วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอกชนเชื่อตรุษจีนยอดขายเครื่องเซ่นไหว้เพิ่ม

เอกชนเชื่อ ยอดขายสินค้าอาหารยังเติบโตได้ตามปกติ แม้จะมีการชุมนุมทางการเมือง ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนอาหารยังขายดี คาดยอดขายเพิ่มถึงร้อยละ 40...


เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 57 นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหารด้านธุรกิจการค้าในประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) กล่าวว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะซบเซา ต้นทุนสินค้าแพงขึ้น และเป็นช่วงรอยต่อในการเปลี่ยนรัฐบาล แต่เชื่อว่า ประชาชนยังต้องจับจ่ายสินค้าในเทศกาลตรุษจีนตามธรรมเนียม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยบริษัทใช้วิธีเพิ่มผลิตภัณฑ์ในชุดเครื่องเซ่นไหว้อีก 2 ชุด และจัดชุดอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้วออกมาขาย ซึ่งเชื่อว่าจะดึงดูดลูกค้าได้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายที่ 300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

"แม้ว่าปัญหาการชุมนุมทางการเมือง จะทำให้ประชาชนระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมชะลอลงตามกำลังซื้อของประชาชน ที่ลดลงร้อยละ 5 - 10 แต่เชื่อว่าการเซ่นไหว้ตามประเพณี ทำให้ผู้บริโภคยังต้องจับจ่ายต่อไป" นายประสิทธิ์ กล่าว


ส่วนปัญหาการชุมนุมทางการเมือง ยอมรับว่า บริษัทติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน โดยเบื้องต้นส่งผลกระทบต่อการจัดส่งสินค้าในเขตใกล้พื้นที่การชุมนุม ทำให้ต้องหลีกเลี่ยงไปส่งสินค้าในสาขาที่ห่างไกลออกมาจากพื้นที่การชุมนุมแทน ทำให้ต้นทุนค่าขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดขายในเขตกรุงเทพมหานครก็หดตัวลงตั้งแต่ต้นปี แต่เชื่อว่า ยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ตามปกติที่ร้อยละ 10 - 15 เพราะอาหารถือเป็นปัจจัยสำคัญในการครองชีพ.

 

เอกชนเชื่อ ยอดขายสินค้าอาหารยังเติบโตได้ตามปกติ แม้จะมีการชุมนุมทางการเมือง ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนอาหารยังขายดี คาดยอดขายเพิ่มถึงร้อยละ 40... 28 ม.ค. 2557 16:37 28 ม.ค. 2557 17:08 ไทยรัฐ