วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ซื้อแอพง่ายจ่ายผ่านบิล "สิงเทล-ซัมซุง" ผนึกกำลังช่วยลูกค้า

ซื้อแอพง่ายจ่ายผ่านบิล "สิงเทล-ซัมซุง" ผนึกกำลังช่วยลูกค้า

  • Share:

สิงเทลร่วมกับซัมซุงสร้างพันธมิตรด้านการขาย หวังบุกตลาดมัดใจลูกค้า 501 ล้านรายทั่วโลก และให้ลูกค้าเอไอเอสในไทยดาวน์โหลดแอพไม่ต้องใช้บัตรเครดิต แต่ชำระค่าแอพผ่านบิลหรือบัตรเติมเงินโดยตรงกับเอไอเอสได้เลย เชื่อเสริมความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทสิงคโปร์ เทเลคอม (สิงเทล) ได้ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคกับบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสนับสนุนด้านการขายซึ่งกันและกัน รวมถึงเสนอการบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าของทั้งคู่
ปัจจุบันกลุ่มสิงเทล ผู้ประกอบการโทรคมนาคมรายใหญ่ของภูมิภาค ได้ให้บริการเครือข่ายมือถือใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ในนามบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และอินเดียรวมแอฟริกา

นายมาร์ค ชอง ชิน ก๊อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอินเตอร์เนชั่นแนล สิงเทล กล่าวว่า ในปีนี้การลงทุนด้านเครือข่ายของสิงเทลในทุกประเทศมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 9,000 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 234,000 ล้านบาท) โดยเป็นการลงทุนในเครือข่าย 2 จี, 3 จี และ 4 จี นอกจากนี้ สิงเทลต้องการสร้างความสะดวกสบายและประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าจึงหันมาจับมือกับซัมซุง ซึ่งเป็นผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งของโลก

ภายใต้ความร่วมมือนี้ สิงเทลและซัมซุงจะช่วยกันอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าที่ต้องการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นหรือใช้บริการอื่นๆ บนมือถือซัมซุง สามารถชำระค่าบริการผ่านการเรียกเก็บเงินจากเครือข่ายมือถือได้เลย เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือกังวลด้านความปลอดภัยสามารถใช้บริการซัมซุงแอพสโตร์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

โดยในประเทศไทย นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดเอไอเอส กล่าวว่า ลูกค้าเอไอเอสจะสามารถดาวน์โหลดผ่านซัมซุงแอพสโตร์และชำระเงินกับเอไอเอสโดยตรงได้ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้

นอกจากนี้ สิงเทลและซัมซุงจับมือกันด้านการขายให้แน่นแฟ้นขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อซิมมือถือของสิงเทลได้ที่ร้านซัมซุง และจะมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นของสิงเทลลงในมือถือซัมซุงด้วย

โดยเริ่มจากมือถือรุ่นกาแลคซี่ เอส 5 ที่วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 11 เม.ย. และจะขยายสู่มือถือรุ่นอื่นต่อไป
ทั้งนี้ สิงเทลมีลูกค้าทั่วโลกอยู่ทั้งสิ้นราว 501 ล้านราย ครองส่วนแบ่งตลาดในอันดับ 1-2 ในแต่ละประเทศที่เข้าไปดำเนินการ โดยในไทยถือเป็นผู้ให้บริการเบอร์ 1 ในนามเอไอเอส ส่วนซัมซุงเป็นผู้ผลิตมือถือเบอร์ 1 ของโลก ด้วยมีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกราว 30%.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้