ข่าว
100 year

ทีโอทีจุกอกวิกฤติการเมืองฉุดรายได้วูบ

ทีมข่าวเศรษฐกิจ2 ก.ค. 2557 06:30 น.
SHARE

นายจุมพล ธนะโสภณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการลูกค้านครหลวง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปลายปี 56-พ.ค.57 ได้ทำให้ทีโอทีสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีการตั้งเวทีชุมนุมทางการเมือง โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวม 3,599 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 224 ล้านบาท ขณะที่เป้าหมายทั้งปี 57 อยู่ที่ 10,109 ล้านบาท ซึ่งทีโอทีจะพยายามเร่งทำตลาดและสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่ลูกค้าได้ทยอยคืนเลขหมายในช่วง 5 เดือนอยู่ที่ 30,000 ราย จากปัจจุบันทีโอทีมีลูกค้าทั่วประเทศ 1.6 ล้านราย

ทั้งนี้ การชุมนุมทางการเมือง การตั้งเวทีบนถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้รายได้ลดลงเดือนละ 30 ล้านบาท เพราะไม่สามารถหาลูกค้าได้ เดินทางไปซ่อมบำรุงรักษาก็ลำบากและยังมีข้อจำกัดทั้งเรื่องเงินลงทุน เพราะพื้นที่นครหลวงมีเงินลงทุนปีละ 400 ล้านบาทเท่านั้น ไม่มีเงินโฆษณาประชาสัมพันธ์และยังมีคู่แข่งหลายรายแย่งชิงลูกค้า ทำให้ทีโอทีเจอศึกหนักหลายด้าน แต่ทีโอทีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะหาลูกค้าหารายได้เพิ่ม “วันนี้ ทีโอทีถือว่าลำบาก รายได้ลด และยังอยู่ในภาวะที่ไม่มี ครม. ทำให้โครงการต่างๆ ยังไม่ได้รับอนุมัติให้ลงทุน เพราะฉะนั้นทีโอทีมีดีอะไรก็ต้องงัดออกมาสร้างรายได้ ขณะเดียวกันต้องกระตุ้นพนักงานร่วมสร้างรายได้”

นายจุมพลกล่าวต่อว่า ในครึ่งปีหลังทีโอทีจะโหมโรงการหาลูกค้าและรายได้เพิ่มด้วยการออกโปรโมชั่น “เซอร์ไพรส์ : ทีโอที มีดีจัดให้” ผ่านบริการไฟเบอร์ 2 ยู หรือ FTTX ความเร็ว 20Mbps/4Mbps ในราคา 990 บาทต่อเดือน จากปกติ 5,700 บาท และยังมีบริการอื่นๆ อาทิ ทีโอที 3 จี ทีโอทีไอพีทีวี บริการไวไฟ ซึ่งสามารถขายพ่วงและออกระบบใบเสร็จเรียกเก็บเงินใบเดียวกันแต่แยกรายการ เพื่อความชัดเจนให้ผู้ใช้บริการได้รับรู้รายละเอียดต่างๆได้.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

จุมพล ธนะโสภณทีโอทีชุมนุมการเมืองสูญเสียโอกาสรายได้

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้