วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“มิตซูบิชิ” รุกกวาดเรียบลิฟต์-บันไดเลื่อน

นายสุพัตถ์ จารุศร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อนของไทย เปิดเผยว่า ตลาดโดยรวมของลิฟต์และบันไดเลื่อน ในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านต่อปี หรือ 6,000-7,000 ตัว เติบโตราว 15-20% ต่อปี โดยในส่วนของผลประกอบการบริษัทนั้นในปี 56 มียอดขายรวม 1,300 ตัว และในปี 57 ตั้งเป้าไว้ที่ 1,600 ตัว

ล่าสุด บริษัทได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมการเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง (Vertical Transportation) แห่งแรกในประเทศไทยและแห่งเดียวในอาเซียน โดยศูนย์แห่งนี้จะฝึกอบรมพนักงานของบริษัทที่เกี่ยวข้องตั้งแต่พนักงานติดตั้ง พนักงานซ่อมบำรุง พนักงานแผนกความปลอดภัย พนักงานแผนกตรวจสอบคุณภาพ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของทางภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายอาคาร มุ่งลดและป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างประมาทและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ “เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าของบริษัทมีมากกว่าหมื่นรายและกว่า 60% ก็เป็นลูกค้าเก่าที่ใช้บริการผลิตภัณฑ์มิตซูบิชิมานาน และส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยถึง 70% ทำให้เราคิดว่าต้องดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียหรืออุบัติเหตุจากการใช้งานได้”.

29 เม.ย. 2557 01:24 29 เม.ย. 2557 01:25 ไทยรัฐ