วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
หัวใจหลักการทำงาน ของ ชิตพล วิวัฒนาเกษม

หัวใจหลักการทำงาน ของ ชิตพล วิวัฒนาเกษม

  • Share:


จากไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเรียนรู้วัฒนธรรมของนานาประเทศ ทำให้ ชิตพล วิวัฒนาเกษม นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ทายาท ภาคย์–ชุลีวรรณ วิวัฒนาเกษม เจ้าของ เอเวอร์กรีน ชิปปิ้ง เอเยนซี่ และฟิชเชอร์แมนรีสอร์ท หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี มาจับงานธุรกิจด้านอาหาร ในชื่อบริษัท เซ็นเรสเตอร์รองโฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของกลุ่มแบรนด์ AKA (อากะ) ผู้นำแห่งอาหารปิ้งย่าง

ก่อนที่จะก้าวสู่จุดนี้ ชิตพล หรือ โบ๊ท ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงาน ด้านการตลาดจากต่างประเทศจนมั่นใจก่อนที่จะมาทำธุรกิจของตนเอง โบ๊ท เล่าว่า หลังจากจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว ก็ไปเรียนต่อปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการตลาด มหาวิทยาลัยซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา พอจะกลับมาทำงานที่เมืองไทย มีผู้ใหญ่ชาวไต้หวันที่รู้จัก ชวนไปทำงานหาประสบการณ์ที่ประเทศจีน โดยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอฟอีดี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแฟชั่นของผู้หญิง ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ทำงานอยู่ 2 ปี จึงกลับมาเมืองไทยพร้อมความมั่นใจเต็มร้อย ในการก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง

“ตอนที่ทำงานที่เซี่ยงไฮ้ ได้เรียนรู้ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การช่วยตัวเหลือตัวเอง และการเข้าใจผู้คนมากขึ้น นับเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับผมมาก พร้อมทั้งได้เรียนรู้อุปสรรคในการทำงานว่า เหมือนการต่อจิ๊กซอว์ ซึ่งถ้าเราแก้ปัญหาในทางที่ไม่ถูกต้อง ก็เหมือนหมุนด้านจิ๊กซอว์ไม่ตรงกัน หรือใส่ผิด ดังนั้น เราควรเลือกแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น โดยหาวิธีการที่ถูกต้องมาแก้ไขปัญหา และค่อยๆทำไปทีละขั้นตอน นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ว่าโอกาสเป็นสิ่งที่หายาก ดังนั้น ถ้ามีโอกาสเข้ามาก็ต้องรีบคว้า และตั้งใจทำให้ดี”

พอมองเห็นโอกาสทางธุรกิจร้านอาหาร โบ๊ท–ชิตพล จึงทุ่มสุดตัวกับธุรกิจในกลุ่มแบรนด์ AKA พร้อมเผยถึงหลักในการทำงานที่ประสบความสำเร็จว่า การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา แต่เราจะมีวิธีการแก้ปัญหานั้นอย่างไร ปัญหาเล็กหรือใหญ่ ซึ่งถ้าเราแตกปัญหาที่คิดว่าใหญ่ ให้เป็นเรื่องย่อย มันก็จะกลายเป็นปัญหาเล็ก นอกจากนี้การทำธุรกิจการบริการ เราต้องดูแลพนักงานและลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว จะต้องใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ ซึ่งถ้าเราดูแลพนักงานของเราดี มีความสุข เขาก็จะทำงานอย่างมีความสุข และใส่ใจกับการทำงานด้วย

“การใส่ใจ และการดูแลคน เป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจการบริการ ตอนที่ผมทำงานที่เซี่ยงไฮ้ ต้องอยู่คนเดียว แต่มีหัวหน้าคอยดูแล ถามไถ่ ทำให้เกิดความอบอุ่นและทำงานอย่างมีความสุข พอมีธุรกิจของตัวเองผมก็อยากสร้างความประทับใจแบบนี้เช่นกันกับทีมงาน”.......นี่คือหัวใจหลักในการทำงานของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้แท้จริง.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้