ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    สร้างบ้านให้รถ

    อัลคาโปน1 มิ.ย. 2557 05:01 น.
    SHARE

    แม้ว่าช่วงนี้ตลาดรถใหม่จะอยู่ในจังหวะสโลว์ซบ

    ยอดขายยังคงลดลงต่อเนื่อง ไม่ฟู่ฟ่าเหมือนที่ผ่านมา

    แต่อย่างไรก็ดี ทุกค่ายรถยนต์เชื่อมั่นในศักยภาพตลาดรถบ้านเราว่ายังมีแนวโน้มไปได้สวย

    เพราะด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย จึงมั่นใจว่าหากผ่านพ้นเมฆร้ายของวิกฤติการเมือง และสร่างพิษนโยบายรถคันแรกที่ดอดแย่งชิงออเดอร์รถยนต์ไปล่วงหน้าแล้วนั้น จะทำให้ตลาดรถหวนกลับมาสดใส

    ที่สำคัญ จากความไม่เป็นสับปะรดของระบบขนส่งมวลชน ทำให้ความต้องการรถยนต์ยังคงมีอยู่ไม่น้อย

    ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทุกค่ายรถยนต์จึงยังคงรัวกลองรบรุกตลาดรถบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ไม่มีค่ายรถไหนที่ยอมชักธงขาว

    โดยนอกจากจัดหนักในการสู้รบทุกรูปแบบแล้ว ทุกค่ายรถได้มอบหมายให้เหล่าดีลเลอร์รถยนต์ในสังกัดเพิ่มการลงทุนในการสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้จี๊ดจ๊าด จัดเต็มในเรื่องระบบการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อผูกใจลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่รักปักใจยิ่งขึ้น

    อย่างเช่น ค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ปีนี้มีอาวุธเด็ดลุยตลาดให้ตะลึง ตึง ตึง ตลอดทั้งปี โดยหนึ่งในนั้นที่เพิ่งเปิดตัว ก็คือ “ฮอนด้า แจ๊ซใหม่” ที่กำลังฮือฮาขณะนี้

    ขณะเดียวกัน ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ซึ่งนอกจากจะสยายปีก ด้วยการผุดดีลเลอร์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมอบหมายให้ดีลเลอร์ฮอนด้าทุกรายเพิ่มการลงทุนสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการให้ฟิตเปรี๊ยะ

    โดยหนึ่งในดีลเลอร์ฮอนด้าที่กระตือรือร้นในการขานรับนโยบาย ก็คือ “นวมินทร์ฮอนด้า ออโตโมบิล” ของ เสี่ยวรวิทย์ หงวนศิริ ซึ่งมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์

    เสี่ยวรวิทย์กล่าวเปิดใจว่า ตั้งแต่ปีที่แล้วได้เพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการขยายพื้นที่ทั้งในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการตามนโยบายของบริษัทแม่ และเพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

    โดยในส่วนของโชว์รูมได้เพิ่มพื้นที่เป็น 2 ชั้น พร้อมขยายพื้นที่ในส่วนของห้องรับรองลูกค้า ซึ่งได้เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินเจริญใจขณะรอรับรถซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมหรือการตรวจสภาพรถยนต์

    พร้อมกันนี้ได้เพิ่มพื้นที่ของศูนย์บริการหลังการขาย รวมทั้งการขยายพื้นที่ของอู่ซ่อมพ่นสี เพื่อทำให้นวมินทร์ฮอนด้า ออโตโมบิล เป็นดีลเลอร์ฮอนด้าที่ครบวงจรอย่างแท้จริง

    ขณะเดียวกัน ด้วยแนวคิดที่ตั้งใจให้ลูกค้ามีความสบายใจในการมาซื้อรถฮอนด้าจากนวมินทร์ฮอนด้า ออโตโมบิล จึงได้เพิ่มการลงทุนในส่วนของโซนแผนกรับรถใหม่

    ด้วยการสร้างบ้านให้รถใหม่

    โดยได้สร้างห้องขนาดใหญ่ที่มิดชิดมีหลังคาเพื่อเก็บสต๊อกรถฮอนด้าใหม่ ซึ่งจะเป็นห้องเก็บฝุ่น กันแดด และกันฝน

    ทำให้รถฮอนด้าใหม่ที่เมื่อถึงมือลูกค้าจึงใหม่เนี้ยบ

    สร้างความเอ็นจอยไลฟ์แก่ลูกค้า!!!

    อัลคาโปน
    motorwars@thairath.co.th

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    มอเตอร์วอร์สอัลคาโปนรถยนต์ยอดขายปัจจัยฮอนด้าโชว์รูมศูนย์บริการ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 17:46 น.