วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
'Digital Life' ก้าวต่อไปของเอไอเอส

'Digital Life' ก้าวต่อไปของเอไอเอส

  • Share:

เอไอเอส ประกาศก้าวสู่ยุค The Next AIS หลังซีอีโอมือทอง "วิเชียร เมฆตระการ" ส่งไม้ต่อให้รุ่นใหม่ รับการแข่งขันเต็มรูปแบบในยุคดิจิตอล ไลฟ์ พร้อมเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำ…

ออกมาประกาศทิศทางธุรกิจทันที หลังจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารรุ่นเก๋าอย่าง "วิเชียร เมฆตระการ" ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่เกษียณอายุงาน และส่งไม้ต่อให้ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2557 โดยนายสมชัย กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณองค์กรที่เปิดโอกาสให้พนักงานภายในที่เติบโตจากระดับปฏิบัติการก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งซีอีโอ

ทั้งนี้ นายสมชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมในยุคดิจิตอลนั้น ถือเป็นความท้าทายในการพัฒนาโครงสร้างของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม โดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานอย่างทันท่วงที เพื่อให้ทันต่อการตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกกลุ่มทุกอาชีพ ขณะเดียวกันก็สามารถสนับสนุนศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยกับระดับสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาต้องขอบคุณคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ให้ความสำคัญกับการจัดสรรทรัพยากรในการพัฒนาอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยเราเองยังคงคาดหวังการดำเนินการอย่างต่อเนื่องของ กสทช. ในการจัดสรรทรัพยากรคลื่นความถี่ของชาติให้เกิดประโยชน์ และต่อยอดความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศในอนาคตอันใกล้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ เอไอเอส ยังกล่าวอีกว่า สภาพตลาดในช่วงนี้ เอกชนแต่ละรายกำลังเปลี่ยนผ่านจากยุคสัมปทานเข้าสู่การให้บริการภายใต้ใบอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบ ลักษณะการแข่งขันจึงเน้นการเชิญชวนลูกค้าจากระบบเดิมมาเป็นลูกค้าในระบบใหม่ ควบคู่กับการขยายเครือข่ายและเสาะหาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาสร้างความแตกต่าง โดยแผนงานของเอไอเอส เราตั้งเป้าก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider จากนวัตกรรมล้ำหน้า การบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่มอบให้มากยิ่งกว่า เทคโนโลยีทันสมัยที่ทำให้ชีวิตง่าย สะดวก มีประสิทธิภาพ และสำคัญที่สุด คือพนักงานที่มีการพัฒนาความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิตอลซึ่งพร้อมตอบรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงจิตบริการ ความตั้งใจที่จะส่งมอบเทคโนโลยีช่วยยกระดับการใช้ชีวิตแก่ลูกค้า โดยผมคาดว่าการแข่งขันของตลาดดาต้าระหว่างค่ายจะเกิดขึ้นอย่างเข้มข้น หลังจากที่ทุกค่ายก้าวเข้าสู่การให้บริการภายใต้ใบอนุญาตเป็นที่เรียบร้อย

นายสมชัย กล่าวด้วยว่า จุดแข็งของเอไอเอสในยุคที่ผ่านมาและในอนาคต ที่เชื่อว่าจะเป็นอาวุธสำคัญครองใจลูกค้าเป็นเบอร์ 1 ได้ตลอดไปก็คือบุคลากร ซึ่งมีจิตใจมุ่งมั่นภายใต้เป้าหมายเดียวกัน คือการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ในฐานะซีอีโอพร้อมที่จะสร้างวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งแก่องค์กรอย่างต่อเนื่องตลอดไป ทั้งจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ ความคล่องตัว ความยืดหยุ่น พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยจะนำความโดดเด่นของบุคลากรทุกรุ่น ทั้งเด็กรุ่นใหม่ หรือผู้ที่อยู่ในยุคก่อตั้งองค์กร มาผสมผสานและบริหารอย่างลงตัวให้เกิดความพร้อมที่จะเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในยุคดิจิตอล อันจะนำมาซึ่งความเป็นเบอร์ 1 ตลอดไป.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้