วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


คิดให้ใหญ่...ไปให้สุด!! เกาะขอบสนามเชียร์บอลโลก กลางป่าอเมซอน

ขึ้นชื่อว่าเป็น “เล็กพริกขี้หนู” เจ็บจี๊ดที่สุดของวงการเครื่องดื่มโลก สำหรับ “บิ๊กโคล่า” ผู้นำตลาดน้ำอัดลมละตินอเมริกา ที่มีต้นกำเนิดจากหมู่บ้านเล็กๆในประเทศเปรู ก่อตั้งโดยบริษัท อาเจ กรุ๊ป เมื่อปี 1988 ในช่วงอเมริกาใต้ผจญวิกฤติเศรษฐกิจใหญ่ แม้ปัจจุบันมีอายุแค่ 26 ปี แต่น้องเล็ก “บิ๊กโคล่า” ก็สร้างความสั่นสะเทือนให้พี่ใหญ่ที่ครองตลาดโลกอย่างน่าจับตีก้น ด้วยกลยุทธ์การตลาดมวยรอง “ไซส์ใหญ่-ราคาถูก-คุ้มค่า-ปราศจากคาเฟอีน” ทำให้โดนใจกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียและแอฟริกาเข้าอย่างจัง เพราะมีรายได้น้อยและถือว่าน้ำอัดลมเป็นของฟุ่มเฟือย

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความพร้อมของ “บิ๊กโคล่า” ในการก้าวกระโดดจากความเป็นน้ำอัดลมราคาถูกวางขายตามต่างจังหวัด ไม่เน้นการสร้างแบรนด์ เปลี่ยนมาเป็นเครื่องดื่มของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ชอบความแตกต่าง “บิ๊กโคล่า” ภายใต้การนำของ “มร.ฆอร์เก้ โลเปซ–ดอริก้า” ประธานบริหารฝ่ายการตลาดแห่งอาเจ กรุ๊ป ประเทศเปรู ได้ออกแคมเปญ “คิดให้ใหญ่...ไปให้สุด” พร้อมยิงหมัดเด็ดเป็นสปอนเซอร์ทางการสนับสนุนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (The FA) โดยทุ่มทุนนำคณะแฟนๆบิ๊กโคล่าจาก 3 ตลาดใหญ่ในอาเซียน คือประเทศไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ที่กำลังเติบโตรวดเร็ว บินลัดฟ้าไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ถึงประเทศบราซิล ในแมตช์สำคัญ การดวลแข้งประเดิมนัดแรกของทีมชาติอังกฤษกับอิตาลี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามอารีน่า อเมซอเนีย เมืองมาเนาส์ รัฐอเมซอนาส ซึ่งจบลงด้วยการแพ้อิตาลี 2-1

สำหรับสนามอารีน่า อเมซอเนีย ถือเป็น 1 ใน 12 สนามแข่งขันหลักของเวิลด์คัพ 2014 ที่มีความโดดเด่นที่สุด เพราะตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ท่ามกลางบรรยากาศของป่าดงดิบอเมซอนอันรกครึ้ม มีการทุ่มงบถึง 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างขึ้นใหม่ภายในเวลา 3 ปี ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเยอรมัน ด้วยแรงบันดาลใจจากตระกร้าฟาง งานหัตถกรรมท้องถิ่นของเมืองมาเนาส์ เน้นประหยัดพลังงาน, การระบายความร้อน และความกลมกลืนกับธรรมชาติ สามารถจุผู้ชมได้ราว 41,000 คน อย่างไรก็ดี เนื่องจากเมืองมาเนาส์ตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร จึงมีอากาศร้อนระอุ สร้างความปวดหัวให้ทีมชาติแถบยุโรป รวมถึงทีมชาติอังกฤษ

งานนี้ นอกจากจะคิดใหญ่พาไปเกาะขอบสนามชมการแข่งขันฟุตบอลโลก ผู้บริหารใจดีของอาเจ กรุ๊ป ยังชวนชาวคณะลงเรือยอชต์ล่องแม่น้ำอเมซอน 4 วัน 4 คืน สัมผัสเสน่ห์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศอันลือลั่นของเมืองมาเนาส์ เพื่อให้ได้ทึ่งกับความอะเมซซิ่งของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ปรากฏการณ์พิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต ชมการบรรจบกันของแม่น้ำริโอ เนโกร (สีดำ) และแม่น้ำริโอ โซลิโมย (สีดินแดง) ซึ่งแม้จะมีอุณหภูมิ และความหนาแน่นต่างกัน แต่แม่น้ำทั้งสองสายกลับไหลคู่ขนานกันไปเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร, การออกตามล่าหาลูกจระเข้เคย์แมน และงูยักษ์อนาคอนด้า ภายใต้แสงจันทร์, ว่ายน้ำกับปลาโลมาสีชมพูแห่งลุ่มแม่น้ำอเมซอน, เดินป่าริโอ เนโกร และที่ประทับใจสุดๆต้องยกให้การได้นั่งเชียร์บอลนัดเปิดสนามคู่บราซิล-โครเอเชีย เคียงข้างชาวอเมซอนพื้นเมืองแท้ๆกลางหมู่บ้านอนุรักษ์ชนเผ่าอเมซอน...แม้จะพูดคนละภาษา แต่พอถึงเวลาเชียร์บอลก็กอดคอเฮกันได้ทุกชาติ อะเมซซิ่งจริงๆ!!

ขึ้นชื่อว่าเป็น “เล็กพริกขี้หนู” เจ็บจี๊ดที่สุดของวงการเครื่องดื่มโลก สำหรับ “บิ๊กโคล่า” ผู้นำตลาดน้ำอัดลมละตินอเมริกา ที่มีต้นกำเนิดจากหมู่บ้านเล็กๆในประเทศเปรู 27 มิ.ย. 2557 14:25 27 มิ.ย. 2557 14:35 ไทยรัฐ