วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เดอะมอลล์ ยืนยันเจตนารมณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เดอะมอลล์ ยืนยันเจตนารมณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • Share:

นงลักษณ์ โลหะมาณพ

เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 3 ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป (เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์) เดินหน้าโครงการ Mheart : Think green โดยร่วมกับ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นำผลิตภัณฑ์-ผลิตผล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมออกจำหน่าย

นงลักษณ์ โลหะมาณพ ผู้จัดการใหญ่การตลาดกิจกรรมเพื่อสังคมของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เผยถึงกิจกรรมที่จัดขึ้นว่า แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการกระตุ้น เชิญชวน และสร้างจิตสำนึก ในการลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเดอะ มอลล์กรุ๊ปได้ดำเนินการมากว่า 10 ปี และปีนี้ก็จัดกิจกรรม Think Green : Green Wednesday” ช็อปไม่รับถุง ได้แต้ม ทุกวันพุธ โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าทั้งในห้างฯ, ซุปเปอร์มาร์เก็ต Home Fresh Mart และ Gourmet Market แล้วไม่รับถุง สามารถรับคะแนน M point 10 คะแนน สำหรับสะสมเพื่อใช้เป็นสิทธิประโยชน์ส่วนลดและอื่นๆในบัตรสมาชิก M Card เริ่มตั้งแต่วันนี้ (4 มิ.ย.)-วันพุธที่ 31 ธ.ค.ศกนี้

รวบรวมผลิตภัณฑ์ และผลิตผล จากทุกส่วนภายในห้างฯมาออกบูธ

ส่วนที่ 2 เป็นการจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “กรีนมาร์เก็ต” โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์ และผลิตผล จากทุกส่วนภายในห้างฯมาออกบูธร่วมกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน ศกนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีสินค้ากลุ่ม Eco Product จากแผนกต่างๆ อาทิ สมุดที่ใช้กระดาษถนอมสายตา, กระดาษรีไซเคิล, หลอดไฟ LED ประหยัดไฟ, โคมไฟ LED ประหยัดไฟ จากแผนก Betrend, ขนมไทย ที่ใช้ใบตองเป็นแพ็กเกจ จากแผนกฟู้ดฮอลล์, เครื่องดื่ม ที่ใช้แพ็กเกจเป็นกระดาษ จากแผนก SoftDrink เป็นต้น

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

และยังมีผลิตภัณฑ์สีเขียว หรือ Green Product ซึ่งหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยหลัก 4R คือ การลดของเสีย (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) การนำมาปรับใช้ใหม่ (Recycle) และการซ่อมบำรุง (Repair) นอกจากนี้ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ เป็น
ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตให้พอดีกับความต้องการของผู้บริโภค โดยปราศจากความฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย, ไม่ใช้สารพิษที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์, สามารถนำกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ได้อีก, เป็นผลิตภัณฑ์ที่อนุรักษ์พลังงานธรรมชาติ ผลิตแล้วต้องไม่เปลืองพลังงาน, ใช้ภาชนะหีบห่อน้อยที่สุด การออกแบบกล่องหรือหีบห่อบรรจุต้องไม่ฟุ่มเฟือย, กระบวนการผลิตสินค้าในโรงงานต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม, ห้ามทารุณกรรมสัตว์ เช่น สุนัข แมว หรือลิง โดยการนำไปเป็นสัตว์ทดลองเพื่อวิจัยผลการผลิตสินค้า รวมทั้งห้ามนำสัตว์สงวนพันธุ์มาผลิตเป็นสินค้าเด็ดขาด หรือมีการทำลายชีวิตสัตว์เหล่านั้นทางอ้อมด้วย.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้