วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ผนึก 24 ช่องดิจิตอล ตรวจสอบโฆษณาก่อนออกอากาศ

ผนึก 24 ช่องดิจิตอล ตรวจสอบโฆษณาก่อนออกอากาศ

  • Share:

สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ ดึง 24 ช่องทีวีดิจิตอล ลงนามในเอ็มโอยู แสดงเจตนารมณ์จะกำกับและควบคุมเนื้อหาโฆษณา เป็นไปในแนวทางเดียวกันอย่างถูกต้องก่อนออกอากาศ...

นางจำนรรค์ ศิริตัน นายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่สมาคมฯ เกิดการรวมกลุ่มของคณะตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุ โดยแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากครั้งนี้มีผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ เพิ่มขึ้นเป็น 17 ราย 24 ช่อง ซึ่งวัตถุประสงค์การรวมตัวหลัก คือ 1. กำกับและควบคุมเนื้อหาโฆษณาก่อนออกอากาศ 2.กำกับควบคุมเนื้อหารายการในสถานีก่อนออกอากาศสู่สายตาประชาชน

ในช่วงแรกก่อนที่ช่องโทรทัศน์จะเริ่มออกอากาศ สมาคมจะให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีเดิม ช่วยเทรนด์ผู้ประกอบการรายใหม่ ทั้งในเรื่องของกฎหมายและการแพร่ภาพโฆษณา โดยเบื้องต้นจะใช้ระบบมายเซ็นเซอร์ของช่อง 7 เป็นเกณฑ์กลางจับตรวจเนื้อหาโฆษณา ซึ่งเป็นระบบมาตรฐาน ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่เข้ามาร่วมเซ็นสัญญาเอ็มโอยูครั้งนี้ ทั้งหมด 24 ช่อง จะไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้