วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ฮือฮา 'อสมท' หนุน 'หงส์แดง' ยาว 3 ปี

อสมท เขย่าวงการสื่ออีกครั้ง ด้วยการเตรียมเซ็นสัญญากับว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยยาวตลอดระยะเวลา 3 ปี เสริมความแข็งแกร่งของคอนเทนต์ด้านกีฬา เอาใจคอบอลพรีเมียร์ลีก และ ร่วมสร้างฐานแฟนรุ่นใหม่ “สาวก เดอะ ค็อป” ด้วยแผนการตลาดแบบสุดขั้ว

 

หลังจากรอคอยมากว่า 24 ปี “ลิเวอร์พูล” สโมสรฟุตบอลระดับโลก ก็มีโอกาสเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษมากที่สุดอีกครั้ง ด้วยผลงาน การคุมทีมในยุคของ “เบรนดัน ร็อดเจอร์ส” ปลุกกระแส แฟนหงส์ทั่วโลก และแฟนหงส์ชาวไทย ที่มีมากกว่า 26 ล้านคนทั่วประเทศ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ดร.เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เปิดเผยว่า “สโมสรลิเวอร์พูล” ถือเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีแฟนบอลมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีฐานแฟนบอลมากกว่า 26 ล้านคนทั่วประเทศ และในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลยังมีผลงานที่โดดเด่นน่าจับตามอง โดยมีโอกาสลุ้นเป็นถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจากที่แฟนๆ รอคอยกันมานาน อีกทั้งสโมสรลิเวอร์พูลเองก็ได้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากการที่สโมสรทุ่มเม็ดเงินจำนวนมาก ในการลงทุนนำลิเวอร์พูลมาเตะที่เมืองไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยยอดการขายบัตรเต็มทั้งสนามกว่า 50,000 ใบ อีกทั้งที่ทางสโมสรลิเวอร์พูลเองได้ลงทุนทำเว็บไซต์, เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ในรูปแบบภาษาไทย เพื่อเอาใจแฟนบอลรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้นในตลาดเมืองไทยอย่างจริงจัง จากฐานแฟนบอลที่มั่นคง ผนวกกับการทำตลาดอย่างจริงจังในประเทศไทยนี้เอง ทำให้ บมจ. อสมท เล็งเห็นถึงความสำคัญและเริ่มต้นการเจรจาตกลงในความร่วมมือ ที่จะเป็นพันธมิตรกับสโมสรลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาด “Sport Marketing” ที่แข็งแรงให้กับทุกช่องทางของสื่อในเครือ บมจ.อสมท และเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างการสร้างคอนเทนต์ ร่วมกับสโมสรลิเวอร์พูลในรูปแบบ “Reality TV”

สำหรับแผนการตลาดที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นการทำเต็มรูปแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็น Above the line หรือ Below the line ในทุกช่องทางของสื่อในเครือ บมจ.อสมท โดยจะมีการใช้สิทธิตราสัญลักษณ์และภาพนักเตะของสโมสรมาใช้ในการทำการตลาด งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงการได้รับสิทธิพิเศษจากสโมสรลิเวอร์พูลในฐานะสื่อ ในการผลิตรายการแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อ “เปิดบ้านหงส์แดง” รายการ 26 ตอน ออกอากาศทุกสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่มกราคม ปี 2558 เป็นต้นไป โดยการถ่ายทำใหม่แบบทุกซอกทุกมุมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนทั้งหมดและใช้ศิลปินชื่อดังระดับซุปเปอร์สตาร์ของไทยมาร่วมรายการเป็นครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมกับผุดโครงการฟุตบอลในรูปแบบใหม่เป็นเรียลลิตี้ค้นหานักเตะหน้าใหม่ทั่วประเทศ เพื่อไปประชันแข้งกับทีมสโมสรลิเวอร์พูล U19 ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

โดย ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของสโมสร และปัจจุบันเป็นหนึ่งในทูตของสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวถึงแคมเปญของ บมจ.อสมท ที่ทำร่วมกับลิเวอร์พูลว่า เป็น “แคมเปญสุดเซอร์ไพรส์” ที่น่าตื่นเต้นมากที่สโมสรลิเวอร์พูลจะมีพาร์ตเนอร์ชิพที่เป็นฟรีทีวีรายแรกของโลก และยังรู้สึกทึ่งกับแคมเปญใหม่ที่ บมจ.อสมท ได้คิดขึ้น ซึ่งเป็นความลงตัวที่แฟนบอลชาวไทยและสโมสรลิเวอร์พูลจะมีความรู้สึกร่วมกันอย่างกลมกลืน

ทั้งนี้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการมาเมืองไทยในครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นมากในฐานะที่เคยเป็นหนึ่งในทีมสโมสรลิเวอร์พูลและได้ร่วมลุ้นแชมป์ในครั้งนี้และยังมีโอกาสได้มาร่วมเชียร์ทีมสโมสรลิเวอร์พูลแบบยิ่งใหญ่ร่วมกับแฟนบอลหลายหมื่นคนเป็นครั้งแรกในชีวิต ในกิจกรรมที่ บมจ.อสมท ได้จัดขึ้น ต้องขอขอบคุณ บมจ.อสมท, ดร.เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ และบริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอกจำกัด ที่ได้ประสานงานกันและทำให้เกิดงานนี้ขึ้น ขอให้แฟนๆ หงส์แดงติดตามแคมเปญนี้อย่างใกล้ชิด รับรองว่ามีเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

อสมท เขย่าวงการสื่ออีกครั้ง ด้วยการเตรียมเซ็นสัญญากับว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยยาวตลอดระยะเวลา 3 ปี 28 เม.ย. 2557 09:05 28 เม.ย. 2557 09:32 ไทยรัฐ