วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"อาร์เอส" จัดทัพยึดจอโทรทัศน์

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ดิจิตอลทีวีจะเริ่มอากาศวันที่ 25 เม.ย.นี้ แต่เชื่อว่าแซทเทิลไลท์ทีวียังเป็นแพลตฟอร์มใหญ่ที่น่าสนใจ เนื่องจากครอบคลุมฐานผู้ชมมากถึง 60% ของประเทศ หรือประมาณ 13 ล้านครัวเรือน ดังนั้น บริษัทจึงวางกลยุทธ์ให้ความสำคัญกับธุรกิจแซทเทิลไลท์ทีวีเท่ากับธุรกิจดิจิตอลทีวี โดยล่าสุดได้ย้าย “ช่อง 2” เข้าไปอยู่หมายเลข 2 ของทุกกล่องรับสัญญาณดาวเทียม รวมถึงกล่อง PSI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั้งหมด หลังได้ปรับโลโก้และเปลี่ยนชื่อ “ช่องสตาร์แม็กซ์” เป็น “ช่อง 2” แล้ว

ทั้งนี้ ช่อง 2 จะเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบดาราและวาไรตี้บันเทิงรสจัด ตั้งเป้าภายในระยะเวลา 1 ปี ช่อง 2 จะขยับขึ้นเป็นแซทเทิลไลท์ทีวียอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย แทนที่ช่อง 8 ที่อาร์เอสนำไปต่อยอดออกอากาศทางดิจิตอลทีวี และคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ถึง 200 ล้านบาท เติบโต 60% “หลังย้ายช่อง ปรับโลโก้ และเปลี่ยนชื่อใหม่ ได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มเจ้าของสินค้าและเอเจนซี่ ซึ่งถือว่าเดินมาถูกทางแล้วกับกลยุทธ์การวางตำแหน่งหมายเลขช่อง 2 ให้ใกล้มือผู้ชม”

ด้าน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบการออกใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอลให้กับบริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น จำกัดแล้ว.

แม้ดิจิตอลทีวีจะเริ่มอากาศวันที่ 25 เม.ย.นี้ แต่เชื่อว่าแซทเทิลไลท์ทีวียังเป็นแพลตฟอร์มใหญ่ที่น่าสนใจ เนื่องจากครอบคลุมฐานผู้ชมมากถึง 60% ของประเทศ หรือประมาณ 13 ล้านครัวเรือน ... 18 เม.ย. 2557 03:08 18 เม.ย. 2557 03:09 ไทยรัฐ