Thairath Logo
กีฬา

ฝัน! เทียบชั้น "ดูไบมอลล์" "ไอคอนสยาม"กระหึ่มริมเจ้าพระยาปี 60

Share :

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ไอคอนสยาม” (ICONSIAM) ว่า ขณะนี้ได้ขยายการลงทุนในโครงการดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านบาท จาก 35,000 ล้านบาท โดยซื้อที่ดินเพิ่มขึ้นอีก 10 ไร่ รวมเป็นพื้นที่ทั้งหมด 50 ไร่ จากเดิม 40 ไร่ เพื่อต่อยอดโครงการให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าและทัพนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพราะบริษัทและพันธมิตรร่วมทุนคือ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี คาดหวังให้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการศูนย์การค้าระดับโลก เพื่อแข่งขันกับอาคารและศูนย์ การค้าขนาดใหญ่ในต่างประเทศ อาทิ ดูไบมอลล์ ประเทศสหรัฐอาหรับ–เอมิเรตส์, เปโตรนาส ประเทศมาเลเซีย และมารีน่าเบย์ ประเทศสิงคโปร์

ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ยังคาดหวังให้ “ไอคอนสยาม” เป็นจุดศูนย์กลาง เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดึงดูดคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกมาเที่ยว มาใช้บริการ และช็อปปิ้งซื้อสินค้าที่นี่ ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2560 ตั้งเป้าว่าช่วงแรกที่เปิดให้บริการจะมีลูกค้าแห่เข้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 200,000-300,000 คน เป็นคนไทย 65% นักท่องเที่ยวต่างชาติ 35% และถึงจุดคุ้มทุนมากกว่า 10 ปี

“ในภาวะนี้ สิ่งสำคัญคือ การสร้างความเชื่อมั่น เพื่อกระตุ้นให้นักลงทุนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กล้าที่จะลงทุนและเชื่อมั่นต่อศักยภาพของประเทศไทย ดังนั้นบริษัทจึงเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการล่าสุด โครงการศูนย์การค้าขนาด
ใหญ่ไอคอนสยาม บนพื้นที่รวม 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 2 ศูนย์ คือ Main Retail และ Luxury รวมพื้นที่ 525,000 ตารางเมตร ศูนย์การประชุมระดับโลก ขนาด 3,500 ที่นั่ง และคอนโดมิเนียมหรู ภายใต้ชื่อ “แมกโนเลีย วอเตอร์ฟรอนท์ เรสิเดนท์” 2 อาคาร ขนาดความสูง 70 ชั้น กว่า 300 ยูนิต และขนาดความสูง 50 ชั้น กว่า 100 ยูนิต, แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ภายใต้คอนเซปต์ 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม อาทิ Multi-Media Water-and-Fire Feature ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความยาวกว่า 400 เมตร, พิพิธภัณฑ์ศูนย์รวมมรดกทางประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาไทย เป็นต้น ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท”

นางชฎาทิพกล่าวว่า เชื่อมั่นว่าไอคอนสยาม จะเป็นสัญลักษณ์แห่งใหม่ของประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโครงการนี้ บริษัทจะทำแผนแม่บท “ICONSIAM River Master Vision” โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆกว่า 30 ราย ทั้งผู้ค้าปลีก เจ้าของโรงแรม ผู้ประกอบการเรือสัญจรในแม่น้ำ และหน่วยงานภาครัฐ เนรมิตแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยการสร้าง The River Park ให้เป็น Community Space เชื่อมต่อพื้นที่นี้กับทางเดินเลียบฝั่งเจ้าพระยากับที่ดินของธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทำให้มีเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ งานเคาต์ดาวน์ เป็นต้น.

อ่านเพิ่มเติม...
ชฎาทิพ จูตระกูลศูนย์การค้าไอคอนสยามรองรับลูกค้านักท่องเที่ยวช็อปปิ้ง