ข่าว
100 year

'ท็อปส์' ดึงมัตสึโมโตะ คิโยชิ เข้าไทย

วานิชหนุ่ม3 พ.ค. 2557 05:00 น.
SHARE

ธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทยเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่หลายรายต่างดาหน้าทุ่มทุนขยายสาขาเข้าไปหาผู้บริโภคกันอย่างคึกคัก

กลุ่มเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลเองก็ได้ปรับตัวด้วยการจับมือกับ “มัตสึโมโตะ คิโยชิ” ร้านซุปเปอร์ดรักสโตร์แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่คนไทยที่เคยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นต่างคุ้นเคยกับร้านนี้ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย ในเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์และท็อปส์ มาร์เก็ต เพื่อเกาะกระแสเทรนด์ของตลาดโลก “ผู้หญิงทุกคนสวยจากภายในสู่ภายนอก” ด้วยการเนรมิตโฉมใหม่โซน HBA (Health and Beauty Aids) ให้ทันสมัย มีความครบครันของสินค้ามากที่สุด

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ เดลี่, ซูเปอร์คุ้ม และซูเปอร์คุ้มขายส่ง กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามในเมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา


อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ดีในอนาคต บริษัทจึงได้ปรับพื้นที่และรูปลักษณ์ใหม่โซนดังกล่าว ภายในท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้เป็นโซนสินค้าสุขภาพและความงามที่สมบูรณ์แบบที่สุดในแบบ “บิวตี้ อินไซด์ เอ้าท์” ขยายพื้นที่โซนดังกล่าวเป็น 380 ตร.ม. มีสินค้าบิวตี้แบรนด์ฮิตเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 8,000 รายการ โดยมีไฮไลต์เป็นสินค้าแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่นำเข้าจากต่างประเทศ

“การลงสัญญาการค้ากับมัตสึโมโตะ คิโยชิ เชนสโตร์ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น การันตีความนิยมและความสำเร็จด้วย 1,487 สาขาในประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเข้าสินค้ายอดนิยมลอตแรกจากร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ มาให้สาวไทยได้ช็อปเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่ Argelan Organic Hair Care, Retinotime Anti–aging Care, Lungta Hair Salon level of hair care”

นอกจากนี้ได้คัดสรรอินเตอร์แบรนด์คุณภาพดีจากทั่วโลกทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกตามคอนเซปต์ East meets West อาทิ อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน มาจำหน่ายเอ็กซ์–คลูซีฟเฉพาะที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ มาร์–เก็ต ได้แก่ Heathcote&Ivory , Arm&Hammer, Styli-Style , Golden Rose, Glysolid, Wet N Wild และยังมีแบรนด์ใหม่ๆ ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ได้แก่ Chamos, Clio, Collection, Klorane, Ma Cherie, Senka, PA, K-Palette, Canmake, Catrice, Cazanne, Mapepe, Chasty, Cosmos, Essence, Kiss me, Scunci, Vs Sassoon, Peripera ที่ส่งตรงจากเมืองชั้นนำทั่วโลกซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ตามติดกระแสแฟชั่นพร้อมเพิ่มสินค้าในกลุ่มไทยสปา และสินค้าเนเชอรัลซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าผู้ดูแลสุขภาพและความงาม


นางจิรนันท์กล่าวว่า จากการที่ได้ปรับโซน HBA ที่รวบรวมทุกหมวดสินค้าความงามไว้ที่นี่ที่เดียว จึงถือเป็นครั้งแรกของการเปิดประสบการณ์การช็อปปิ้งในซุปเปอร์มาร์เกตที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มหญิงสาวอายุ 20-50 ปี ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพและความงาม

“ภายในโซน HBA เรามี Tester Bar ที่มีวาไรตี้ของสินค้ามากที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้และเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเอง อีกทั้งลูกค้าสามารถติดตามเทรนด์สินค้าใหม่ๆ พร้อมรับทราบข้อมูลหรือทิปส์สำหรับดูแลความงามอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกขั้นตอน เพื่อสะท้อนทุกความงามจากภายในสู่ภายนอก”

จากการรีโนเวทแผนกสุขภาพและความงามครั้งใหญ่นี้ ประกอบกับปัจจัยบวกทางด้านราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า และกลยุทธ์ทางการตลาด มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่าย โดยคาดว่าจะมีรายได้ในกลุ่มสินค้า HBA เพิ่มขึ้น 30%


สำหรับผู้บริโภคคนไทยที่ชอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังจากร้านซุปเปอร์ดรักคงมีทางเลือกให้ช็อปปิ้ง โดยไม่ต้องเสียเวลาหิ้วไกลมาจากประเทศญี่ปุ่น!!

 

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ท็อปส์มัตสึโมโตะ คิโยชิธุรกิจค้าปลีกซุปเปอร์ดรักสโตร์ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่ม

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้