วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
'ยอบัดส์' สวย-เสียงเข้ม ครบเครื่องหูฟังเพื่อคนรักกีฬา

'ยอบัดส์' สวย-เสียงเข้ม ครบเครื่องหูฟังเพื่อคนรักกีฬา

  • Share:

"เจนเนอเรชั่น เอส" เปิดตัวหูฟังยี่ห้อใหม่ "ยอบัดส์" รวดเดียว 4 รุ่น มาครบตอบโจทย์คนชอบออกกำลังทั้งชาย-หญิง…

สำหรับบางคนเสียงดนตรีนั้นเปรียบประหนึ่งจังหวะชีวิต เชื่อว่า อุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ที่อยู่ข้างตัวคุณ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมแม้แต่คอมพิวเตอร์พกพาอย่างโน้ตบุ๊ก นอกจากจะถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อ พูดคุย หรือสื่อสารแล้ว คนจำนวนไม่น้อยยังใช้เพื่อความบันเทิง อย่างการดูหนัง-ฟังเพลงอีกด้วย

4 รุ่น หูฟังทีเด็ดของยอบัดส์

นายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายหูฟัง ยอบัดส์ (Yurbuds) เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและเล่นกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ของสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลัง บริษัทจึงนำเสนอหูฟังรุ่นใหม่ยี่ห้อ ยอบัดส์ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกเพลิดเพลินในการออกกำลังกาย ด้วยคุณสมบัติทนทานต่อแรงกระแทก กันน้ำกันเหงื่อ ยังคงได้ยินเสียงภายนอก และไม่หลุดออกจากหูง่าย

สำหรับหูฟังยอบัดส์ ที่เจนเนอเรชั่น เอส เปิดตัวในครั้งนี้ มีทั้งหมด 4 รุ่น ในช่วงราคาระหว่าง 800-4,500 บาท คือ

1. ยอบัดส์ อินสปาย ไวเลส (Yurbuds inspire Wireless)
มีระบบสเตอริโอ บูลทูธ ให้เสียงทรงพลังจากไดร์ฟเวอร์ขนาด 15 มม. ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ไม่มีสายเกะกะ หรือพะรุงพะรัง และยังมีระบบ Wind Blocking Microphone ช่วยลดเสียงลมปะทะ ขณะพูดคุยโทรศัพท์และแบตเตอรี่


2. ยอบัดส์ เอ็กซ์พลอด์ ทอล์ค (Yurbuds Explore Talk)
สำหรับคนชอบทำกิจกรรมเอาต์ดอร์ ด้วยรูปแบบคาดหูฟังไว้ที่ด้านหลังหู พร้อมไมโครโฟนสำหรับพูดคุยด้วยสมาร์ทโฟน และปุ่มควบคุมเสียงและการรับสาย พร้อมเทคโนโลยี QuikClik Magnet ทำให้สามารถพกพาสะดวก


3. ยอบัดส์ อินสปาย โปร (Yurbuds Inspire pro) และ 4.ยอบัดส์ อินสปาย ทอล์ค (Yurbuds Inspire Talk) หูฟังที่ออกแบบมาสำหรับคุณผู้หญิงที่รักการออกกำลังกาย โดยปรับไซส์ให้มีขนาดเล็กลง แต่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น และยังใช้งานได้กับระบบรับคำสั่งเสียงของไอโฟน อย่าง siri และยังมีสีสันทันสมัย สวยงามอีกด้วย


แอคเซสเซอรี่แข่งเดือด!

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส กล่าวอีกว่า ตลาดแอคเซสเซอรี่ในประเทศไทย มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง เชื่อว่าในปีนี้อาจมีมูลค่าอยู่ที่ 2,000 - 3,000 ล้านบาท แต่เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจและการเมือง อาจทำให้ภาพรวมในปีนี้ไม่เติบโตขึ้น แม้ว่าตลาดหูฟังจะยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่การที่มีหลายแบรนด์หลายระดับราคาในตลาด ก็ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และส่งผลให้การแข่งขันรุนแรง ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น แบตเตอรี่สำรองพกพานั้นก็ได้รับความนิยม เนื่องจากพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ในปัจจุบันนิยมใช้งานทั้งแชต อินเทอร์เน็ต และเกมออนไลน์ ซึ่งกินแบตเตอรี่

ดีไซน์เอาใจคนรุ่นใหม่ ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา และทนทาน


เทรนด์รักสุขภาพมาแรง
เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพ อุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ จึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งบริษัทก็ให้ความสำคัญกับตลาดแอคเซสเซอรี่ส่วนดังกล่าว และจะทยอยเปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง

เลิกขายแบรนด์ดัง รับยอดขายหายไป
ปัจจุบัน บริษัทไม่ได้จำหน่ายหูฟังเซนไฮเซอร์ (Sennheiser) แล้ว แต่ก็เตรียมนำหูฟังแบรนด์อื่นในอีกหลายรุ่นออกมาทำตลาด โดยจะมีทั้งในระดับราคากลางและไฮเอนด์ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะทำให้ยอดขายของบริษัทลดลงกว่า 20% แต่เชื่อว่าจะสามารถรักษายอดขายรวมในปีนี้เอาไว้เท่ากับปีที่ผ่านมา หรือประมาณ 75 ล้านบาทได้

เจาะต่างจังหวัดมากขึ้น
จากสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มแอคเซสเซอรี่ ระหว่างกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ 80:20 บริษัทวางแผนจะปรับสัดส่วนให้อยู่ที่ 70:30 ภายในสิ้นปีนี้

ให้เสียงดี ทรงสวย


เพิ่มสินค้าราคาเข้าถึงง่าย
นอกจากสินค้าแบรนด์พรีเมี่ยม ที่บริษัทจำหน่ายอยู่ 6-7 แบรนด์ ในปีนี้ บริษัทมีแผนจะขยายสายผลิตภัณฑ์สู่ตลาดที่มีราคาง่ายต่อการเข้าถึง หรือเป็นตลาดแมส ด้วยราคาตั้งแต่ 100-400 บาท เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคในทุกระดับ.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้