วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


Toyota ส่ง Altis1.8 ESport ลงแข่ง 24h ใน Nürburgring

โดย

สนาม Nürburgring หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยวทำให้เส้นทางที่พาดผ่านต้องลัดเลาะไปตามภูมิประเทศ บนระยะทางยาวกว่า 26 กิโลเมตร บนทางราบสูง-ต่ำ ทั้งโค้งแคบ หักศอก และเป็นโค้งอันตรายถึง 73 โค้ง จึงเป็นรายการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่คาร์เมคเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกต่างต้องการส่งโปรดักชั่นคาร์เข้ามาแข่งขัน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถภาพของรถ



โดย 90 เปอร์เซ็นต์ของรถยนต์ที่นิยมส่งเข้ามาเพื่อแข่งขันและทดสอบประสิทธิภาพจะเป็นรถยุโรป ทั้ง Porsche BMW Mercedes Benz Audi Peugeot Volkswagen Renault ส่วนในกลุ่มเอเชียจะเป็นรถญี่ปุ่น คือ Toyota GT86 Mazda RX-8 MX-5 Nissan GTR / 370Z Subaru WRX STi ซึ่งในครั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ โดยมี 4 นักขับสุดยอดฝีมือ อย่าง สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และกีกี้-ศักดิ์ นานา ที่จะไปสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ มอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ด้วยรถยนต์ Toyota Corolla Altis ESport (เครื่องยนต์ 1,800 ซีซี) ที่พร้อมไปด้วยสมรรถนะสปอร์ตสุดเร้าใจ


เครื่องยนต์ 2ZZ-FBT 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i
แรงม้าสูงสุด 104 กิโลวัตต์ 141 แรงม้าที่ 6,000 ต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร หรือ 18.5 กิโลกรัมเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ แรงเต็มอารมณ์สปอร์ต
ช่วงล่างแบบสปอร์ตใหม่ ที่ถูกออกแบบให้สมรรถนะสัมพันธ์กับทุกอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต พร้อมครีบแหวกม่านอากาศที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) บริเวณใต้ท้องรถ กระจกมองข้างและไฟท้าย เพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศ

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน หรือเบรกบนถนนลื่น

ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด และช่วยควบคุมรถให้มั่นคงขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง

ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกะทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นที่สุด


การแข่งขันรายการ “24 hrs. Nürburgring” ประเทศเยอรมนี
การแข่งขันที่พิสูจน์สมรรถนะรถอย่างแท้จริง


สนามนูร์เบอร์กริง หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยวทำให้เส้นทางที่พาดผ่านต้องลัดเลาะไปตามภูมิประเทศ บนระยะทางยาวกว่า 26 กิโลเมตร บนทางราบสูง-ต่ำ ทั้งโค้งแคบ หักศอก และเป็นโค้งอันตรายถึง 73 โค้ง ซึ่งในอดีตถูกใช้เป็นสนามแข่งรถสูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 นอกจากนั้นสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC - Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ยังได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nürburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน


ถึงแม้ว่า Nürburgring หรือ “Green Hell” นรกสีเขียว ชื่อเล่นที่นิยามมาจากรูปแบบของสนามแข่งขัน ที่นักขับมากฝีมือได้ให้นิยามไว้ จะมีความยากลำบากและอันตรายมากขนาดไหน แต่สนามแห่งนี้ กลับมีมนต์ขลังและเป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักขับ และคาร์เมคเกอร์จากทั่วโลกที่พร้อมใจจะฝ่าฟันความยากลำบาก และขีดจำกัดของรถและร่างกาย รวมถึงการควอลิฟายด์ให้ผ่านกฎ กติกา ของสนาม ที่ได้กำหนดไว้ว่าผู้ที่จะสามารถลงแข่งขันในรายการ 24 hrs. Nürburgring ได้ จะต้องมีประสบการณ์ในการขับ สนาม Nürburgring 26 กิโลเมตร และมีชั่วโมงสะสมไม่น้อยกว่าคนละ 6 ชั่วโมง


ในรายการ VLN (Veranstaltergemeinschaft Langstreckenpokal Nürburgring) ที่จัดโดยผู้บริหารเมือง นูร์เบอร์ก ซึ่งหากผ่านการทดสอบนี้ถึงจะได้รับใบอนุญาตและสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Nürburgring 24h ต่อไปได้ รวมถึงรถยนต์ที่จะสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรถยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นรถในรูปแบบโปรดักชั่นคาร์ หรือรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูมและมีการนำมาโมดิฟายด์บางส่วน เพื่อนำไปแข่งขัน Nürburgring จึงเป็นรายการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่คาร์เมคเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกต่างต้องการส่งโปรดักชั่นคาร์เข้ามาแข่งขัน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถภาพของรถ ในแต่ละรุ่น โดยในรายการนี้ ได้แบ่งรุ่นรถออกเป็นประเภทของรถยนต์คือ


SP : คือรถที่แต่งมาสำหรับการแข่งขัน แบ่งเป็น Sp 1 Sp2 SP3 และ Sp4 
V : คือรถโปรดักชั่นคาร์ที่ผลิตจำหน่ายในศูนย์จำหน่าย V3 V2 V1 และในแต่ละประเภทยังแบ่งตามรุ่นความจุของเครื่องยนต์ คือ

รุ่น ความจุเครื่องยนต์ 1,600 CC
รุ่น ความจุเครื่องยนต์ 1,601-2,000 CC
รุ่น ความจุเครื่องยนต์ 2,001-3,000 CC


90 เปอร์เซ็นต์ของรถยนต์ที่นิยมส่งเข้ามาเพื่อแข่งขันและทดสอบประสิทธิภาพจะเป็นรถยุโรป ส่วนในกลุ่มเอเชียจะเป็นรถญี่ปุ่น

ด้วยความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขันและความยากและท้าทายของสนามจึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะทีมตัวแทนจากประเทศไทยทีมแรกที่ฝ่าฟันอุปสรรคและก้าวผ่านขีดจำกัดของคนและรถเข้าสู่สนามการแข่งขัน ภายใต้ชื่อ “โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” โดยมี 4 นักขับสุดยอดฝีมือ อย่าง สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และกีกี้- ศักดิ์ นานา ที่จะไปสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ มอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย กับรถยนต์ New Toyota Alits Esport 1800 จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นรถ Production Car คันแรกของเมืองไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อทดสอบสมรรถนะของรถ ทั้งขุมพลังของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง อัตราทดเกียร์ สปีดต่างๆ ไปจนถึงระบบช่วงล่าง การยึดเกาะถนน และระบบรักษาความปลอดภัยทั้งระบบเบรก และระบบนิรภัยที่มีติดตั้งอยู่ในรถยนต์


โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาต (อาร์โต้) หัวหน้าทีมนักแข่ง ได้กล่าวว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติประวัติสำหรับพวกเราทุกคน ทั้งนักแข่งและทีมงาน ที่ได้รับการสนับสนุน จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ได้มีโอกาสไปร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญระดับโลกและเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่ท้าทายภายใต้เกียรติประวัติอันยาวนานตลอด 28 ปี บนเส้นทางมอเตอร์สปอร์ตของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ที่ได้สร้างผลงานอันน่าภาคภูมิใจและมีชื่อเสียงในแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ทีมได้ไปแข่งในสนามยุโรป เป็นความแปลกใหม่ทั้งเส้นทาง และรูปแบบการแข่งขันรถยนต์ที่ลงแข่งในสนาม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยุโรป ภายใต้กฎ กติกาอันเข้มงวดที่ได้ถูกจัดทำไว้เพื่อความปลอดภัย สูงสุดสำหรับนักแข่งทุกคน ถือเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่สำหรับทีมครับ”




และจากประสบการณ์ในช่วงควอลิฟายด์ ก่อนไปลงแข่งขันในรายการ Nürburgring 24h พวกเราทุกคน ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ที่เคยสะสมมาต่อยอดในการขับครั้งนี้ เพราะแม้ระยะทางเพียง 26 กิโลเมตร ด้วยความเร็วมากกว่า 150 กิโลเมตร / ชม. ก็ทำให้ทีมนักแข่งต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพราะในทุกวินาที มีความสำคัญและสามารถมีการปรับเปลี่ยนได้อยู่ตลอด ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง นักขับทั้ง 4 คน ต้องผสานใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทีมเวิร์กที่สมบูรณ์แบบ รถพร้อม นักแข่งพร้อม ทีมงานทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ผมเชื่อมั่นว่า โตโยต้า ทีมไทยแลนด์จะสามารถจบการแข่งขัน ในรายการสุดหินครั้งนี้ได้อย่างสวยงาม และยังได้รางวัลเป็นประสบการณ์พิเศษอันล้ำค่า เพื่อนำมาพัฒนารถยนต์ ให้มีประสิทธิภาพก้าวไปอีกขั้นอย่างแน่นอน”


สนามนูร์ Nürburgring หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี เมืองสำคัญของแคว้นบาเยิร์น ห่างจากมิวนิก เมืองหลวงของแคว้นไปทางเหนือราว 170 กิโลเมตร นับเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากมิวนิก และห่างจากเมืองโคโลญจ์ 70 กิโลเมตร และ 120 กิโลเมตร จากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต


สนามนี้ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1925-1927 โดยวัตถุประสงค์ในตอนแรก คือเพื่อเป็นสนามแข่ง และต่อมาในปี ค.ศ.1927 ได้เปิดให้บริการทดสอบรถยนต์อีกด้วย โดยเป็นสนามขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย 2 สนามย่อย ความยาวรวมทั้งสิ้น 25.98 กิโลเมตร ประกอบด้วย Nordschleife (Northern Loop) ความยาว 20.832 กิโลเมตร และ Grand Prix Circuit ความยาว 5.148 กิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนที่สร้างขึ้นใหม่ในปี ค.ศ.1982 เพื่อใช้แข่งรถทางเรียบ ตรงบริเวณที่เดิมที่เป็นจุดเริ่มต้น และเส้นชัยของสนาม


สนาม Nürburgring ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขันไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากและอันตรายของสภาพภูมิประเทศ และเส้นทางทำให้มีนักแข่งหลายต่อหลายคนต้องจบชีวิตไปกับสนามแห่งนี้


ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC - Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nürburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน โดยเป็นเส้นทาง Nordschleife (Northern Loop) ความยาว 22.810 กิโลเมตร รวมกับ GP-Streke ความยาว 5.148 กิโลเมตร ที่ใช้แข่งรถ F1 รวมกันได้ระยะทางรวม 26 กิโลเมตร โดยมีโค้งอันตราย 73 โค้ง ตลอดระยะการขับขี่ 26 กิโลเมตร ใน 24 ชั่วโมง ภายใต้หลังพวงมาลัย นักแข่งทุกคน ต้องเผชิญกับความยากของสนาม ทั้งความเร็วสูง โค้งแคบ หักศอก โค้งกะทันหัน ทางขึ้น-ลงสูงต่ำบนเนินเขา และ จุด Blind corner ที่พร้อมจะทำให้นักขับมือใหม่ต้องเข้าสู่สถานการณ์วิกฤติได้ทุกเวลา


ความยากและท้าทายของสนามแห่งนี้ จึงผลักดันให้สนาม Nürburgring กลายเป็นสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่ติดอันดับความสำคัญระดับโลก และมีชื่อเสียงติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกจากความนิยมการแข่งรถในรูปแบบ 24 ชั่วโมง รองจากการแข่งขันเลอมังต์ 24 ชั่วโมง และอเมริกา 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นรายการแข่งขันสำหรับรถโปรดักชั่นคาร์ คือรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม และมีการนำมาโมดิฟายด์บางส่วนเพื่อนำไปแข่งขัน จึงเป็นรายการที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ทั่วโลก ส่งรถโปรดักชั่นคาร์เข้ามาแข่งขัน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถภาพของรถในแต่ละรุ่น


จากรูปแบบแทร็คการแข่งขันที่มีรูปแบบเป็นถนนระหว่างเมือง ซึ่งปกติใช้เป็นถนนสาธารณะ ที่ตัดผ่าเมืองและหุบเขา ความยาวกว่า 20 กิโลเมตร มาเชื่อมต่อเข้าสนาม F1 ความยาว 5.1 กิโลเมตร ที่สามารถใช้ความเร็วได้สูงสุดเต็มกำลังของเครื่องยนต์ ทำให้บริษัทฯ รถยนต์ทั่วโลกพยายามส่งรถยนต์ ในสายการผลิตและจำหน่ายในโชว์รูม เข้ามาร่วมรายการแข่งขันเพื่อเป็นโอกาสในการทดสอบประสิทธิภาพของรถ ทั้งขุมพลังของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง อัตราทดเกียร์ สปีดต่างๆ ไปจนถึงระบบช่วงล่าง การยึดเกาะถนน และระบบรักษาความปลอดภัยทั้งระบบเบรก และระบบนิรภัยที่มีติดตั้งอยู่ในรถยนต์ เพื่อเป็นการพิสูจน์คุณภาพของรถยนต์ก่อนจำหน่ายออกสู่บริโภค


ด้วยความยากและท้าทายดังกล่าว จึงทำให้นักแข่ง และบริษัทฯ ผลิตรถยนต์ทั่วโลก พร้อมใจกันส่งรถเพื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพ หากแต่สนามนูร์เบอร์กริงไม่ได้เปิดกว้าง และง่ายดายต่อการลงสนาม เพราะผู้ที่จะมีสิทธิ์ในการลงสนาม และแข่งขันในรายการ 24 hrs. Nürburgring ได้ จะต้องมีประสบการณ์จากการขับในสนาม Nürburgring 26 กิโลเมตร นี้ก่อน และต้องสะสมชั่วโมงได้ไม่น้อยกว่าคนละ 6 ชั่วโมง ผ่านทางรายการ VLN (Veranstaltergemeinschaft Langstreckenpokal Nürburgring) จึงจะได้รับสิทธิ์เข้าสู่รายการแข่งขัน 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ได้

นักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนในการเข้าร่วมการแข่งขัน 24hrs Nurburgring ประเทศเยอรมนี โดยใช้รถโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ESport เข้าร่วมการแข่งขัน


SUTTIPONG SMITHACHART
สุทธิพงศ์ สมิตชาติ (อาร์โต้)
ผู้ควบคุมทีม TOYOTA team Thailand
ภูมิลำเนา จ. เพชรบุรี
การศึกษา จบสถาปัตยกรรมศาสตร์ จาก Nihon University ประเทศญี่ปุ่น
สถานภาพ สมรสแล้ว มีบุตรธิดา 2 คน
งานอดิเรก กอล์ฟ
ปัจจุบัน ประธานบริษัท TRD (Thailand) Co.,Ltd.

ประวัติ
1980: รองชนะเลิศ อันดับ 3 รุ่นเรซซิ่ง 1,600 cc.ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 ( สนามบินดอนเมือง)

1982: รองชนะเลิศอันดับ 2 รุ่นโอเพ่น เซลล์ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 1 (6 – 7 พฤศจิกายน 2525 – ลพบุรี)

1982-87: Group 5 Race in Japan Fuji Endurance Race Series.

1984: ชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นสต็อคคาร์ โมดิฟาย 800 โรตารี่ ลพบุรีมอเตอร์เรซซิ่ง ครั้งที่ 1 (เดือนมีนาคม 2527 – ลพบุรี)

1986: Thailand Champion (Open Class)
1987: Thailand Super Saloon Car Race Running Up Champion
1989: South East Asia Championship (S.E.A) Champion
1990: Thailand Champion (Prototype)
1991: South East Asia Championship S.E.A
1996: South East Asia Touring Car Championship (SEATC)
1997: South East Asia Touring Car Championship (SEATC)
1999: Thailand Grand Touring Car Champions
2000: Thailand Grand Touring Car Champions
2001: Thailand Grand Touring Car Champions
2003: Super Car Thailand Championship entitled “Champion”
2004: Super Car Thailand Championship entitled “2nd Running Up”
2005: Super Car Thailand Championship entitled “1st Running Up”
2006: Super Car Thailand Championship entitled “2nd Running Up”
2007: Super Car Thailand Championship entitled “2nd Running Up”
2008: Super Car Thailand Championship (TOYOTA team Thailand)
2009: Super Car Thailand Championship (TOYOTA team Thailand)
2010: Super Car Thailand Championship (TOYOTA team Thailand)
2011: Super Car Thailand Championship (TOYOTA team Thailand)
2012: Super Car Thailand Championship (TOYOTA team Thailand)
2013: Super Car Thailand Championship entitled “Champion” (TOYOTA team Thailand)


NATTAVUDE CHAROENSUKHAWATANA
ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ (วัว)
เกิด: 4 / 09 / 2506
อายุ: 51 ปี
ประวัติ

1989-90: แชมป์ซุปเปอร์ไบค์ รายการมาเก๊ากรังด์ปรีซ์
1995-99: เข้าร่วมการแข่งขันรายการเซาท์อีสท์ เอเซียทัวร์ริ่งคาร์
1999-01: ชนะเลิศรายการไทยแลนด์ทัวร์ริ่งคาร์ 2000 cc
2002: รองชนะเลิศอันดับ 1 รายการไทยแลนด์ทัวร์ริ่งคาร์ 2000 cc
2003: ชนะเลิศรายการไทยแลนด์ทัวร์ริ่งคาร์ 2000 cc
2004-05: ชนะเลิศรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Radial A (TOYOTA team Thailand)
2006-07: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Slick (TOYOTA team Thailand)
2008: รองชนะเลิศอันดับ 2 รายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2009: รองชนะเลิศอันดับ 1 รายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2010: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
ปี 2011: แชมป์ประเภทบุคคลรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
ปี 2012: รองชนะเลิศอันดับ 4 รายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car NA (TOYOTA team Thailand)


NATTAPONG HORTHONGKUM
ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ (แมน)
อายุ: 32 ปี
ภูมิลำเนา: กรุงเทพฯ
การศึกษา: ปวส.เทคโนโลยีสยาม
สถานภาพ: สมรส
งานอดิเรก: วิ่ง/ว่ายน้ำ
อาชีพ: นักแข่งรถ/ผู้สอนขับรถแข่ง
วัน/เดือน/ปีเกิด: 13 / 03 / 2524
1990-94: เริ่มเข้าสู่วงการกับ การแข่งขันรถโกคาร์ท
1995-96: เข้าร่วมการแข่งขันรถโกคาร์ทรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์
1997-98: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเซียน ฟอร์มูล่า 2000
1999: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเซียน ฟอร์มูล่า แชมเปียนชิพ ปี 2000 รองชนะเลิศอันดับ 1 รายการ Super Car (Team Prodrive)

2001-02: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car (Team Prodrive)
2003: รองชนะเลิศอันดับ 4 รายการ Formula BMW
2004: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเซียน ฟอร์มูล่า
2005-06: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Formula BMW
2007: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2008: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car N.A. (TOYOTA team Thailand)
2009: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2010: รองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทบุคคล รายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2011: รองชนะเลิศอันดับ 4 ประเภทบุคคล รายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)
2012: เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Super Car Thailand รุ่น Super Car (TOYOTA team Thailand)

KIKI
กีกี้ ศักดิ์ นานา
เกิด: 8 / 01 / 2518
อายุ: 39 ปี
การศึกษา: ปริญญาตรีและโท ด้านบริหารและการตลาด จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด บรู๊ค
อาชีพ: นักแข่งรถอาชีพ และนักธุรกิจในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ร่วมติดตามเป็นกำลังใจให้กับ 4 นักแข่งตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ADAC 24hrs Nurburgring จากเมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ได้ระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.นี้ และติดตามเพิ่มเติมได้ทาง www.toyotateamthailand.com และ facebook/ToyotaTeamThailand


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

ท้าทายประสิทธิภาพของยานยนต์ซีดานรุ่นล่าสุด ค่ายสามห่วงส่ง Toyota Corolla Altis ESport ลงแข่งระยะไกล 24 ชั่วโมง ในสนามแข่งสุดโหดที่ Nürburgring... 9 มิ.ย. 2557 10:38 9 มิ.ย. 2557 13:38 ไทยรัฐ