วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอาใจนักช็อปด้วย 'THAIshope' คลังสินค้าออนไลน์เลือดไทย!

ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ เปิดตัวเว็บอี-คอมเมิร์ซสัญชาติไทย 100% นำเสนอสินค้ารวม 6 กลุ่ม รวมสารพัดแบรนด์ไทยและเทศกว่า 100 แบรนด์ รองรับความต้องการนักช็อป...

เพราะเทรนด์การช็อปปิ้งออนไลน์กำลังได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เว็บให้บริการอี-คอมเมิร์ซ จึงขยายตัวตามอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุด บริษัท ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ จำกัด เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่โดดเข้ารับกระแสธุรกิจดังกล่าว ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ THAIshope.com ชูจุดขายห้างสรรพสินค้าออนไลน์รายแรกของไทย ที่มีสินค้าให้เลือกมากกว่า 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์รวมกว่า 1,000 รายการ จากแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ ดีไซเนอร์แบรนด์ไทยรุ่นใหม่ Ruchitta , Rainbo , Nisa& Friends, Wonder Wall และแบรนด์เครื่องกีฬาดัง ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด, กลุ่มบริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท เป๊ปโป้ แฟชั่น กรุ๊ป จำกัด ฯลฯ


หวังนักช็อปแห่เป็นสมาชิกไม่ต่ำกว่าแสนราย!
ทั้งนี้ ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายอดสมาชิกในปีแรก ไว้ที่กว่า 100,000 ราย และตั้งเป้าทำรายได้ราว 150 ล้านบาท พร้อมประกาศเปิดแผนรุกตลาดอีคอมเมิร์ซระดับอาเซียน ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ภายในสิ้นปี และมุ่งหวังให้ไทยเป็น Hub Online E-Commerce ที่ส่งออกสินค้าไทยไปตีตลาดอาเซียน โดยนายสมเกียรติ ไชยศุภรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ จำกัด ผู้ก่อตั้ง www.THAIshope.com กล่าวว่า ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ ก่อตั้งเมื่อเดือนพ.ย.2555 จากประสบการณ์ทางธุรกิจในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของธนาคารชั้นนำในธุรกิจบัตรเครดิต และอีกกว่า 13 ปี ในวงการเทคโนโลยีและอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยและสิงคโปร์ ทำให้เข้าใจธุรกิจทั้ง 2 ประเภทอย่างลึกซึ้ง และได้นำจุดเด่นของทั้ง 2 ธุรกิจ มาพัฒนารวมกันเป็นช็อปปิ้งออนไลน์ที่เป็นของคนไทย 100% และใช้ทีมงานคนไทยทั้งหมดในการพัฒนาวางระบบมีการวางแผนการตลาดครบวงจร และมุ่งไปที่การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นสินค้าจากแบรนด์พาร์ทเนอร์ทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย โดยใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซ เพื่อขยายธุรกิจไปทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558


เลือกช็อปได้ 24 ชม.ตลอดวัน
สำหรับสินค้า 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ อันประกอบด้วย 1.กลุ่มสินค้า Luxury ที่บริษัทเป็นผู้นำเข้ากระเป๋าและเครื่องประดับ แบรนด์ดังโดยตรงจากยุโรป สินค้าทุกชิ้นเป็นสินค้าที่ผลิตจากแบรนด์ มีใบรับประกันของแท้ทุกชิ้น 2.กลุ่มสินค้า Designer ที่เป็นสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า ที่เป็นผลงานของเหล่าดีไซเนอร์คนไทย เป็นสินค้าที่ทันสมัยในราคาเหมาะสม 3.กลุ่มสินค้า Sport นับเป็นครั้งแรกในวงการเครื่องกีฬา ที่ไทยช้อป ได้เปิดช่องทางการจัดจำหน่ายบนโลกออนไลน์ ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพอย่างง่ายเพียงแค่คลิกเดียว 4.กลุ่มสินค้า Beauty จะเป็นกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางในระดับกลางถึงสูง โดยเป็นสินค้าแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ 5.กลุ่ม Mom & Junior ซึ่งเป็นสินค้าที่เลือกสรรร่วมกับผู้ผลิตและนำเข้าแบรนด์ดังมากมาย และ 6.กลุ่มเครื่องไฟฟ้า เครื่องเสียง โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โดยได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมาย และในเร็วๆ นี้ จะเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ 7 โดยเป็นสินค้าแบรนด์ดังในเครือของ ICC International จำกัด (มหาชน) ในช่วงต้นเดือนมิ.ย. และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ 8 ในรูปแบบ OTOP premium ที่จะเน้นไปที่สินค้าแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ภายใต้ความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์


ช็อปถูกใจด้วยรูปแบบ Flash Sale
สำหรับโมเดลการทำธุรกิจของไทยช้อป คือการเป็นออนไลน์ช็อปปิ้งของคนไทยรายแรกที่ใช้โมเดลการผสมผสานของ Flash Sale และ E-Commerce เข้าด้วยกัน ซึ่ง Flash Sale เปรียบเสมือนการช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ โดยไทยช้อปจะร่วมมือกับแบรนด์พาร์ทเนอร์จัดสินค้ามาเฉพาะในจำนวนจำกัด นำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ส่วนลดราคาพิเศษ ของสมนาคุณ การผ่อนชำระ อื่นๆ โดย Flash Sale จะจัดขึ้นทุกสัปดาห์หรือช่วงโอกาสพิเศษ โดยการซื้อขายทั้งหมดทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์ ก่อให้เกิดเป็นรูปแบบธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซและลูกค้าที่ซื้อสินค้าทุกชิ้นที่ไทยช้อปจะได้รับการบริการอย่างดี โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก หากพบว่าสินค้าชำรุดก็สามารถเปลี่ยนคืนได้ภายใน 14 วัน บริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังมีความร่วมมือกับธนาคารและสถาบันการเงินให้ผู้ถือบัตรเครดิตทุกธนาคารสามารถเลือกผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 10 เดือนโดยไม่คิดดอกเบี้ย


เลือกเข้าถึงจาก 4 ช่องทาง
สำหรับช่องทางการเข้าถึงเว็บไซต์ไทยช้อปนั้น ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ จาก 4 ช่องทาง ได้แก่ 1. www.THAIshope.com 2. www.facebook.com/Thaishope 3.ช่องทาง line ด้วย ID : thaishopeofficial และ 4.Thaishope Space ซึ่งนอกการเปิดขายบนโลกออนไลน์แล้ว ยังมีการตลาดแบบออฟไลน์ โดยเปิดช็อปเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเห็นสินค้าก่อนสามารถมาเลือกช็อปปิ้งได้ โดยช็อปดังกล่าวเปิดอยู่ที่ชั้น 11 อาคารอิตัลไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ โดยช็อปนี้เป็นแค่เพียงช็อปแรก ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนจะเปิดช็อปอื่นๆ อีกราว 3-4 แห่ง ณ หัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ โดยการทำ offline Sale จะมีขึ้นตามอาคารสำนักงานต่างๆ โดยที่กำลังจะร่วมมือกับบัตรเครดิต KTC จัด Thaishope Pop Up Sale ที่ KTC Touch สุขุมวิท 33 ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.2557.

ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ เปิดตัวเว็บอี-คอมเมิร์ซสัญชาติไทย 100% นำเสนอสินค้ารวม 6 กลุ่ม รวมสารพัดแบรนด์ไทยและเทศกว่า 100 แบรนด์ รองรับความต้องการนักช็อป... 29 เม.ย. 2557 15:38 ไทยรัฐ