วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อ.ส.ค.ฟุ้งยอดขายผลิตภัณฑ์นมพุ่ง เจาะเพื่อนบ้านฉลุยโตสวนกระแส

นายนพดล ตันวิเชียร รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้จัดจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค ตราวัวแดง เปิดเผยว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยยอดขายในช่วงไตรมาส 1 และไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ อ.ส.ค.มียอดขายเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้และมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปี 2557 นี้ จึงถือเป็นปีทองซึ่ง อ.ส.ค.มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายนมพาณิชย์ได้ทะลุเป้าที่วางไว้ 7,080 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 10% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายประมาณ 6,700 ล้านบาท ส่วนยอดขายนมโรงเรียนมีเป้าหมาย 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คขายดีมาก โดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว และพม่า ทำยอดขายได้ประมาณ 60% ของเป้าหมายทั้งปี เนื่องจากผู้ใช้แรงงานต่างชาติเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเพื่อฉลองวันหยุดกับครอบครัว และนิยมซื้อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คไปเป็นของฝากด้วย ตัวแทนจำหน่ายต้องสั่งซื้อสินค้าเพิ่มในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่ง อ.ส.ค.ผลิตขายแทบไม่ทัน โดยเฉพาะชาวกัมพูชานิยมบริโภคนมไทย-เดนมาร์คแพร่หลายมากขึ้นและทิศทางตลาดมีแนวโน้มสดใส

“หลังการทำโฆษณาเป็นภาษาเขมรส่งผลให้ตลาดนมไทย-เดนมาร์คในกัมพูชามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 400 ล้านบาทจากปี 2556 ที่มียอดขาย 300 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ตลาดนมไทย-เดนมาร์คในลาวได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งปีนี้ตั้งยอดขายไว้ที่ 70 ล้านบาท จากที่จำหน่ายได้ปีละประมาณ 50 ล้านบาท ทั้งยังมีแผนผลักดันส่งออกไปยังประเทศพม่าด้วย”.

อ.ส.ค.มั่นใจสามารถทำยอดขายนมพาณิชย์ได้ทะลุเป้าที่วางไว้ 7,080 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 10% 3 มิ.ย. 2557 02:54 ไทยรัฐ