วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

‘ฮอนด้า’แจกรถ2คันอัดฉีดปณ.บอลโลก

มาอีกระลอก อภิมหาโชครางวัลโครงการ “ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2014” ซีโอโอฮอนด้ามามอบให้เอง “รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ” รุ่นเอสวี 2 คัน รวมมูลค่า 1.49 ล้านบาท พร้อมเปิดใจยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการทายผลฟุตบอลโลกครั้งนี้ หวังช่วยกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบอล ส่วนการจำหน่ายไปรษณียบัตรทายผลฯตามที่ทำการไปรษณีย์พบคนหาซื้อไม่ขาดสาย บางแห่งจำหน่ายไปกว่าครึ่งของยอดที่เตรียมไว้แล้ว

แฟนบอลชาวไทยเตรียมลุ้นอภิมหาโชคที่ “ไทยรัฐ” จับมือกับ 10 สปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่วงการธุรกิจเมืองไทย ประกอบด้วยเครือบริษัทเจมส์ แกลอรี่ กรุ๊ป จำกัด บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด บริษัทช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด บริษัทเอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2014” มอบอภิมหาโชคด้วยการแจกเงินสดๆถึง 30 ล้านบาท (สามสิบล้านบาท) กำนัลแก่แฟนบอล เพียงแค่ทายผลถูกต้องว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 โดยรางวัลที่ 1 เป็นรางวัลเงินสดๆถึง 10 ล้านบาท มอบให้คนดวงเฮงแห่งปี ขณะเดียวกัน ยังมีพันธมิตรรายอื่นทยอยมอบรางวัลพิเศษเข้าร่วมโครงการครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ว่านายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (ซีโอโอ) บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศ ไทย) จำกัด มอบรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ รุ่นเอสวี จำนวน 2 คัน ราคาคันละ 745,000 บาท รวมมูลค่า 1,490,000 บาท ที่ร่วมโครงการไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยมีนายสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต

นายพิทักษ์กล่าวว่า โครงการไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับ นสพ.ไทยรัฐ เป็นกิจกรรมที่คนไทยทั่วประเทศรู้จักกันดี และเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย รวมถึงมีความยิ่งใหญ่ในด้านเงินรางวัล และผลสุดท้ายมีผู้ส่งผลทายผลฟุตบอลโลกมาร่วมกิจกรรมมากมายมหาศาล สร้างทำลายทุบสถิติอย่างที่สุดของโลกทุกปี และบริษัทฮอนด้าฯรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกับการทายผลฟุตบอลโลก 2014 นำรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ เป็นเงินรางวัลส่งเสริมให้คนไทยหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลมากขึ้น และติดตาม ชมเชียร์ฟุตบอลโลกกันอย่างสนุก มีสีสัน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย

นายพิทักษ์กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารถยนต์แจ๊ซ เคยแนะนำรถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู รุ่นฮอนด้า แจ๊ซ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยตั้งแต่ปี 2546 และได้รับการตอบรับที่ดี จนเกิดกระแสความนิยมที่สร้าง ปรากฏการณ์พลิกโฉมความต้องการใช้รถยนต์ในกลุ่มลูกค้าชาวไทย เพราะมีความคล่องตัว ดีไซน์แปลกใหม่ เน้นประโยชน์การใช้สอยในห้องโดยสาร ที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับรถยนต์แจ๊ซรุ่นนี้ เป็น การตอบสนองแบบไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ได้เป็นอย่างดี สามารถทำอะไรได้หลายๆอย่างทั้งกลุ่มพนักงานบริษัท นักเล่นดนตรี นักกีฬา และมีความสนใจหลายด้าน มีเทคโนโลยีอัจฉริยะและมาตรฐานความปลอดภัยครบครันสามารถเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ตอบสนองการใช้ชีวิตขอบคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล โดยเฉพาะในเรื่องของกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากมายในเมืองไทย จึงทำให้รถยนต์แจ๊ซ รุ่นเอสวีใหม่ กำลังเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่

นายพิทักษ์กล่าวอีกว่า สำหรับฮอนด้าเข้ามาสนับสนุนทายผลฟุตบอลโลก 2014 ร่วมกับ นสพ.ไทยรัฐ ฮอนด้ามองว่าต้องการกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจการเล่นกีฬาให้มากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงผ่อนคลายให้กับคนจำนวนมาก เพราะการแข่งขันฟุตบอลโลก 4 ปี จะมีครั้ง เป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งตารอที่จะได้ลุ้นชมทีมที่ตัวเองชื่นชอบยังได้ลุ้นกับเงินรางวัล เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เร้าใจมากขึ้น ที่ผ่านมา นสพ.ไทยรัฐ ก็ทำให้มีความยิ่งใหญ่ประสบความสำเร็จตลอดมา แต่อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวตนชอบเล่นฟุตบอลอยู่แล้ว ทีมที่ชื่นชอบ คือ ทีมบราซิล นักเตะทักษะเฉพาะตัวที่สูงมาก ได้ชมทีไรสนุกตื่นเต้นทุกครั้ง ขอลุ้นให้เข้ารอบชิง และขอเตือนแฟนบอลรีบซื้อหาไปรษณียบัตรกันแต่เนิ่นๆ รอลุ้นเงิน 10 ล้าน และขอให้โชคดีกันถ้วนหน้าส่วนบรรยากาศการขายไปรษณียบัตร โครงการ “ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2014” กับไทยรัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานหลังออกสำรวจตามที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ อาทิ ปณ.สามเสนใน ลาดพร้าว จรเข้บัว รามอินทรา ดอนเมือง บางเขน บางซื่อ พบว่าแต่ละแห่งต่างตกแต่งสถานที่รับกับเทศกาลฟุตบอลโลก 2014 ทั้งติดธงชาติทีมฟุตบอลโลก และพนักงานสวมใส่ชุดทีมที่ชื่นชอบเข้ากับสีสันบอลโลกอย่างคึกคัก รวมถึงยังงัดกลยุทธ์เรียกความสนใจจากประชาชนที่มาซื้อหาไปรษณียบัตร ตั้งแต่มีของที่ระลึกแจกแถมให้กับคอบอล รวมถึงจัดแจกโชคชั้นที่ 2 เมื่อซื้อไปรษณียบัตรรับคูปองชิงรางวัลมากมาย โดยเฉพาะที่ที่ทำการไปรษณีย์จตุจักร จัดพนักงานไปรษณีย์สาวสวยใส่เสื้อทีมฟุตบอลมายืนขายไปรษณียบัตร พร้อมเปิดเพลงดังกระหึ่ม พากันโยกย้ายส่ายเอวเต้นไปตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนานตื่นตาตื่นใจให้กับคอบอล ทั้งนี้ นายธวัช วัลยาภรณ์ หน.ปณ.จตุจักร บอกว่า ประชาชนสนใจซื้อไปรษณียบัตรอย่างคึกคักทุกวัน ตอนนี้ยอดขาย 1.2 ล้านใบ จาก 1.8 ล้านใบ เรายังมีโชคชั้นที่ 2 ให้คอบอลได้ลุ้นอีก หากซื้อครบ 200 ใบ จะได้รับคูปองชิงรางวัลมากมายอีกด้วย

ขณะที่ที่ทำการไปรษณีย์คลองจั่น ไม่น้อยหน้างัดไม้เด็ด เพื่อรักษาแชมป์อันดับ 1 ยอดขายไปรษณียบัตรมากที่สุดในฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยการเปิดบูธขายไปรษณียบัตรด้านหน้าที่ทำการไปรษณีย์ พร้อมเปิดเพลงดังกระหึ่ม ระดมพนักงานสวมชุดทีมฟุตบอล จัดกิจกรรมรับของที่ระลึกมากมาย ทั้งนี้ นายชาญชัย รักสัตย์ หน.ปณ.คลองจั่น บอกว่า ประชาชนตอบรับซื้อไปรษณียบัตรกันคึกคัก ยอดขายไปแล้ว 1.7 ล้านใบ จาก 3 ล้านใบ ทั้งนี้ ไปรษณีย์คลองจั่น อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ หากซื้อ 200 ใบ พิมพ์ชื่อที่อยู่ให้ลูกค้าฟรี พร้อมส่งถึงบ้าน อยากให้คอบอลรีบหาซื้อเก็บไว้ก่อน อย่ารอถึง 2 คู่สุดท้าย เพราะช่วงนั้นประชาชนหาซื้อต่อแถวคิวยาวมาก ด้าน นายเกรียงศักดิ์ บุษมาโร อายุ 48 ปี ชาว จ.ชลบุรี กล่าวว่า ส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลทุกครั้ง

แม้ว่าไม่เคยได้รับรางวัล แต่ไม่ซีเรียสถือว่าร่วมสนุกกับมหกรรมบอลโลก แต่ครั้งนี้จะส่ง 800 ใบ รอถึง 2 คู่สุดท้าย ค่อยเขียนทายผล ส่วนทีมในดวงใจทีมเยอรมัน เพราะเล่นดุเดือดมีเทคนิคของแต่ละคนในทีมดี

24 มิ.ย. 2557 07:18 24 มิ.ย. 2557 07:19 ไทยรัฐ