วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

งานนี้มีเฮ! ‘เพลย์บอยไทย’ จัดเต็ม! รุกสื่อออนไลน์-ทีวี

สาวกเพลย์บอยเตรียมเฮ นิตยสารเพลย์บอย ประเทศไทย เปิดแผนพร้อมรุกสู่ทีวีดาวเทียม สื่อออนไลน์และทีวี ภายใต้การวางตำแหน่งแบรนด์ที่สะท้อน “ที่สุดของชีวิตเหนือระดับ”…

ประสบความสำเร็จ 1 ปี 'เพลย์บอย ประเทศไทย'

นับตั้งแต่ที่เริ่มเปิดตัวนิตยสารเพลย์บอยรายเดือน ในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทบันนี่เวนเจอร์ จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์นิตยสารเพลย์บอยในประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งกับการวางจำหน่ายนิตยสารเพลย์บอย และสร้างกระแสผ่านเครือข่ายสังคมสื่อออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม และยูทูบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนเพจเฟซบุ๊ก PLAYBOY มียอดผู้ติดตามสูงถึง 1.7 ล้านราย สูงเป็นอับดับ 1 เมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน และสูงกว่าแบรนด์สินค้าชั้นนำอื่นๆ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ ฐานสมาชิกแฟนเพจจะเพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 ล้านราย โดยแบ่งเป็นสัดส่วนผู้ชาย 70% และผู้หญิง 30%

นายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท บันนี่เวนเจอร์ จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์นิตยสาร “เพลย์บอย” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า นิตยสารเพลย์บอยประเทศไทย ไม่ได้เป็นแค่นิตยสารธรรมดาอีกฉบับหนึ่งเท่านั้น แม้เนื้อหาสาระบางส่วนเป็นเรื่องของความสวยงามและความเซ็กซี่ของผู้หญิง แต่ยังมีเนื้อหาสาระอีกมากมายที่เรานำเสนอควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นคอลัมน์สัมภาษณ์พิเศษผู้นำระดับโลก เรื่องราวเกี่ยวกับการปกป้องรักษาและส่งเสริมสิทธิขั้นพื้นฐานและเสรีภาพของปัจเจกชน และนอกเหนือจากนั้น เนื้อหาสาระอีกส่วนหนึ่งยังครอบคลุมถึงการใช้ชีวิตที่สุดหรูหราในมิติต่างๆ อีกด้วย

โดยในหนึ่งปีที่ผ่านมานิตยสารเพลย์บอยได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมียอดขายหนังสือเพลย์บอยมากกว่า 90% จากจำนวนยอดพิมพ์ทั้งหมด ทั้งยังมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยการออกพ็อกเกตบุ๊กและเตรียมออกโฟโต้บุ๊กเอาใจสาวกเพลย์บอยอีกด้วย

จากสิ่งพิมพ์สู่สื่อออนไลน์-ทีวี

นายฉัตรมงคล กล่าวต่อว่า ในปีนี้เพลย์บอยประเทศไทยมีแผนที่จะขยายธุรกิจในส่วนอื่นๆ โดยเตรียมงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างด้านต่างๆ อาทิ สินค้าฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบุคลากร โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. พับลิชชิ่ง สื่อสิ่งพิมพ์ 2. มีเดียแพลตฟอร์ม 3. คอนเทนต์เนื้อหาที่ป้อนให้กับทุกช่องทางในเครือโดยมีคอนเทนต์ของ PLAYBOY แบ่งเป็นเนื้อหาที่ผลิตเอง 40% ส่วนอีก 60% เป็นคอนเทนต์จากต่างประเทศ และสุดท้ายเพลย์บอยเซอร์วิส

โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 80 ล้านบาท โดยในช่วง 3 ปีจากนี้ไปจะต้องมีการเติบโต 100% และในปีที่ 5 จะต้องเติบโต 150% จากการขยายธุรกิจต่อเนื่อง รวมทั้งมีแผนที่จะนำบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วยภายใน 2 ปีข้างหน้า หากสามารถทำได้ตามแผนงาน ก็คาดว่าจะคืนทุนได้ภายในปี 2559


สำหรับแผนงานทางธุรกิจของกลุ่มบันนี่เวนเจอร์ นั้นจะเน้นบริหารลิขสิทธิ์เพลย์บอยเพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่เครือข่ายธุรกิจ โดยการขยายฐานและต่อยอด Content หลักไปสู่แพลตฟอร์มสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อดิจิทัลและออนไลน์ ตลอดจนการออกอากาศแพร่ภาพทาง PLAYBOY Channel ซึ่งเตรียมที่จะเปิดตัวในวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ผ่านช่อง PSI 130 นำร่องก่อนตั้งแต่เวลา 22.00 น. - 02.00 น. ก่อนปล่อยชมจุใจตลอด 24 ชั่วโมงในอนาคต คาดว่าอนาคตจะมีผู้รับชมทั่วประเทศถึง 12 ล้านคน

นอกจากนี้ยังมีการขยายทางด้านดิจิตอลด้วยผ่านทางโมบายล์แอพฯ และทีวีออนดีมานด์ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

'เพลย์บอย' จัดหนัก จัดเต็ม จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์

ด้าน นายวาเลนท์ สร้อยสุวรรณ บรรณาธิการใหญ่ ผู้พิมพ์และผู้โฆษณานิตยสารเพลย์บอย ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาชิกฐานออนไลน์ของเราซึ่งขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากแฟนเพจ PLAYBOY เอง และแฟนเพจในเครือข่าย เช่น ไทยบันนี่ หรือนางแบบนิตยสารเพลย์บอย ที่ต่างได้รับความนิยมจากผู้ใช้สื่อออนไลน์ที่ติดตามและเข้ากด Like โดยคาดว่าในแต่ละสัปดาห์ จะมีผู้เข้าชมเครือข่ายแฟนเพจของเราทั้งหมดกว่า 15 ล้านคน ซึ่งสมาชิกในฐานออนไลน์ของหน้าเฟซบุ๊กเพลย์บอยส่วนใหญ่เข้ามากด Like เนื่องจากส่วนหนึ่งชื่นชอบนางแบบของเพลย์บอย และยังให้ความสนใจเนื้อหาสาระที่มี

สำหรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่สำคัญอีกด้านหนึ่ง คือการจัดกิจกรรมพิเศษรูปแบบต่างๆ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและตอกย้ำภาพลักษณ์ และ Positioning ของแบรนด์เพลย์บอย โดยเฉพาะการเปิดตัวช่องทีวี PLAYBOY Channel ในเดือนสิงหาคม ที่จะแพร่ภาพคอนเทนต์ของเพลย์บอยจากประเทศไทย และที่นำเข้าจากต่างประเทศ ผ่านดาวเทียมและเคเบิลทีวี โดยคาดว่าจะมียอดผู้รับชม 12 ล้านคนทั่วประเทศ

อีกกิจกรรมหนึ่งที่คาดว่า จะมีส่วนสำคัญยิ่งในการเสริมภาพลักษณ์ของเพลย์บอย โดยเฉพาะในกลุ่มไฮโซของประเทศไทย คือการจัดงานการกุศลสำหรับมหาเศรษฐีในเมืองไทย โดยคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานจากเจ้าของธุรกิจและผู้บริหารของบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งงานที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะเป็นงานปาร์ตี้ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

ทั้งนี้ นายฉัตรมงคลและนายวาเลนท์ ยังแสดงความมั่นใจอีกว่า แผนธุรกิจและกิจกรรมอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการเตรียมการ และจะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต เช่น การขยายฐานธุรกิจไปสู่ภูมิภาค การขยายฐานและต่อยอดแบรนด์สินค้าเพลย์บอย ล้วนจะสามารถตอบสนองและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเพลย์บอยในฐานะที่เป็นแบรนด์สุดหรูในเมืองไทย.
 

สาวกเพลย์บอยเตรียมเฮ นิตยสารเพลย์บอย ประเทศไทย เปิดแผนพร้อมรุกสู่ทีวีดาวเทียม สื่อออนไลน์และทีวี ภายใต้การวางตำแหน่งแบรนด์ที่สะท้อน “ที่สุดของชีวิตเหนือระดับ”… 26 มิ.ย. 2557 09:30 ไทยรัฐ