วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ยอด 'เซอร์เฟซ' กระเตื้อง! ไมโครซอฟท์ปลื้ม เพิ่มช่องขาย66สาขาทั่วไทย

ไมโครซอฟท์ เผยโปรโมชั่นราคาพิเศษในงานคอมมาร์ตฯ ได้ผล หนุนยอดขายแท็บเล็ตเซอร์เฟซทั้งรุ่นแรกรุ่นใหม่ขายดีจนสินค้าหมดสต๊อก เชื่อราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับคุณภาพและความสามารถในการใช้งาน…

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 ที่เพิ่งจบลง บริษัทสามารถจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นเซอร์เฟซ โปร และเซอร์เฟซ2 ได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากตลาดเริ่มเป็นที่รู้จักและมีการทำโปรโมชั่นราคาดึงดูดความสนใจจากลูกค้า ทำให้สินค้าที่นำเข้ามาในประเทศไทยนั้นถูกจำหน่ายหมดภายในงาน โดยบริษัทวางแผนนำสินค้าจากประเทศใกล้เคียงเข้ามาจำหน่าย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย

ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับการเปิดจำหน่ายแท็บเล็ตเซอร์เฟซ2 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น บริษัทจะจำหน่ายผ่านร้านไอที ซิตี้, บานาน่า ไอที และทรูช้อป รวมจำนวนกว่า 66 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการขยายสาขาจัดจำหน่ายเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเพียง 10 สาขาเท่านั้น

นายรชฏ กล่าวอีกว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแท็บเล็ตเซอร์เฟซ2 นั้น บริษัทมองว่าเหมาะสำหรับผู้ที่นิยมการพกพาอุปกรณ์เพียงอย่างเดียวแต่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม อาทิ นักศึกษา ผู้เริ่มทำงาน หรือผู้ที่ต้องซื้อเป็นเครื่องที่ 2 เพื่อรองรับการใช้งาน ซึ่งนอกจากเซอร์เฟซ2 บริษัทยังมองว่าเซอร์เฟซ โปร ก็มีราคาน่าสนใจและสามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้ที่ต้องการใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์ได้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยคุณสมบัติและการออกแบบของผลิตภัณฑ์ จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบการใช้งานเซอร์เฟซกับแท็บเล็ตอื่นในตลาด

ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามการเข้ามาทำตลาดดีไวซ์ของบริษัทยังถือเป็นรายใหม่ในตลาด แต่เชื่อว่าด้วยจุดเด่นของเซอร์เฟซ2 ที่เป็นแท็บเล็ตหน้าจอฟลู เอชดี ขนาด 10.6 นิ้ว มีให้เลือกทั้งรุ่นหน่วยความจำ 32GB หรือ 64GB แบตเตอรี่สามารถดูหนังได้นานถึง 10 ชั่วโมง และมีบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ฟรี ถึง 200GB ใช้งานได้นาน 2 ปี จะยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าเซอร์เฟซ2 นั้นมีความคุ้มค่า ซึ่งบริษัทเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถทำราคาได้ค่อนข้างดีแล้วในตลาดแท็บเล็ต

นายรชฏ กล่าวด้วยว่า ส่วนการจำหน่ายเซอร์เฟซ2 โปร ในประเทศไทยนั้น ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนนำเข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด.

 

ไมโครซอฟท์ เผยโปรโมชั่นราคาพิเศษในงานคอมมาร์ตฯ ได้ผล หนุนยอดขายแท็บเล็ตเซอร์เฟซทั้งรุ่นแรกรุ่นใหม่ขายดีจนสินค้าหมดสต๊อก เชื่อราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับคุณภาพและความสามารถในการใช้งาน… 25 มี.ค. 2557 18:40 ไทยรัฐ