วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โรงพยาบาล

โดย เพลิงมรกต


สุภาพสตรีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของบริษัทใน จ.สมุทรปราการ ร้องเรียนการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ต้องการให้โรงพยาบาลปรับปรุงการรักษาผู้ป่วยประกันสังคม

เนื่องจากเธอเป็นฝ่ายบุคคลจึงต้องพาพนักงานที่ประสบอุบัติเหตุหรือป่วยไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ก็คือโรงพยาบาลแห่งนี้

ก่อนหน้านี้เคยพาพนักงานที่โดนมีดทำครัวบาด แผลลึกไม่มากแต่ค่ารักษาน่าตกใจ

ถูกเรียกเก็บ 5,700 บาท

น้องพนักงานที่พาไปถึงกับบอกว่า “รู้อย่างนี้แค่เอาปลาสเตอร์แปะก็พอแล้ว”

เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาพาพนักงานไปหาหมอ 3 คน

รายแรกไออย่างหนักติดต่อกันเป็นสัปดาห์ รายที่สองมีผื่นคันเต็มตัว และรายที่สาม ปวดท้องอย่างหนัก ทั้ง 3 รายเธอนั่งอยู่หน้าห้องแต่พยาบาลเปิดประตูไว้ จึงเห็นการรักษาของคุณหมอโดยตลอด

ทั้ง 3 คนได้พบคุณหมอไม่เกินคนละ 1 นาที หมอสั่งจ่ายยาและให้ใบรับรองแพทย์ให้หยุดคนละ 1 วัน โดยไม่มีการตรวจเช็กอะไร

2 รายแรกคงไม่มีปัญหา แต่รายที่สามที่ปวดท้องอย่างรุนแรงมาหาหมอ 4 ครั้งแล้ว ทุกครั้งได้ยาไปกินแต่อาการไม่ทุเลา นอกจากปวดท้องแล้วยังท้องเสียถ่ายติดกันมา 3 วันจนอ่อนแรงเดินแทบไม่ไหว

ขณะรอจ่ายยาจึงไปหาพยาบาลแล้วยื่นบัตรประกันชีวิตให้แทนการใช้ประกันสังคม แล้วขอให้นอนให้น้ำเกลือ

พยาบาลจึงพาไปนอนให้น้ำเกลือในห้องฉุกเฉินแล้วฉีดยาแก้ปวดให้

ปรากฏว่าพอให้น้ำเกลือแล้วก็ไม่มีใครสนใจ น้ำเกลือไหลจนจะหมด มีเลือดไหลย้อนเข้าไปในสายน้ำเกลือยังไม่มีใครมาสนใจ

จนตีสามพยาบาลเดินมาบอกว่า “ไหวไหม” พนักงานคนนี้บอกว่า “ไม่ไหว” แต่พยาบาลกลับบอกว่า “กลับบ้านได้”

ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะมีคนมารอเข้าห้องฉุกเฉินเพิ่ม ถึงไม่ไหวก็ต้องกลับ ทำให้พนักงานคนนี้ต้องลุกออกจากเตียงตอนตีสาม

แล้วนั่งแท็กซี่กลับบ้าน

ล่าสุดปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมามีพนักงานรุ่นพี่เป็นต้อกระจก

ต้องลอกตา

พอถึงวันนัดหมอเรียกคุยและบอกว่า “ผมมีเคสเร่งด่วน ถ้าคุณอยากทำให้มาขอบัตรคิวใหม่ แต่ถ้าคุณอยากทำเลย จ่าย 10,000 บาท และใส่ซองให้ผม 3,000 บาท”

ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีหมอและโรงพยาบาลแบบนี้.


“เพลิงมรกต”
pluengmorakot@thairath.co.th

7 มี.ค. 2557 13:12 ไทยรัฐ