วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ทัพ 'สิงโต' ถึงถิ่นแซมบ้า,จัดการ์ดอารักขาเข้ม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ พร้อมทัพนักเตะได้เดินทางมาถึงประเทศบราซิล เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมตัวเข้าชิงชัยในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค.นี้

หลังจากที่ลงสนามอุ่นเครื่องเจ๊า ฮอนดูรัส 0-0 ที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทัพนักเตะผู้ดีก็ได้ใช้เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินร่วม 8 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อบินจากฟลอริดา มากรุง ริโอ เดอ จาเนโร ก่อนจะลงเครื่องเมื่อช่วงเช้าเวลา 8.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และมุ่งหน้าไปยังโรงแรกที่พักใกล้ชายหาด อิปาเนมา โดยมีกำลังทหารพร้อมอาวุธครบมือคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่

โดยทีมชาติอังกฤษจะเข้าพักที่โรงแรม รอยัล ทิวลิป ซึ่งตั้งอยู่ในละแวกชายหาด อิปาเนมา และจะซ้อมมื้อแรกในคืนวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน ที่สนามซ้อมใกล้ฐานทัพทหารของกรุง ริโอ เดอ จาเนโร เพื่อเตรียมตัวทำศึกรอบแรกกับ อิตาลี ทีเมืองมานาอุส ในคืนวันที่ 14 มิ.ย.นี้

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "ทีมสปิริตกำลังเต็มไปด้วยความยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง มันดีเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงที่เราเข้าค่ายเก็บตัวร่วมกันในประเทศโปรตุเกสแล้ว แน่นอนเราได้พุ่งความสนใจของเราไปยังวันที่เราจะเดินทางมาถึงบราซิลเสมอ และบางทีอาจจะโฟกัสไปที่เมืองมานาอุสมากยิ่งขึ้น"

"แต่ตอนนี้เรามีเวลาหนึ่ง สัปดาห์เต็มในการเตรียมตัวที่นี่และนั่นจะมีประโยชน์อย่างยิ่งกับเรา เพราะเราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศให้ได้ ตอนนี้เรามีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ในการทำให้มั่นใจว่า เมื่อเราลงสนามเกมแรกในเมืองมานาอุสเราจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม"

ด้านอาการบาดเจ็บของ อเล็กซ​์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ปีกของอาร์เซนอล ที่ถูกหิ้วปีกออกจากสนามในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ เอกวาดอร์ 2-2 อดีตบอสลิเวอร์พูล ก็ได้กล่าวว่า "อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน มีพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ผมคิดว่าเขาจะได้ลุยทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน".

ทัพนักเตะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เดินทางมาถึงบราซิล เพื่อเตรียมเข้าร่วมฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยทางเจ้าภาพส่งกำลังทหารมาอารักขาเข้ม… 9 มิ.ย. 2557 00:06 ไทยรัฐ