วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เสียงตอบรับสติกเกอร์ไลน์ 'ขายหัวเราะ' (ชมคลิป)

เสียงตอบรับสติกเกอร์ไลน์ “ขายหัวเราะ” ด้วยยอดดาวน์โหลดสูงถึง 1 แสน ภายใน 5 วัน ทำให้ผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนคลาสสิก กระตุ้นตลาดด้วยการแปลงโฉมเป็นสติกเกอร์ไลน์ ขายแฟนๆ ขาแชตในราคาเพียง 30 บาท โหลดพุ่งแรงเกินคาด ถึง 1 แสนโหลดภายใน 5วันแรก เป็นสติกเกอร์การ์ตูนไทยอย่าง ขายหัวเราะ ด้วยคาแรกเตอร์การ์ตูนในรูปแบบความฮาสามัญประจำบ้าน ที่คนไทยคุ้นเคย...

แก๊กมุกตลก สไตล์ไทยๆ ในหนังสือการ์ตูน 2 ช่อง 3 ช่อง ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานถึง 50 ปี วันนี้ยกขบวนเข้ามาอยู่ในโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว ในรูปแบบสติกเกอร์ LINE ขายหัวเราะ 40 แอ็ก ด้วยเอกลักษณ์ของตัวการ์ตูนที่ตลก ทะเล้น กับข้อความโดนๆ ทำให้หลายคนไม่รีรอจ่ายเงินดาวน์โหลด 30 บาท

ผู้โหลดสติกเกอร์ไลน์ขายหัวเราะ สนุกสนานกับการใช้งาน พอใจกับราคาสติกเกอร์ประมาณ 30 บาท  เป็นสติกเกอร์การ์ตูนไทยที่มีแถมมีราคาถูก ส่วนตัวอ่านมาตั้งแต่เด็กและชื่นชอบ ส่วนอีกรายมันเป็นเทรนด์ใหม่ เมื่อกดส่งให้เพื่อนสามารถสื่อสารได้ง่าย เพื่อนก็ถามว่าเอามาจากไหน จนเกิดความสนใจกริยาท่าทาง จึงอยากใช้บ้าง

ภักดี แสนทวีสุข หรือ "ต่าย" เจ้าของลายเส้นที่เต็มไปด้วยสีสัน แฝงมุกตลกแบบเจ็บๆ เล่าว่า ตัวการ์ตูนของเขาแต่ละตัว ล้วนแต่มีคาแรกเตอร์ที่เป็นจุดขายของตัวเอง ทำให้การ์ตูนขายหัวเราะ เป็นการ์ตูนสามัญประจำบ้าน ที่มีชีวิตยืนยาว

“ตัวการ์ตูนไม่ใช่แค่ตลกอย่างเดียว เราใส่สถานการณ์ข่าวสารแฝงเข้าไป เราก็ต้องติดตามข่าวสาร บางครั้งคนดูอาจจะไม่ขำ หรือขำน้อยลง แต่ความมีคุณค่าของมันคือ คนอ่านเข้าใจได้ เพราะการ์ตูน ขายหัวเราะมีคาแรกเตอร์สบายๆ ไม่ซีเรียส จะเน้นให้ความรู้สึกคนอ่าน เกิดการมีส่วนร่วม นั่นคือคุณค่าของมัน”

เสน่ห์ของการ์ตูนขายหัวเราะ ทำให้ยอดโหลดสติกเกอร์ให้พุ่งถึง 1 แสนโหลด ในเวลา 1 สัปดาห์ สร้างความแปลกใจให้แก่บริษัทผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นไลน์ ที่ประเมินยอดโหลดมาตรฐานไว้ที่ 2 แสนโหลด ใน 2 เดือน และเหนือความคาดหมายของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ต้นสังกัด

“ขายหัวเราะและบันลือ กรุ๊ป คงจะยู่คู่สังคมไทย ไม่ว่ารอบตัวคนไทยจะเปลี่ยนเป็นอะไร จะมีเว็ปไซต์ หรืออินเทอร์เน็ตในสมาร์ทโฟน หรือเป็นสื่อที่น่าสนใจ เราจะรักษาความฮาสามัญประจำบ้าน” สันติ เลาหบูรณะกิจ ผจก.ทั่วไป บริษัท วิชิตา แอนิเมชั่น จำกัด ยืนยัน

ปรากฏการณ์ยอดโหลดสติกเกอร์ครั้งนี้ ทำให้ผู้ผลิตการ์ตูนไทยมีแรงบันดาลใจสร้างงานสู่สังคม และหันมาเพิ่มช่องทางการตลาดให้ก้าวทันเทคโนโลยี ตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

แม้ว่าผู้ซื้อหนังสือลดลง แต่การ์ตูนไทยสามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกๆ คนได้ผ่านเทคโนโลยีนั่นเอง.

 

เสียงตอบรับสติกเกอร์ไลน์ “ขายหัวเราะ” ด้วยยอดดาวน์โหลดสูงถึง 1 แสน ภายใน 5 วัน ทำให้ผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนคลาสสิก กระตุ้นตลาดด้วยการแปลงโฉมเป็นสติกเกอร์ไลน์ ขายแฟนๆ ขาแชตในราคาเพียง 30 บาท โหลดพุ่งแรงเกินคาด ถึง 1 แสนโหลดภายใน 5วันแรก เป็นสติกเกอร์การ์ตูนไทยอย่าง ขายหัวเราะ ด้วยคาแรกเตอร์การ์ตูนในรูปแบบความฮาสามัญประจำบ้าน ที่คนไทยคุ้นเคย... 16 มี.ค. 2557 21:48 17 มี.ค. 2557 08:23 ไทยรัฐ