
สายด่วน 1111 ร้อน ประชาชนกระหน่ำโทรร้องข้าราชการทุจริต "ปนัดดา" ขู่สอบเชือดโดยไม่ต้องมีใบเสร็จ พร้อมสั่งสอบทุจริตหักหัวคิว อส.จังหวัดทางเหนือ
วันที่ 14 มิ.ย. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์ 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มมีพี่น้องประชาชน และเพื่อนข้าราชการทยอยแจ้งเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน ของข้าราชการและผู้บังคับบัญชาในสังกัด เข้ามาให้ทราบตามลำดับ ซึ่งทางสำนักนายกรัฐมนตรี จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนของศูนย์ฯ ให้เป็นที่ปรากฏ ทั้งนี้ ไม่ต้องเรียกหา "ใบเสร็จ" แต่จะพิจารณาจากพฤติกรรมบุคคลผู้ก่อเหตุ พยานบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์
ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน มีการร้องรียนข้าราชการ กับการทุจริตค่าอาหารกล่องของสมาชิก อส. ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ โดยมีการเบิกเงินค่าอาหารในแต่ละมื้อ ให้กองร้อย อส. กินมื้อละ 60 บาท/ต่อนาย แต่มีการหักหัวคิวไป 30 บาท/ต่อนาย ซึ่งมีการร้องเรียน เข้ามาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ซึ่งถือเป็นการกระทำที่เป็นบาป และท้าทายคำสั่งของทางราชการที่ให้ปฏิบัติ หน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด การทุจริตคดโกงถือเป็นการกระทำที่สร้างความด่างพร้อยแก่สถาบันข้าราชการเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องหยุดลงให้ได้ ก่อนหน้าที่ประเทศไทยจะก้าวเดินผ่านขั้นตอนนี้ไป
ผมขอความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันเป็นหูเป็นตาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐและแจ้งให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบ ที่ www.1111.go.th / ตู้ ปณ. 1111 / สายด่วน 1111 ปฏิบัติหน้าที่ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว.