วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

BMW GROUP THAILAND ทำยอดสูงสุดต่อเนื่อง 3 ปี

BMW Group Thailand สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้น +33% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ผงาดยอดขายรวม 8,147 คัน สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 เมื่อเทียบกับ BMW ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก... 

ยอดขายรถยนต์ BMW ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัวในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา BMW Group สร้างยอดขายทั่วโลก สูงสุดในประวัติศาสตร์ ถึง 1,963,798 คัน สำหรับ BMW / MINI / Rolls Royce รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมติดต่อกันเป็นปีที่ 9 สำหรับ BMW Group Thailand กลุ่มผู้บริหารได้เปิดเผยสถิติใหม่ด้านยอดขายปี 2556 ด้วยตัวเลขสูงสุดถึงกว่า 8,147 คัน สำหรับรถยนต์ BMW และ MINI เติบโตขึ้น 33% เทียบกับยอดขายในปี 2555 สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 เมื่อเทียบกับ BMW ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก


ทั้งสามแบรนด์ ภายใต้ BMW Group Thailand สร้างสถิติยอดขายสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้แก่ รถยนต์ BMW จำนวน 7,536 คัน (เพิ่มขึ้น +34% เทียบกับปีที่ผ่านมา) รถยนต์ MINI 611 คัน (เพิ่มขึ้น +22% เทียบกับปีที่ผ่านมา) และ BMW Motorrad จำนวน 400 คัน (เพิ่มขึ้น +38% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา)


มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “ปี 2556 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของ BMW Group ด้วยผลการดำเนินงานจากทั่วโลกที่สร้างสถิติใหม่ และรวมถึงการสร้างสถิติยอดขายสูงสุดในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการผลิตยนตรกรรมหรูระดับโลกของ BMW Group ด้วยยอดขายรถยนต์ BMW / MINI / Rolls Royce เกือบทั้งสิ้น 2 ล้านคันทั่วโลก ส่งผลให้ยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 6.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับประเทศไทยกับยอดขายที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายของรถยนต์ BMW / MINI ที่เพิ่มมากกว่า 33% รวม 8,147 คัน แม้จะมีสถานการณ์ไม่ปกติ และเพิ่มขึ้นถึง 38% สำหรับยอดขายของ BMW Motorrad นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดของบริษัทนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ BMW ยังสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี และมีสถิติการเติบโตสูงกว่า 20% ต่อเนื่องนานถึง 6 ปี”


“สำหรับ BMW มีอัตราการเติบโตเมื่อสิ้นปี 2556 เพิ่มขึ้น 34% โดยมียอดรวม 7,536 คัน สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคต่อรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ BMW ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากนวัตกรรมล้ำสมัยและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ระดับพรีเมียม และชื่อเสียงบริษัทในด้านความยั่งยืน โดย BMW ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือติดต่อกันถึง 2 ปี คุณค่าแห่งแบรนด์ดังกล่าวยังเป็นที่ประจักษ์แก่ลูกค้าชาวไทยเช่นเดียวกันกับ ความคุ้มค่าด้านการลงทุนทั้งในด้านประสิทธิภาพของการประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดระยะเวลาในการครอบครอง เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics และ BMW Service Inclusive (หรือ BSI) ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและยังสร้างความมั่นใจในสมรรถนะด้านความประหยัด มอบความสะดวกสบาย และสามารถไว้วางใจได้ในบริการด้านการดูแลบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร”


“สำหรับ MINI การสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายสูงสุดจำนวน 611 คัน ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหวัง โดย MINI Countryman CKD ซึ่งใช้ฐานประกอบขึ้นที่โรงงาน BMW ในจังหวัดระยอง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จครั้งนี้ รวมถึงโปรแกรม MINI Service Inclusive (หรือ MSI) ที่คุ้มครองการบำรุงรักษารถยนต์ MINI ตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ ลูกค้า MINI ยังสามารถเลือกขยายระยะเวลาได้สูงสุดถึง 6 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร การขยายศูนย์บริการ MINI ที่สกาย ออโต้เฮ้าส์ จ.ขอนแก่น เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากพื้นที่ในกรุงเทพฯ ของมิลเลนเนียมออโต้ แล้ว ทำให้สามารถรองรับการเติบโตของลูกค้า MINI ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น”


“BMW Motorrad สร้างสถิติยอดขายสูงสุดด้วยยอดขายรวม 400 คัน เพิ่มขึ้น 38% เทียบกับปีที่ผ่านมา และภายในไม่กี่ปีข้างหน้า BMW Group Thailand คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนด้วยศักยภาพของตลาดไทยที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดสายการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ BMW F800R ซึ่งทำให้โรงงานที่ จ.ระยอง กลายเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกของ BMW Group ที่สามารถผลิตยนตรกรรมในอนาคตของทั้งสามแบรนด์ ได้แก่ BMW / MINI / BMW Motorrad ” มร.แมทธิอัส กล่าวสรุป


2557: BMW เร่งพัฒนาด้านประสิทธิภาพ การผลิต, นวัตกรรมแห่งยนตรกรรม, การมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับและการเอาใจใส่อย่างสูงสุดในการให้บริการลูกค้า

 

มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “ในปี 2557 นี้ BMW Group Thailand วางแผนที่จะนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมสมรรถนะ ประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนและเทคโนโลยีล่าสุด โดยยังคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมันและรักษาต้นทุนค่าใช้จ่ายสำหรับการเป็นเจ้าของที่คุ้มค่า” “เรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้อุตสาหกรรมจะหยุดชะงักไปบ้าง BMW Group ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยอย่างเต็มเปี่ยม และได้ลงทุนในการขยายสายการผลิตตั้งแต่ปีที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้โรงงาน BMW ในจ.ระยองเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของ BMW Group ทั่วโลก ที่มีศักยภาพการผลิตครอบคลุมถึง 3 แบรนด์ โดยโรงงานของ BMW Manufacturing พร้อมขยายขีดความสามารถยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มสายการประกอบรถยนต์ BMW Series-3 Gran Turismo / BMW Series-1 และ BMW New X5 นอกเหนือจากสายการผลิต BMW / MINI Countryman และ BMW F800R ที่มีอยู่ก่อนหน้า” มร.พฟาลซ์ กล่าวเสริม


เพื่อเป็นการตอกย้ำพันธกิจในระยะยาวของ BMW Group ต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในปี 2557 นี้ BMW Group Thailand พร้อมด้วยผู้จำหน่าย BMW และ MINI อย่างเป็นทางการจะร่วมกันขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและในจังหวัดสำคัญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 จะมีการเปิดตัว “ณัฐบาวาเรียน มอเตอร์” ผู้แทนจำหน่าย BMW และ BMW Motorrad รายใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ที่ จ.อุดรธานี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในกรุงเทพฯ “ยุโรปา มอเตอร์ พระราม 2” และ “เพอร์ฟอร์แมนซ์มอเตอร์สจรัญสนิทวงศ์” จะเปิดศูนย์บริการครบวงจรแห่งที่สอง ของผู้จำหน่ายทั้งคู่ในฝั่งธนบุรีเพื่อให้บริการลูกค้าในย่านนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจำนวนมากได้อย่างทั่วถึง ทำเลที่ตั้งสำคัญอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ในย่านสุขุมวิทและในย่านบางนา ซึ่ง “มิลเลนเนียม ออโต้พระราม 4” และ “เยอรมัน ออโต้” ผู้จำหน่ายของเราจะขยายบริการใหม่ล่าสุดให้ครอบคลุมการขายและบริการหลังการขาย สำหรับ MINI อีกด้วย ทั้งนี้ ด้วยความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นใน BMW / MINI / BMW Motorrad ที่เห็นได้ชัดเจน เราจึงยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสินค้าและการบริการที่เหนือความคาดหมายสูงสุดของลูกค้าต่อไป” มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ สรุป


BMW Financial Services สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องทุกปีของลูกค้า BMW และ MINI

 

มร. คริสเตียน วิดมานน์ กรรมการผู้จัดการ BMW Financial Services Thailand กล่าวว่า “ภายใต้แบรนด์ BMW Financial Services และ MINI Financial Services บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติยอดสัญญาเช่าซื้อในปี 2556 ที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคง 39% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีฐานลูกค้า BMW และ MINI เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปี 2555 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จด้านยอดขายยนตรกรรมในประเทศไทยของ BMW Group ในปี 2556 ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่าง BMW Thailand และเครือข่ายผู้จำหน่าย BMW และ MINI ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าและให้บริการระดับพรีเมียมผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา BMW Financial Services ได้เปิดตัวแคมเปญต่างๆ เช่น Fans for Five / MINI Faster หรือ The 3asy way to ride ภายใต้แนวคิด Loyalty has its reward เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เสมอมา ทั้งนี้ เพื่อมอบบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า


BMW Financial Services ยังได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในปีที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอสินค้าและบริการที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น และในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2557 นี้ BMW Financial Services จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการเงินล่าสุด หรือ BJoy มอบความยืดหยุ่นในการผ่อนชำระ ช่วยให้ลูกค้าบริหารด้านการเงินได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่นที่เรากล่าวเสมอว่า “Joy is BMW” ซึ่งครอบคลุมถึงข้อเสนอพิเศษในการผ่อนชำระเพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน” มร. คริสเตียน วิดมานน์ กล่าวสรุป.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 

BMW Group Thailand สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้น +33% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ผงาดยอดขายรวม 8,147 คัน สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 เมื่อเทียบกับ BMW ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก... 2 มี.ค. 2557 14:16 ไทยรัฐ