วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เอกชนเชื่อตรุษจีนยอดขายเครื่องเซ่นไหว้เพิ่ม

เอกชนเชื่อตรุษจีนยอดขายเครื่องเซ่นไหว้เพิ่ม

  • Share:

เอกชนเชื่อ ยอดขายสินค้าอาหารยังเติบโตได้ตามปกติ แม้จะมีการชุมนุมทางการเมือง ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนอาหารยังขายดี คาดยอดขายเพิ่มถึงร้อยละ 40...


เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 57 นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหารด้านธุรกิจการค้าในประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) กล่าวว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะซบเซา ต้นทุนสินค้าแพงขึ้น และเป็นช่วงรอยต่อในการเปลี่ยนรัฐบาล แต่เชื่อว่า ประชาชนยังต้องจับจ่ายสินค้าในเทศกาลตรุษจีนตามธรรมเนียม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยบริษัทใช้วิธีเพิ่มผลิตภัณฑ์ในชุดเครื่องเซ่นไหว้อีก 2 ชุด และจัดชุดอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้วออกมาขาย ซึ่งเชื่อว่าจะดึงดูดลูกค้าได้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายที่ 300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

"แม้ว่าปัญหาการชุมนุมทางการเมือง จะทำให้ประชาชนระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมชะลอลงตามกำลังซื้อของประชาชน ที่ลดลงร้อยละ 5 - 10 แต่เชื่อว่าการเซ่นไหว้ตามประเพณี ทำให้ผู้บริโภคยังต้องจับจ่ายต่อไป" นายประสิทธิ์ กล่าว


ส่วนปัญหาการชุมนุมทางการเมือง ยอมรับว่า บริษัทติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน โดยเบื้องต้นส่งผลกระทบต่อการจัดส่งสินค้าในเขตใกล้พื้นที่การชุมนุม ทำให้ต้องหลีกเลี่ยงไปส่งสินค้าในสาขาที่ห่างไกลออกมาจากพื้นที่การชุมนุมแทน ทำให้ต้นทุนค่าขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดขายในเขตกรุงเทพมหานครก็หดตัวลงตั้งแต่ต้นปี แต่เชื่อว่า ยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ตามปกติที่ร้อยละ 10 - 15 เพราะอาหารถือเป็นปัจจัยสำคัญในการครองชีพ.

 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้