ข่าว
100 year

'ฟูจิ ซีร็อกซ์' จับธุรกิจกระดาษ ประเดิม2รุ่น เน้นประสิทธิภาพ

ไทยรัฐออนไลน์18 ก.พ. 2557 12:00 น.
SHARE

"ฟูจิ ซีร็อกซ์" ขยายสายธุรกิจสู่กระดาษพิมพ์ ต่อยอดธุรกิจพรินเตอร์ พร้อมแต่งตั้ง "ที.เค.เอส." เป็นตัวแทนจำหน่าย ขายผ่านช่องทางซินเน็ค เล็งประเดิมทำตลาดต่างจังหวัด ปูพรมเติบโตทั่วประเทศ…

กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรุกธุรกิจกระดาษพิมพ์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยแต่งตั้งบริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกในไทย พร้อมเปิดตัวกระดาษ 2 รุ่นแรก คือ รุ่น Premium Paper และรุ่น Everyday Paper ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานการบริหารจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนจาก FSC (Forest Stewardship Council) หรือคณะกรรมการรับรองมาตรฐานการปลูกป่า

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากเครื่องพิมพ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่บริษัทนำเสนอให้กับผู้ใช้งาน กระดาษพิมพ์ก็ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มความเป็นผู้นำด้านการพิมพ์อย่างสมบูรณ์แบบ ล่าสุด บริษัทได้เพิ่มกลุ่มธุรกิจกระดาษพิมพ์ขึ้น โดยเน้นกระดาษซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากป่าปลูกที่มีการจัดการป่าไม้ตามหลักวิชาการและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ผ่านการรับรองของ FSC (Forest Stewardship Council) โดยในช่วงแรก บริษัทได้นำเข้ากระดาษ 2 ประเภท คือ รุ่น Premium Paper กระดาษประสิทธิภาพสูงและโดดเด่นด้วยคุณสมบัติให้ความขาวเพิ่มขึ้น และได้รับการออกแบบเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับการถ่ายเอกสาร การพิมพ์ทั้งสีและขาวดำ ส่วนรุ่น Everyday Paper เป็นกระดาษที่ได้รับการออกแบบเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพเหมาะกับการถ่ายเอกสารและพิมพ์งานทั้งสีและขาวดำในปริมาณสูง


ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมนำเข้ากระดาษพิมพ์อีกกว่า 6 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในอนาคต

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์กระดาษพิมพ์ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เข้าสู่ตลาดในไทย โดยบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลักผ่านบริษัท ซินเน็ค ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท โดยจำหน่ายสินค้าหมวดไอทีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ รวมถึงกระดาษครบวงจรที่มีตัวแทนจำหน่าย ร้านค้า และธุรกิจค้าปลีกที่แข็งแกร่งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีช่องทางการจำหน่ายผ่านผู้ค้าส่งเครื่องเขียน สถาบันการเงิน และบริษัทชั้นนำทั่วประเทศ รวมทั้งการร่วมประมูลกับหน่วยงานเอกชนและภาครัฐบาล เพื่อต่อยอดขายกระดาษพิมพ์

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บมจ.ซินเน็ค ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการรุกตลาดกระดาษพิมพ์ครั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดไอที จะสามารถต่อยอดและบุกเบิกความสำเร็จให้ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับฟูจิ ซีร็อกซ์ มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วในฐานลูกค้าไอที การเสริมสินค้าในสายผลิตภัณฑ์กระดาษเข้าไปจะช่วยเพิ่มการตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น พร้อมเพิ่มศักยภาพในการขยายสินค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บมจ.ซินเน็ค ประเทศไทย กล่าวอีกว่า ในช่วงแรกบริษัทตั้งเป้าขยายสินค้าไปในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งบริษัทมีฐานลูกค้าในต่างจังหวัดกว่า 2,000 ราย เป็นลูกค้ากลุ่ม Stationary กว่า 400 ราย และลูกค้าโมเดิร์นเทรด เริ่มที่ลูกค้า Office Mate มีกว่า 50 สาขาทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ราว 55 ล้านบาทในปีนี้.

 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Premium PaperEveryday Paperฟูจิ ซีร็อกซ์กระดาษที.เค.เอส. เทคโนโลยีพรินเตอร์ซินเน็ครังสรรค์ นรัจฉริยางกูรศิริวรรณ สุกัญจนศิริอนุชิต บุญญลักษม์

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้