วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ขนส่งฯ เผยสงกรานต์คนแห่ร้องเรียนแท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสารพุ่ง

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยช่วง 8-14 เม.ย. คนแห่ร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะเกือบ 300 ราย ร้องเรียนผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1584 อีกกว่า 800 ราย ส่วนใหญ่ร้องเรียนแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร....

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 (เฉพาะกิจ) ในช่วงระหว่างวันที่ 8-14 เมษายน 2557 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร เอกมัย สายใต้ จำนวนเกือบ 300 ราย

ทั้งนี้ ความผิดส่วนใหญ่ ได้แก่ เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และขับรถประมาทหวาดเสียว นอกจากนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวยังได้รับการร้องเรียนผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1584 อีกกว่า 800 ราย

“สำหรับการร้องเรียนผ่านสายด่วน ในจำนวนนี้เป็นการร้องเรียนรถแท็กซี่กว่า 600 ราย ส่วนใหญ่เป็นความผิดปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร โดยเรื่องร้องเรียนทั้งหมด ทางกรมการขนส่งทางบกจะได้ดำเนินการออกคำสั่งผู้ตรวจการ ให้ดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวนการกระทำความผิดและเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป” นายอัฌษไธค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถแท็กซี่มิเตอร์ที่ปฏิเสธผู้โดยสารหรือไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร มีความผิดถูกปรับในอัตราสูงสุด 1,000 บาท.

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยช่วง 8-14 เม.ย. คนแห่ร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะเกือบ 300 ราย ร้องเรียนผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1584 อีกกว่า 800 ราย ส่วนใหญ่ร้องเรียนแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร.... 16 เม.ย. 2557 09:59 16 เม.ย. 2557 10:28 ไทยรัฐ