วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ออปโป้"เขย่าตลาดสมาร์ทโฟน ชูกล้อง50ล้านพิกเซลบุกตลาดโลก


“ออปโป้” มือถือค่ายจีน เขย่าตลาดเปิดตัวมือถือกล้องอัพเกรดได้ถึง 50 ล้านพิกเซลกับหน้าจอแบบซุปเปอร์เอชดี ถ่ายวีดิโอคุณภาพระดับ 4K พ่วงชาร์จแบตรวดเร็วขจัดปัญหาการใช้สมาร์ทโฟนแบบสูบแบต ชูเทคโนโลยีนำทางบุกตลาดโลกต่อไป

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ไซเบอร์เน็ต รายงานว่า บริษัทออปโป้ คอร์ป  ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสัญชาติจีน ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายอัลเลน วู รองประธานฝ่ายดูแลตลาดในประเทศ ออปโป้ เป็นคนเริ่มเปิดงาน แนะนำ OPPO Find 7 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของออปโป้ในปีนี้ เป็นรุ่นที่มีจุดขายที่ติดกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล แต่ใช้เทคโนโลยี Pure Image 2.0 ที่นำภาพถ่ายจำนวน 10 ภาพมาซ้อนกัน และหาส่วนที่ดีที่สุดมาผสมกัน เมื่อเปิดในฟังก์ชันซุปเปอร์ซูมจะได้ภาพขนาด 50 ล้านพิกเซล ขนาดไฟล์ 10 ล้านพิกเซล ที่สามารถพิมพ์รูปโปสเตอร์ขนาดใหญ่ได้อย่างชัดเจน

รวมทั้งการตั้งชัตเตอร์ให้มีความเร็วช้าลงที่ 32 วินาที ซึ่งนับเป็นคู่แข่งกล้องถ่ายภาพเอสแอลอาร์ ขณะเดียวกันได้นำ IMX214 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ใหม่ของโซนี่ที่สามารถถ่ายภาพเคลื่อน  ไหวความคมชัดสูงถึงระดับ 4K ที่ 30 FPS บนหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว 2K (Quad HD) ให้ความละเอียด 2560×1440 ที่ออปโป้ระบุว่า  จะนำตัวเองเข้าสู่ยุคใหม่ของสมาร์ทโฟนเอชดี

นอกจากนี้ได้นำเสนอเทคโนโลยี VOOC การชาร์จแบตเตอรี่แบบรวดเร็ว เร็วกว่าการชาร์จในปัจจุบันถึง 4 เท่า ชาร์จแบตเต็มภายใน เวลา 40 นาที หรือชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้โทรศัพท์คุยต่อเนื่องได้นาน 2 ชั่วโมง ในขณะที่มีความปลอดภัยและความร้อนต่ำ

สำหรับสเปกทั่วไป รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.3 และคัลเลอร์ โอเอส 2.0 รองรับเครือข่าย 4G/LTE มีสีดำและสีขาว ขนาด 152.6×75×9.2 มม. หนัก 171 กรัม มี 2 รุ่นคือ OPPO Find 7 หน่วยประมวลผล 2.5 GHz Qualcomm Snapdragon 800 Quad Core แรม 3GB LPDDR3 หน่วยความจำ 32GB รองรับ TF Card 128GB ราคา 3,498 หยวน หรือประมาณ 17,500 บาท และรุ่น Find 7a หน่วยประมวลผล 2.3 GHz หน้าจอฟูลเอชดี ราคา 2,998 หยวน  หรือราว 15,000 บาท
ด้านนายแลร์รี่ ฉี ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดต่างประเทศ ออปโป้ กล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะวางจำหน่ายใน 10 ประเทศ  เช่น  สหรัฐฯ, เม็กซิโก, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์และไทย เป็นต้น โดยราคาจะใกล้เคียงกับที่วางจำหน่ายในตลาดจีน สำหรับตลาดไทย ออปโป้มองว่าเป็นตลาดที่มีคุณภาพและมีแนวโน้มดีกว่าประเทศอื่น ใช้สมาร์ทโฟนกันแพร่หลาย โดยยอดขายของออปโป้มีสัดส่วนถึง 30% ในตลาดอาเซียน

“กลยุทธ์ของเราจะเน้นคุณภาพและเทคโนโลยีที่นำหน้าคู่แข่งเป็นสิ่งที่คู่แข่งจะไล่ตามไม่ทัน พร้อมๆกับการขยายตลาดเพิ่มขึ้นอีก”
นายฉีกล่าวด้วยว่า ออปโป้เป็นแบรนด์สัญชาติจีนที่กำลังรุกตลาดไปทั่วโลกนั้น แต่ในขณะเดียวกันตลาดจีนนับว่ามีการแข่งขันสูงมากเมื่อเทียบกับตลาดอื่น โดยซัมซุงมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งมีสัดส่วนถึง 18%

จากตลาดโทรศัพท์มือถือรวมกว่า 400 ล้านเครื่อง เป็นสัดส่วนของสมาร์ทโฟน 90% ซึ่งออปโป้มีส่วนแบ่งตลาดรวม  5% นับว่ามีความพอใจ เพราะเพิ่งจะหันมาทำตลาดจริงจังตั้งแต่ปี 2551 เท่านั้น.

 

22 มี.ค. 2557 14:28 ไทยรัฐ