วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ปตท.ยันไม่มีนโยบาย ส่ง พนง.ตรวจสอบ-ขายอุปกรณ์ก๊าซหุงต้ม

ปตท.ยืนยันไม่มีนโยบาย ส่งพนักงานไปตรวจสอบและขายอุปกรณ์ถังก๊าซหุงต้ม ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความทางสังคมออนไลน์ ชี้เป็นการลดทอนความเชื่อถือขององค์กร ทั้งที่ไม่มูลความจริง...

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 57 นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณี การเผยแพร่กระจายข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ เตือนให้ระวังพนักงาน ปตท. หลอกตรวจถังก๊าซหุงต้มและเรียกเก็บเงินค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามบ้านเรือนประชาชนทั่วไป ว่า ข้อความเตือนดังกล่าวเป็นเพียงการกล่าวอ้าง เพื่อสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและลดทอนความเชื่อถือของ ปตท. ไม่ได้มีมูลความจริง หรือการแจ้งความความเสียหายต่อทรัพย์สินแต่อย่างใด เป็นเพียงหนึ่งในกระแส hate speech ในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบัน จึงขอวิงวอนให้มีการพิจารณาไตร่ตรองข้อความที่ได้รับทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างถี่ถ้วนก่อนเผยแพร่ต่อไป หากมีข้อสงสัยในการให้บริการของ ปตท. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1365

พร้อมย้ำว่า ปตท.ไม่ได้มีนโยบายตรวจสอบถังก๊าซหุงต้ม หรือการส่งเสริมการตลาดใดๆ ในการจำหน่ายอุปกรณ์ถังก๊าซหุงต้มโดยตรงตามเคหะสถานของประชาชนแต่อย่างใด หากพบว่ามีคนแอบอ้างเป็นพนักงาน ปตท.มาที่บ้าน อย่าอนุญาตให้เข้าบ้านเด็ดขาด หากยังไม่ยอมจากไปให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านให้มาช่วยดูแลจัดการต่อไป.

ปตท. ยืนยันไม่มีนโยบาย ส่งพนักงานไปตรวจสอบและขายอุปกรณ์ถังก๊าซหุงต้ม ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความทางสังคมออนไลน์ ชี้เป็นการลดทอนความเชื่อถือขององค์กร ทั้งที่ไม่มูลความจริง... 11 เม.ย. 2557 19:12 ไทยรัฐ