วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'KTC'ชี้ คนไทยยังนิยมเที่ยวท่ามกลางปัญหาการเมือง

"เคทีซี" ตั้งเป้าคนใช้จ่ายท่องเที่ยวผ่านบัตรเคทีซี ในปี 57 โต 15% จากปีก่อน คิดเป็นเม็ดเงิน 11,500 ล้านบาท ชี้แม้มีปัญหาการเมืองแต่คนไทยยังชอบเที่ยว...

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 57 นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจบัตรเครดิต "เคทีซี"  บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซี ทั้งสิ้น 120,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า แต่ก็ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะขยายตัว 15% เนื่องจากมาจากปัญหาทางการเมืองในช่วงปลายปี 2556 ทำให้การใช้จ่ายชะลอลง ส่วนจากยอดการใช้จ่ายทั้งหมดมีการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยว คิดเป็นสัดส่วน 8% ในวงเงิน 10,000 ล้านบาท ขยายตัว 6% จากปี 2555 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายให้ขยายตัว 10%

ทั้งนี้ คนที่อยู่ในกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซี มีค่าใช้จ่ายด้านท่องเที่ยวเฉลี่ยเดือนละ 9,000 บาทต่อคน ขณะที่ในปี 2557 ตั้งเป้าหมายการใช้จ่ายด้านท่องเที่ยวขยายตัว 15% คิดเป็นวงเงิน 11,500 ล้านบาท และเชื่อว่า ภายใต้ปัญหาทางการเมืองคนไทยยังเดินทางท่องเที่ยวเช่นเดิม และทุกคนที่ผ่านพ้นวิกฤติไปได้แล้ว ยอดใช้จ่ายท่องเที่ยวจะสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ เคทีซี จะพยายามรักษาไว้ ซึ่งความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยว และให้บริการท่องเที่ยวผ่านตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นกระแสนิยมใหม่ให้มากขึ้น ภายใต้แบรนด์ KTC World บริการเดินทางและท่องเที่ยว ซึ่งมีบริการออนไลน์ทั้งการจองตั้งเครื่องบิน โรงแรม รถเช่า เห็นได้จากปี 2555 มีรายได้จากช่องทางนี้ 90 ล้านบาท และได้เพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาท ในปี 2556 และมีเป้า 400 ล้านบาทในปี 2557 โดยเฉพาะในปีนี้ จะจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบพิเศษ ร่วมกับพันธมิตรในเส้นทาง ต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอความแตกต่างในราคาเท่ากับในแบบที่บริษัทนำเที่ยวรายอื่นไม่เคยทำมาก่อน

ล่าสุด ได้ร่วมงานกับ www.expedia.co.th บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการจองโรงแรมกว่า 200,000 แห่งทั่วโลกด้วย นอกจากนี้ เคทีซี ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ และ TripAdvisor จัดโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งปรับมาตรฐานการประกวดให้ได้โรงแรมบูติกขนาดเล็กจริงๆ ขนาด 3-49 ห้อง โดยผู้ชนะทางบัตรเคทีซีจะให้การสนับสนุนทางด้านการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ ซึ่งในครั้งนี้เน้นคอนเซปต์การใส่ใจสิ่งแวดล้อม “Think Green” และเฟ้นหาสุดยอดโรงแรมบูติกที่มีคุณภาพโดดเด่น ในด้านสถาปัตยกรรม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แนวคิด และวัฒนธรรม รวมทั้งแบ่งเขตการประกวดตามที่ตั้งเป็น 4 เขต ได้แก่ ทะเล ภูเขา ป่าไม้ และพื้นที่สีเขียว แม่น้ำและทะเลสาบ เมือง เพื่อรับรางวัลรวมทั้งสิ้น 24 รางวัล.

"เคทีซี" ตั้งเป้าคนใช้จ่ายท่องเที่ยวผ่านบัตรเคทีซี ในปี 57 โต 15% จากปีก่อน คิดเป็นเม็ดเงิน 11,500 ล้านบาท ชี้แม้มีปัญหาการเมืองแต่คนไทยยังชอบเที่ยว... 29 ม.ค. 2557 18:23