วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

จัดทัพปลุกกำลังซื้อขาช็อป กลุ่มเซ็นทรัลสบช่องใช้โมบายมาร์เก็ตติ้ง

ซีพีเอ็นเดินหน้าอัดกิจกรรมรายวัน เพื่อหวังปลุกกำลังซื้อคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับเข้ามาช็อปสินค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังลูกค้าต่างชาติหายเกลี้ยง ล่าสุดรุกดิจิตอล แพลตฟอร์ม ต่อยอดโมบาย แอพ ดึงอินไซต์ลูกค้าต่อยอดการทำตลาด ประเดิมสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ มั่นใจสิ้นปี 57 ดันรายได้รวมเติบโต 15% ตามเป้า

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพิ่มขึ้นแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนไทย แต่ในส่วนของลูกค้าต่างชาติยังไม่กลับเข้ามา ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ประมาณ 100,000 คน จากช่วงปกติที่มีลูกค้าแห่เข้ามาใช้บริการวันละ 120,000-150,000 คน ทำให้บริษัทต้องเร่งอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวัน เฉลี่ยวันละ 4-5 อีเวนต์ พร้อมทำตลาดร่วมกับการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) เพื่อปลุกกำลังซื้อ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย

“บริษัทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง ภายใต้งบรวมทั้งปีกว่า 700 ล้านบาท มั่นใจว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ลูกค้าจะกลับเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ทุกสาขา รวมถึงเซ็นทรัลเวิลด์ตามปกติหรือเพิ่มขึ้น 20-30% เพราะมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอีก 9 ศูนย์การค้าในเครือฯ อาทิ สาขาหาดใหญ่ เชียงใหม่ สมุย ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี เป็นต้น เพื่อสร้างบรรยากาศการช็อปปิ้งในศูนย์การค้าให้คึกคัก และดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาเที่ยว และช็อปปิ้งซื้อสินค้า”

ทั้งนี้ นอกจากลุยอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวัน เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นแล้ว ล่าสุดยังทุ่มงบ 50 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ Central World App ด้วยการนำอินโนเวชั่นในรูปแบบดิจิตอลและโมบาย แอพพลิเคชั่น มาร์เก็ตติ้ง เพื่อนำเสนอสินค้า บริการ อีเวนต์ และรายการโปรโมชั่น ได้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของกลุ่มลูกค้า โดยนำฟังก์ชันอินดอร์ แม็ป  เนวิเกชั่น เข้ามาให้บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ นำร่องที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ก่อน เป้าหมายต่อไป ไตรมาส 2 จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าวที่เซ็นทรัลลาดพร้าวและช่วงปลายปีเปิดที่เซ็นทรัล พระราม 9 ตั้งเป้าปีแรกมียอดดาวน์โหลด Central World Mobile Application ประมาณ 30,000 ยูเซอร์ และเปิดให้บริการครบทุกศูนย์ฯในสิ้นปี 58 หลังพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยน นิยมสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตหรือออนไลน์มากขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

นายณัฐกิตติ์กล่าวว่า ปัจจุบันบทบาทของ Mobile Marketing และ Digital Platform จะเข้ามามีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกมาก เนื่องจากจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีถึง 28 ล้านเครื่อง การขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนอยู่ที่ประมาณ 70% และคนไทยเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์มือถือถึง 49% ดังนั้น Mobile Marketing และ Digital Platform จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญที่บริษัทจำเป็นต้องนำมาใช้ในการบริหารแผนการตลาดให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น สำหรับเป้ารายได้รวมของบริษัทสิ้นปี 57 นี้ ยังมั่นใจว่าจะทำได้เติบโต 15% ตามแผนเดิม.

ซีพีเอ็นเดินหน้าอัดกิจกรรมรายวัน เพื่อหวังปลุกกำลังซื้อคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับเข้ามาช็อปสินค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังลูกค้าต่างชาติหายเกลี้ยง ... 4 เม.ย. 2557 03:12 ไทยรัฐ