วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค เดอะมอลล์กรุ๊ปปรับกลยุทธ์มิดไนท์เซลส์


เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดมิดไนท์เซลส์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค แม้ภาพรวมจะดีกว่าช่วงต้นปีจากปัจจัยการเมือง แต่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความต้องการจริงๆ ให้ความคุ้มค่ากับการใช้จ่าย พร้อมจัดมหกรรมลดทะลุพิกัดสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น คาดช่วง 7 วันจะทำยอดขายทะลุ 1,200 ล้านบาท

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ดูแลด้านการตลาด เปิดเผยว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงนี้ภาพรวมถือว่าดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ลูกค้าซื้อสินค้าด้วยความต้องการสินค้าจริงๆ การซื้อด้วยอารมณ์จะน้อยลง ซึ่งทำให้ล่าสุดมีการปรับกลยุทธ์ด้านแคมเปญการตลาดเน้นที่สินค้าและราคา ลด ปรับ และตัดแคมเปญหรือกิจกรรมที่มีรูปแบบเฉพาะการซื้อด้วยอารมณ์ให้น้อยลง

ล่าสุด ในระหว่างวันที่ 27 มี.ค.—2 เม.ย.57 สำหรับห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้จัดรายการ “มิดไนท์ เซลล์” ขึ้นด้วยแนวคิด BUY 2 Save More เพื่อกระตุ้นและสร้างความคุ้มค่าในการใช้จ่ายให้ลูกค้า ในแคมเปญมิดไนท์ครั้งนี้ ลูกค้ายิ่งซื้อเยอะยิ่งได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น เพิ่มเติมจากการลดราคาภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 70% และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกในการใช้คะแนนสะสมเท่ากับยอดซื้อแลกรับส่วนลดเพิ่ม 12.5%

นอกเหนือจากรายการมิดไนท์ เซลล์ ที่จัดในช่วงระยะเวลาดังกล่าวสำหรับเดอะมอลล์ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และห้างสรรพสินค้าพารากอน เฉพาะที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ยังมีการจัดเซลล์ครั้งสำคัญ คือ “มหกรรมลดทะลุพิกัด ออนทัวร์” นำสินค้ากว่า 500,000 รายการจากแบรนด์ชั้นนำมาลดราคาทุกชิ้น พร้อมสินค้านาทีทอง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการนำชื่องานลดทะลุพิกัดที่เป็นที่ยอมรับของ ลูกค้าในทุกๆ ครั้งที่จัดขึ้นที่อิมแพคเมืองทองธานี มาจัดในห้างฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับทางผู้ประกอบการและเป็นทางเลือกในการจับจ่ายสินค้าราคาประหยัดของลูกค้าจากแคมเปญปกติของห้างฯ

จากทั้ง 2 แคมเปญ เป็นการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับปัจจุบัน ซึ่งหลังจากนี้ อาจจะมีการปรับนำสินค้ามาทำโปรโมชั่นพิเศษเป็นช่วงๆ เพื่อสร้างยอดขายให้เกิดขึ้น โดยมองว่าในไตรมาส 2 น่าจะเป็นโอกาสผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น จากปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยว การปิดภาคเรียน

สำหรับการทำแคมเปญในช่วงนี้ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท ในการทำการตลาดและคาดว่าสามารถได้ยอดขายในช่วง 7 วันนี้ ไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท นอกเหนือจากการเร่งปรับเรื่องแคมเปญ เดอะมอลล์ กรุ๊ปเองก็วางแผนพัฒนาพื้นที่และสินค้าไปด้วยในขณะเดียวกัน

“ในช่วงนี้ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์แต่ละสาขามีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ร้านใหม่ๆอย่างอาฟเตอร์ยู สามารถดึงลูกค้าเข้าห้างได้ดี ไม่รวมร้านอาหารใหม่ๆที่เข้ามาเพิ่มทางเลือกลูกค้า หรือร้านแฟชั่นยูนิโคลที่กำลังเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์
บางแค ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ และร้านอาหารชั้นนำในโซนชั้น 4 ที่เพิ่งปรับใหม่เป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดลูกค้า นอกเหนือจากสวนน้ำแฟนตาซีลากูนที่ดึงกลุ่มครอบครัวได้ดี ทั้งหมดคือภาพการปรับตัวของธุรกิจ ที่ขณะนี้ ต้องมีการเปลี่ยนวิธีการให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อความต่อเนื่องของยอดขายในโค้งที่ 2 ของปี”.

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดมิดไนท์เซลส์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค แม้ภาพรวมจะดีกว่าช่วงต้นปีจากปัจจัยการเมือง แต่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความต้องการจริงๆ ให้ความคุ้มค่ากับการใช้จ่าย พร้อมจัดมหกรรมลดทะลุพิกัดสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น คาดช่วง 7 วันจะทำยอดขายทะลุ 1,200 ล้านบาท ... 27 มี.ค. 2557 04:16 27 มี.ค. 2557 04:16 ไทยรัฐ