วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เบนซ์โชว์เหนือ

เบนซ์โชว์เหนือ

โดย อัลคาโปน
2 ก.พ. 2557 05:00 น.
  • Share:

จับตาให้ดีกับสงครามดวงดาวปีนี้ที่จะเพิ่มความระอุเดือดมากยิ่งขึ้น

เพราะค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายรถเบนซ์อย่างเป็นทางการในไทยแลนด์แดนออฟนักธุรกิจการเมือง ตั้งใจจะยกระดับการรุกเข้มเต็มสูบทุกรูปแบบ

เพื่อดันยอดขายรถเบนซ์ให้ทะลักล้น

และที่สำคัญ ยังเพื่อดับความซ่าของเหล่าผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ หรือ เกรย์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นหนามตำอกมานานหลายเพลา เพราะได้ดอดแย่งชิงออเดอร์รถเบนซ์ไปไม่น้อย

ขณะที่เหล่าเกรย์มาร์เก็ตก็ไม่ใช่กระสอบทรายเคลื่อนที่ จึงมีหรือที่จะยอมปล่อยให้โดนไล่ทุบอยู่ฝ่ายเดียว

ดังนั้น อย่าได้แปลกใจที่ระยะหลังจะเห็นการออกมาตีโต้มากขึ้นจากบรรดาเกรย์มาร์เก็ต

นั่นคือ เกรย์มาร์เก็ตได้เพิ่มการลงทุนในส่วนของการบริการหลังการขายและการรับประกัน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่นักเลงรถ พร้อมเร่งนำเข้ารถเบนซ์รุ่นใหม่ๆ โดยมีจุดเด่นที่ฟูลออปชัน

ที่สำคัญยังเน้นสร้างจุดขายที่เหนือกว่าค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) นั่นคือ สามารถส่งมอบรถได้ทันที

ดังนั้น ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำว่าค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เอาอยู่ในศึกสตาร์วอร์ส บิ๊กบอสของค่ายคือ “ไมเคิล เกรเว่” จึงแถลงลั่นว่าในปีนี้เรามีนโยบายการทำการตลาดเชิงรุกต่อเนื่อง

โดยมีแผนจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ในระยะเวลาใกล้เคียงกันกับบริษัทแม่ที่เยอรมนี เพื่อให้นักเลงรถชาวไทยได้ยลโฉมพร้อมกันกับตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยหนุนส่งยอดขายให้เพิ่มขึ้น และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า

ในปีนี้ยังคงเน้นเจาะกลุ่มยังเจนเนอเรชั่น ด้วยการทำตลาดรถเบนซ์ที่มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ต ปราดเปรียว เร้าใจ ทันสมัย และมาพร้อมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการทำ Digital Marketing ผ่าน Social Network ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram และ Youtube

ขณะเดียวกันยังเน้นการทำกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรม Mercedes-Benz Driving Experience การอบรมขับขี่ปลอดภัยกับเมอร์เซเดส-เบนซ์

รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเข้าถึงทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่และกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน

ส่วนด้านเครือข่ายการบริการหลังการขาย ยังคงพัฒนาเครือข่ายของศูนย์บริการและโชว์รูม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริการหลังการขาย และการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

โดยเร็วๆนี้ยังจะเตรียมนำเสนอบริการหลังการขายที่น่าสนใจซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่เกี่ยวกับโปรแกรมดูแลรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์

สำหรับปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่ถือได้ว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถทำยอดขายตลอดทั้งปีอยู่ที่ 10,144 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 56% นับเป็นยอดขายที่สูงที่สุดนับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในไทย

และยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรูเป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้