วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กสทช.ให้อาร์เอสส่งแผนเยียวยาผู้บริโภค16มิ.ย.นี้

อาร์เอส วางแนวทางรับคืนกล่องฟุตบอลโลก ด้านคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ให้อาร์เอสส่งแผนเยียวยาผู้บริโภค วันที่ 16 มิถุนายนนี้ เพื่อให้บอร์ด คุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาต่อไป...

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2557 นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอสจะใช้มาตรการเยียวยาผู้ที่ซื้อกล่องบอลโลกใน 3 แนวทาง คือ สามารถคืนกล่องและชดเชยเงินเต็มราคาในกรณีไม่ต้องการรับชม หรือยกเลิกเฉพาะช่องบอลโลกแต่ยังใช้กล่องรับชมรายการโทรทัศน์อื่นๆ ต่อไป หรือยกเลิกแพ็กเกจเติมเงินที่เป็นบริการเสริมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยแนวทางดังกล่าวยังต้องผ่านการพิจารณาร่วมกับ กสทช. จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ วันที่ 16 มิถุนายนนี้ และจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ให้ผู้บริโภคทราบ เกี่ยวกับวิธีการและขั้นตอนการคืนกล่องหรือแพ็กเกจช่องบอลโลก


ด้าน นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เปิดเผยว่า กรณีนี้ แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ กรณีที่ต้องการคืนกล่อง และกรณีที่ไม่ต้องการคืนกล่อง แต่ต้องการได้ค่าชดเชยค่าแพ็กเกจฟุตบอลโลก ซึ่งได้มอบหมายให้ทางอาร์เอสไปทำแผนเยียวยากลับมาส่งที่สำนักงาน กสทช. ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เพื่อนำเข้าสู่คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. พิจารณาต่่อไป
นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้สำนักงาน กสทช. แจกแจงรายละเอียดที่นำเงินของคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทปส. 427 ล้านบาท ไปให้อาร์เอสด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้คณะอนุฯ ได้เชิญตัวแทน 3 หน่วยงานเข้าร่วม คือ อาร์เอส พีเอสไอ และทรูวิชั่นส์ เข้าหารือแนวทางเยียวยา แต่ทรูวิชั่นส์ปฏิเสธการเข้าร่วม โดยให้เหตุผลว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้.

อาร์เอส วางแนวทางรับคืนกล่องฟุตบอลโลก ด้านคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ให้อาร์เอสส่งแผนเยียวยาผู้บริโภค วันที่ 16 มิถุนายนนี้ เพื่อให้บอร์ด คุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาต่อไป... 13 มิ.ย. 2557 17:42 ไทยรัฐ