ข่าว
100 year

รฟม.แจงขุดเพชรเกษมพัง สั่งคอนซัลต์เร่งตรวจสอบรายละเอียดเสียหายขนาดไหน

ทีมข่าว กทม.3 พ.ค. 2557 05:01 น.
SHARE

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 57 นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เป็นต้นเหตุทำให้ผิวจราจรชำรุดเป็นหลุมบ่อนั้นว่า เรื่องนี้ตนเพิ่งทราบข่าวผ่านทางสื่อมวลชน ยังไม่ได้รับเรื่องแจ้งจากกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายให้คณะกรรมการกำกับดูแลการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รวมถึงบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างไปตรวจสอบรายละเอียดว่าเหตุเกิดตรงจุดใด อยู่ในความรับผิดชอบของผู้รับเหมาสัญญาใด และเกิดความเสียหายมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ แบ่งการก่อสร้างออกเป็นหลายสัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 สถานีหัวลำโพง สถานีสนามไชย บริษัท อิตาเลี่ยน–ไทย สัญญาที่ 2 สถานีสนามไชย-สถานีท่าพระ บริษัท ช.การช่าง สัญญาที่ 3 สถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ กิจการร่วมค้าเอสเอช-ยูเอ็น (SH-UN JV) สัญญาที่ 4 สถานีท่าพระ-สถานีหลักสอง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หลังจากตรวจสอบและทราบผลแล้วก็จะประสานผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน

นายยงสิทธิ์กล่าวว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสายทาง รฟม. ได้กำหนดมาตรการป้องกันอุบัติเหตุและมาตรการเยียวยาผู้ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบระหว่างการก่อสร้างไว้อย่างชัดเจนและผู้รับเหมาก็จะต้องปฏิบัติตามทุกขั้น หากผิดพลาดหรือเกิดผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ผู้รับเหมาจะต้องดำเนินการแก้ไขโดยด่วน ที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่มี ผลกระทบและเกี่ยวเนื่องกับกรุงเทพมหานคร เรื่องปัญหาการใช้พื้นที่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งอยู่ในช่วงสัญญาที่ 3 ขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางแคบางซื่อ-ท่าพระการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยรฟม.

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้