วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
MERCEDES BENZ E200 COUPE AMG DYNAMIC (ตอนที่1)

MERCEDES BENZ E200 COUPE AMG DYNAMIC (ตอนที่1)

  • Share:

เช่นเดียวกับซีดานและเอสเตท Mercedes- Benz ทำการปรับปรุง E-Class รุ่น 2 ประตูคูเป้ หรือ E-Coupe ให้มีความลงตัวและสมบูรณ์แบบ สมาชิกใหม่ในครอบครัว E-Class บนเรือนร่างแบบสองประตู มาพร้อมกับหน้าตาใหม่หมดจด รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ของขุมกำลัง BlueDIRECT เครื่องยนต์สี่สูบ เทคโนโลยีจ่ายเชื้อเพลิงแบบใหม่ ระบบรองรับการขับขี่ที่เชื่อมโยงกับระบบความปลอดภัย เพื่อช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทั้งกับยานพาหนะ หรือคนเดินเท้า

ระบบอากาศพลศาสตร์ที่โดดเด่นของ Mercedes- Benz E-Class Coupe และ E-Class Cabriolet ยังได้รับการปรับเปลี่ยนจากการออกแบบด้านหน้าใหม่หมด ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีในการดำเนินงานปรับปรุงระบบอากาศพลศาสตร์ รุ่น Coupe มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ หรือค่า Cd ต่ำอย่างน่าทึ่ง ที่ 0.25 (cd 0.25) ในขณะที่รุ่นเปิดประทุน มีตัวเลขของค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศสูงขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับรุ่นหลังคาแข็งที่ 0.29 (cd 0.29)

E200 Coupe AMG Dynamic W212 Facelift 2014 เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู 4 ที่นั่ง รุ่นใหม่จาก Mercedes- Benz มันคือ E-Class ที่มีประตูน้อยบานและทำออกมาสำหรับสุภาพสตรีกับผู้ชายที่โหยหาความสบาย ในคราบเคราของรถสปอร์ต รถ E200 Coupe ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความง่ายในการควบคุม บวกความสบายและความหรูหรามีระดับ โดยการรวมความคิดสร้างสรรค์ใหม่ด้านวัสดุ เทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ที่เน้นความประณีต ความสะดวกสบายยามขับขี่และความปลอดภัย นับเป็นรถ Mercedes Benz อีกรุ่น ในตระกูล E-Class ที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขาย

การออกแบบตัวถังของ E-Class Coupe Facelift 2014 รหัส E200 พร้อมชุดแต่งจาก AMG เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉม รูปลักษณ์ใหม่ของ Mercedes- Benz E-Class Coupe รุ่นล่าสุดปรับเปลี่ยนสัดส่วนด้านหน้าด้วยการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิมของ W212 รุ่น 2 ประตู จากองค์ประกอบที่สวยงามของชุดไฟหน้าใหม่ โดยเปลี่ยนจาก 4 ตา ในรุ่นที่แล้ว มาเป็น 2 ตา โคมไฟหน้ามีไฟ LED Daytime Runing เทคโนโลยีของการให้แสงสว่างในเวลากลางคืนที่ดีขึ้นจากการทำงานของหลอด LED ซึ่งจะเป็นไฟมาตรฐานมาจากโรงงานของ E-Coupe พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ด้านหน้าของ E-Class Coupe วางมุมมองแบบสปอร์ตจากกระจังสัญลักษณ์ตราดาวขนาดใหญ่คาดด้วยงานพลาสติกสีเงิน กันชนหรือสปอยเลอร์ของ AMG มีส่วนช่วยในการผลักดันมุมมองแบบสปอร์ตให้คมเข้มมากยิ่งขึ้น ชายล่างของสปอยเลอร์หน้ายังมีชิ้นพลาสติกโครเมี่ยมสีเงินออกแบบคล้ายกับใบมีด แปะทับชายล่างของสปอยเลอร์หน้า เป็นงานออกแบบที่กล้าหาญและทำให้ด้านหน้าของ Mercedes Benz E-Class สองประตูรุ่นใหม่คันนี้ มีความดุดันกว่ารุ่นที่ผ่านมา ระหว่างพื้นผิวที่มีความแตกต่างกันของความโค้ง เส้นสายที่คมชัดของฝากระโปรงหน้าบวกแก้มข้าง และรูปทรงที่โค้งมนของแนวหลังคา หลังคาแบบใหม่ผลิตจากกระจกท่ี่สามารถเปิดออกได้คล้ายรถเปิดประทุน

แม้เรือนร่างของ E-Class Coupe จะมีลักษณะคล้ายกับรุ่นที่แล้วจากโครงแซสซีส์ที่ใช้ร่วมกันแต่ตัวรถรุ่นใหม่มีการดีไซน์ที่ซับซ้อนกว่า ตอกย้ำความแรงบันดาลใจในรูปแบบสปอร์ตและกระตุ้นความมีชีวิตชีวาของรถยนต์แบบ 2 ประตูได้ดี


E-Coupe W212 Facelift มีสัดส่วนของความคลาสสิก ผสมอยู่ด้วยรูปแบบฝากระโปรงยาว เส้นแนวหลังคาโค้งมน เส้นนำสายตาลากจากแก้มข้างไล่ไปจนจดกับแนวโป่งของซุ้มล้อหลัง เป็นเส้นด้านข้างของตัวถัง ที่เน้นความเฉียบคมด้วยศักยภาพของการออกแบบรถสปอร์ต 2 ประตูแนวใหม่ กระจกมองข้างใช้หลอดไฟเลี้ยว LED สีเหลือง กรอบกระจกบังลมด้านข้าง เดินเส้นอะลูมิเนียมสีเงินเพื่อเสริมความหรู รุ่นตกแต่งด้วยอุปกรณ์เสริมสมรรถนะจาก AMG

นอกจากสปอยเลอร์หน้า-หลัง และสเกิ้ตข้างแล้ว ยังมีล้ออะลูมินั่มอัลลอยลายห้าก้านคู่ ขอบ 18 นิ้ว จาก AMG ล้อของ E-Coupe W212 Facelift ยังใส่ยางต่างไซส์แบบหน้าเล็กหลังใหญ่ เนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ยางขนาด 235/40R18 ที่ล้อคู่หน้า ส่วนล้อหลังใหญ่ขึ้นมาอีกนิดด้วยไซส์ 255/35R18 เป็นยางสปอร์ต ประสิทธิภาพสูงของ Continental รุ่น Conti Sport Contact 3 สำหรับเจ้าของ Mercedes- Benz E-Class Coupe และประทุนที่เลือกรุ่น AMG Dynamic จะได้ล้อมาตรฐานจากโรงงานของ AMG สีเทาขอบเงิน ขนาด 45.7 เซนติเมตร หรือ 18 นิ้ว คาร์ลิปเปอร์เบรกแปะตราสัญลักษณ์ Mercedes Benz กับจานเบรกแบบเจาะรูระบายความร้อนที่ล้อหน้า ส่วนล้อหลังใช้จานเบรกแบบมีร่องระบายความร้อนกับคาร์ลิปเปอร์อัลลอย


สัดส่วนด้านหลังมีไฟท้ายแบบใหม่กับกันชนหลัง หรือสปอยเลอร์หลังที่งดงาม โดยได้รับการปรับปรุงรูปแบบของไฟท้าย ฝาท้ายและสปอยเลอร์ด้านหลังใหม่ทั้งหมด ไฟท้ายแบบ slimmer LED ขยายแนวให้ลงตัวกับความกว้างของส่วนท้าย มีการใช้ใยแก้วนำแสงภายในหลอดไฟท้ายแบบ LED สปอยเลอร์ หลังแบบใหม่ที่ทำให้ส่วนท้ายดูกว้างขึ้นมีแผ่นรีดอากาศ หรือ Diffuser เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อประสิทธิภาพในการจัดเรียงอากาศไม่ให้หมุนวนส่วนท้าย ซึ่งส่งผลไปถึงความเสถียรขณะใช้ความเร็ว ปลายท่อไอเสียแบบเหลี่ยมีดีไซน์ที่แปลกตามากยิ่งขึ้นจากที่เคยเป็นท่อทรงกลมในอดีต มาถึงยุคใหม่ของการออกแบบสปอยเลอร์และท่อระบายที่มีรูปลักษณ์เชื่อมโยงกันตลอดทั้งสัดส่วนบั้นท้าย แพ็กเกจ AMG ผนวกสปอยเลอร์หลังกับท่อระบายไอเสียได้อย่างลงตัว


ห้องโดยสารของ E-Class Coup เป็นการผสมความหรูหรามีสไตล์ที่กลมกลืน เชื่อมโยงกันทั้งการตกแต่งภายในรวมกับภายนอก งานออกแบบ Cockpit ของ E-Coupe W212 Facelift แสดงออกถึงมาตรฐานที่สูงลิบของงานประกอบภายใน มันคือยานพาหนะที่ใช้วัสดุ หรูหรา ทันสมัย พร้อมกับพื้นผิวของชิ้นงานตกแต่งที่ทำความสะอาดได้ง่าย ตัดองค์ประกอบส่วนเกินที่รกรุงรังออกไปจนหมด เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย แผงควบคุมทั้งหมดเน้นไปที่ตำแหน่งคนขับเป็นหลัก

ผลงานในการเสริมสร้างความรู้สึกที่ดีในการนั่งโดยสารไปบนรถรุ่นนี้ กรอบโครเมี่ยมสีเงินกรุไปทั่วทั้งห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นแผงประตู แผงคอนโซลกลาง หรือแม้แต่กรอบช่องแอร์ ความประณีตของงานประกอบกับการใช้วัสดุราคาแพง รุ่น Coupe เสริมความสปอร์ตด้วยงานอัลลอย โดยยกเลิกการใช้ลายไม้และเพิ่มเติมอะลูมิเนียมสีเงิน ในการกรุขอบเดินเส้นชิ้นงานเพื่อความเลอค่าของห้องโดยสาร


คอนโซลกลางขึ้นรูปด้วยโฟม ห่อหุ้มด้วยวัสดุประเภทหนังสีดำเพื่อลดการสะท้อนแสง หน้าปัดสีขาวแบบสามวงในกรอบมาตรวัด คล้ายกับรุ่น 4 ประตู ออกแบบเพื่อเน้นแนวคิดของความคลาสสิกในยุคก่อน จอ TFT วางอยู่ภายในกรอบมาตรวัดความเร็ว ชุดหน้าปัดของรุ่น 2 ประตู ยังมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงในครอบครัวของ E-Class ใหม่ โดยการใช้นาฬิกาแบบเข็มขนาดเล็ก กรุกรอบล้อมรอบด้วยชิ้นงานโครเมี่ยมสีเงิน คอนโซลกลางออกแบบใหม่ ร่วมกับคันเกียร์อัตโนมัติย้ายตำแหน่ง ไปติดตั้งเป็นก้านบนคอพวงมาลัยแทนที่คันเกียร์แบบเก่า แผงควบคุมใหม่แบบสี่ทิศทางใช้ปุ่มควบคุมทำจากอัลลอยสีเงิน

สำหรับการสั่งงานผ่านระบบ infotainment เกียร์อัตโนมัติแบบก้าน ดำเนินการทำงานผ่าน DIRECT SELECT ด้วยคันโยกคล้ายก้านสวิตช์ไฟเลี้ยว โดยมีตำแหน่ง R/N/P/D สำหรับการเปลี่ยนตำแหน่งการใช้งานด้วยคันโยกขึ้น-ลง เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต พร้อมหมอนรองศีรษะคล้ายกับ C-Coupe ซึ่งวางรูปแบบของตัวเบาะ แตกต่างจากรุ่น 4 ประตู เบาะคู่หน้าปรับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ 3 ระดับ

ด้านหลังยังมีม่านกันแดดไฟฟ้าสำหรับยกขึ้น เพื่อบังแดดในส่วนของกระจกบานหลัง ส่วนหลังคาของ E-Coupe คันทดสอบเป็นหลังคาแบบกระจก Panoramic โดยมีสวิตช์สั่งงานสำหรับการเปิด หรือปิดใกล้กับกรอบกระจกมองหลัง ปุ่มควบคุมการเปิดและปิดของชุดหลังคากระจกคล้ายกับ Sunroof แต่ครอบคลุมพื้นที่ของการเปิดได้มากกว่า


พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตทรงสามก้าน ให้อิสระในการควบคุมด้วยชุดพวงมาลัยไฟฟ้าแปรผันไปตามความเร็วรุ่นใหม่ล่าสุดพวงมาลัยของ E-Coupe ตกแต่งอย่างงดงาม ด้วยการหุ้มหนังแท้ พร้อมก้านอัลลอยแบบสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหน้าตาแบบนี้ สามารถพบเห็นได้ทั่วไปใน Mercedes Benz รุ่นใหม่ ในรถ E-Coupe W212 Facelift พวงมาลัยมีแป้น Paddle Shift เล็กๆ ทำจากพลาสติกสีดำ ติดอยู่หลังวงสำหรับการเปลี่ยนอัตราทดด้วยมือของคนขับ หนังที่ใช้ห่อหุ้มบริเวณกริ้บยังมีการเจาะรูพรุน แบบ Thumbrests รวมถึงทรงฐานตัดของพวงมาลัยแบบสปอร์ต คุณประโยชน์จากพวงมาลัยแบบใหม่ที่ปรับได้ 4 ทิศทาง มันสามารถปรับวางตำแหน่ง บวก/ลบ 25 มิลลิเมตร

ความสูงสามารถปรับเพิ่มได้อีก 15 มิลลิเมตรและปรับเดินหน้า-ถอยหลังได้อีก 35 มิลลิเมตรเพื่อครอบคลุมทุกสรีระของผู้ขับขี่ ส่วนแผงควบคุมระบบปรับอุณหภูมิเปลี่ยนจากทรงกลมในรุ่นที่แล้วมาใช้แบบสวิตช์ทรงเหลี่ยมที่ใช้การกดขึ้น-ลง เพื่อเร่งหรือลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร รวมถึงทิศทางของการให้ความเย็น การปรับระดับความเร็วของพัดลมแอร์กับช่องเปิด-ปิดอากาศจากภายนอก ตำแหน่งที่นั่งของผู้โดยสารตอนหลังยังมีช่องแอร์สำหรับการกระจายความเย็นที่รวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศแบบเขตร้อนของไทย


Blue DIRECT เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร สี่สูบ อัดอากาศด้วยเทอร์โบ กับการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง 5.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และปล่อย CO2 132 กรัมต่อกิโลเมตร (รุ่นเปิดประทุน 6.2 ลิตร CO2 144 กรัมต่อกิโลเมตร) กำลัง 135 กิโลวัตต์ (184 แรงม้า) จากแรงบิดที่ 300 นิวตันเมตรอยู่ในระดับที่พอดิบพอดีกับน้ำหนักและสัดส่วน ย่านของกำลังในรูปแรงบิดมาในรอบเครื่องยนต์ 1,200-4,000 รอบต่อนาที นิยามใหม่ของมาตรฐานจากพละกำลังเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.0 ลิตร โดย E-Coupe W212 Facelift สามารถเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใน 7.8 วินาที (8.2 วินาทีในรุ่นประทุน) ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและโหมดของการขับเคลื่อนเป็นหลัก

เครื่องยนต์รุ่นใหม่มีกำลังอัดสูง เพื่อให้บรรลุอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น หัวฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง ฉีดพ่นปริมาณน้ำมันในอัตราส่วนที่สมมาตรกับปริมาณของอากาศผ่านระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบ ขั้นตอนของการจุดระเบิดที่ควบคุมอย่างแม่นยำ โดย ECU ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่า น้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศมีความสมบูรณ์สูงสุด ซึ่งช่วยให้ค่าของการเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ BlueDIRECT จาก Mercedes- Benz ผ่านกระบวนการเผาไหม้ ทำงานร่วมกับเทอร์โบชาร์จที่รับแรงดันไอเสีย หมุนเวียน การปล่อยมลพิษอยู่ในค่ามาตรฐาน ระดับ EURO 6 ซึ่งถูกกำหนดให้ใช้ทั่วสหภาพยุโรปภายในปี 2015 เทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ขนาด 2.0 ลิตรมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่อง Blue DIRECT สี่สูบ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งควบรวมประสิทธิภาพของการตอบสนอง และการส่งมอบพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อย CO2 วิศวกรของ Mercedes- Benz จึงทำการถ่ายโอนเทคโนโลยี Blue DIRECT จากเครื่องยนต์แบบ V6 และ V8 มาปรับใช้ในเครื่องยนต์แบบ 4 กระบอกสูบ

สำหรับการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีีดตรง หรือไดเร็กอินเจ็กชั่น Mercedes-Benz เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ใช้แรงดันในระบบฉีดเชื้อเพลิงสูงถึง 200 บาร์ โดยปรับแรงดันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการให้กำลังเวอร์ชั่นที่ 3 ของระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบตรง หรือไดเร็กอินเจ็กชั่น มีการเผาไหม้ที่รวดเร็วขึ้น ระบบ MSI ช่วยให้การจุดระเบิดแม่นยำ ลดการคลาดเคลื่อนระยะเวลาของการเผาไหม้ที่รวดเร็วและหมดจด ทำให้เกิดประโยชน์ด้านความประหยัดและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปในตัวอีกด้วย


ระบบการจัดการความร้อนแบบใหม่ของเครื่องยนต์ได้รับการพัฒนาปั๊มน้ำ วาล์วน้ำกับท่อทางเดินแบบใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหล่อเย็นที่ไหลผ่านเครื่องยนต์จะช่วยระบายความร้อนได้รวดเร็วขึ้น หลังจากเริ่มต้นสตาร์ทเครื่อง อุณหภูมิของเครื่องยนต์จะถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยอุณหภูมิในระบบหล่อเย็นจะมีการปรับเปลี่ยนตามเงื่อนไขและลักษณะของการใช้งาน รวมถึงสภาพอากาศภายนอก

ส่วนฟังก์ชั่น ECO Stop/Start มีสวิตช์ที่สามารถยกเลิกการทำงานได้ทันที ฟังก์ชั่นดังกล่าวออกแบบเพื่อความประหยัดและการลดมลพิษโดยตรง การทำงานขึ้นอยู่กับไฟในแบตเตอรี่ หากมีกระแสไฟพอเพียง ระบบจะสั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานทุกครั้งที่จอดอยู่กับที่และติดตัวเองขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรก ฟังก์ชั่น ECO Stop/Start ใน  E-Coupe W212 Facelift ไม่มีคอมเพรซเซอร์แอร์ไฟฟ้า เมื่อเครื่องยนต์หยุดการทำงานระบบปรับอากาศจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจสอบอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร

เมื่อตรวจพบว่าห้องโดยสารมีอุณหภูมิสูงขึ้น มันจะสั่งให้เครื่องยนต์ติดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อทำให้คอมแอร์ทำงานกระจายความเย็นทันทีที่ตรวจพบว่า ภายในห้องโดยสารมีอุณหภูมิสูงขึ้นเกินกว่าค่าที่ตั้งไว้ หรือหากอากาศภายนอกมีอุณหภูมิสูงมาก ผู้ขับสามารถกดสวิตช์ปิดฟังก์ชั่นดังกล่าวเพื่อคงความเย็นในห้องโดยสาร



Mercedes-Benz E-Coupe 2014 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ แบบ 7G - TRONIC PLUS เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ล่าสุด ที่ย้ายตำแหน่งของคันเกียร์จากบริเวณคอนโซลกลางไปไว้ที่คอพวงมาลัย ด้วยระบบ DIRECT SELECT ใช้คันโยกสำหรับการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ สำหรับคุณสมบัติของเกียร์รุ่นล่าสุด 7G - TRONIC PLUS ออกแบบอัตราทดของเกียร์ทั้ง 7 ตำแหน่ง เพื่อให้เข้าถึงสมรรถนะสูงสุดของแรงบิด เกียร์ลูกใหม่ยังเชื่อมโยงกับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ทั้งโหมดประหยัด หรือ ECO Mode โหมดการขับแบบชิฟเกียร์เอง หรือ MANUAL Mode และโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มรูปแบบ หรือ SPORT Mode ด้วยการแพร่กระจายสัดส่วนของแรงบิดที่ดีขึ้น รวมถึงการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้าและพวงมาลัยที่จะปรับตัวเองให้พร้อมสำหรับโหมดสูงสุด

ปั๊มน้ำมันไฮดรอลิกแบบใหม่ที่ช่วยรักษาแรงดันในระบบหล่อลื่นของเกียร์โดยอัตโนมัติ ชิ้นส่วนของเกียร์มีการออกแบบให้มีแรงเสียดทานต่ำขณะทำงาน คุณลักษณะใหม่ในโหมด M เพิ่มเติมประสิทธิภาพด้านการทดกำลังด้วยตัวของผู้ขับขี่บนเส้นทางที่คดเคี้ยวหรือเส้นทางขึ้น-ลงทางลาดชันแบบภูเขา ระบบส่งกำลังแบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า  7G - TRONIC PLUS ยังออกแบบมาเพื่อคงความประหยัดเชื้อเพลิง โดยตำแหน่งเกียร์ 6-7 ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ขณะวิ่งด้วยความเร็วเดินทางที่รอบ 2,200 รอบต่อนาที บนย่านความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.

MERCEDES BENZ E200 COUPE AMG DYNAMIC นำเข้าโดย Mercedes Benz Thailand ราคา 3,790,000 บาท

VDO
http://www.youtube.com/watch?v=dd7sA_WYnSo


MERCEDES BENZ E200 COUPE AMG DYNAMIC SPECIFICATIONS
engine type......................................turbocharged petrol
Engine manufacturer.......................Mercedes-Benz
Engine code
Cylinders Straight........................ 4
Capacity.........................................2 litre1991 cc (121.498 cu in)
Bore  Stroke..................................83.0 mm  92.0 mm 3.27  3.62 in
Bore/stroke ratio..............................0.9
double overhead camshaft (DOHC) 4 valves per cylinder 16 valves in total
maximum power output................184 PS (181 bhp) (135 kW) at 5500 rpm
Specific output.................................90.9 bhp/litre 1.49 bhp/cu in
maximum torque............................300 Nm (221 ftlb) (30.6 kgm) at 1200-4000 rpm
Specific torque.................................150.68 Nm/litre 1.82 ftlb/cu3
sump.................................................wet sumped
compression ratio............................9.8:1
Fuel system.....................................direct petrol injection
bmep (brake mean effective pressure)1893.5 kPa (274.6 psi)
Engine coolant.................................Water
Unitary capacity...............................497.75 cc
Aspiration........................................Turbo
Intercooler.........................................Y
Catalytic converter............................Y
Gearbox...............................................7G - TRONIC PLUS

Acceleration 0-80km/h (50mph).......?
Acceleration 0-60mph........................?
Acceleration 0-100km/h.....................8.00 s
Acceleration 0-160km/h (100mph)....?
Standing quarter-mile.........................?
Standing kilometre..............................?
Maximum speed.................................240 km/h (149 mph)
Power-to-weight ratio.........................107.63 PS/g 79.16 kW/g 106.16 bhp/ton 0.05 bhp/lb
Weight-to-power ratio........................12.63 kg/kW 21.1 lb/bhp
universal consumption (calculated from the above)
Carbon dioxide emissions..................142 g/km
Engine position..................................front
Engine layout....................................longitudinal
Drive wheels......................................rear wheel drive
Torque split........................................N/A
Steeringrack & pinion ......................EPAS
Front suspension
Rear suspension
Wheel size front.................................AMG 8 J x 18 H2
Wheel size rear....................................AMG 81/2J x 18 H2
Tyres front..........................................235/40 R 18 Continental Conti Sport Contact 3
Tyres rear.............................................255/35 R 18 Continental Conti Sport Contact 3
Front brake diameter...........................
Rear brake diameter............................


Wheelbase.........................................2,760 mm
Track/tread (front).............................1,538 mm
Track/tread (rear)...............................1,541 mm
Length...............................................4,703 mm
Width..................................................1,786 mm
Height.................................................1,397 mm
Ground clearance................................
length:wheelbase ratio........................1.7
Kerb weight........................................1,615 kg
fuel tank capacity................................66 litres14.5 UK Gal 17.4 US Gal


อุปกรณ์มาตรฐาน

เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G - TRONIC PLUS พร้อม Pasddle Shift
นาฬิกาแบบอะนาล็อก
เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าพับด้วยระบบไฟฟ้า 1/3:2/3
เข็มขัดนิรภัยแบบสามจุดยึด 4 ที่นั่ง
ระบบเบรก Adaptive Brake
ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ม่านถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารทั้ง 4 ที่นั่ง
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ Assyst Plus
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ พร้อมสวิตช์ควบคุมที่คอนโซลกลาง
ระบบช่วยเบรก BAS
ระบบ PRE-SAFE
ระบบรักษาความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และระบบจำกัดความเร็ว Speed Tronic
ระบบ Easy Entry สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP
ระบบควบคุมอุณหภูมิ Thermatic
หมอนรองศีรษะคู่หน้าแบบ Neck PRO head restraints คู่หลังแบบชิ้นเดียวกับเบาะนั่ง
กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง พร้อมไฟเลี้ยว LED ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบไล่ฝ้า
เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วนสองที่นั่ง


อุปกรณ์มาตรฐานแบบเพิ่มเติม

สีพิเศษแบบ Matallic
เบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ Artico
พวงมาลัยไฟฟ้าผ่อนแรงแบบแปรผันน้ำหนักไปตามความเร็ว
เบาะนั่งคู่หน้า กระจกมองข้าง พวงมาลัย ปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมหน่วยความจำ
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Park Tronic
กระจกมองหลังและกระจกมองข้างลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ
ที่วางแก้วน้ำ
หลังคาแก้ว Panoramic เลื่อนปิด-เปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า
แผ่นรองกันกระแทกใต้ห้องเครื่องยนต์
กระจอกมองข้างพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบ Comand On Line
ระบบเชื่อมต่อสื่อบันเทิง
ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
ลายอะลูมิเนียมบริเวณแผงประตูและคอนโซลกลาง


อุปกรณ์ตกแต่งแบบสปอร์ต AMG

ชุดแต่ง AMG กันชนหน้า-หลัง - สเกิร์ตข้าง
ดิสก์เบรกหน้าเจาะรูระบาย
คาร์ลิปเปอร์อัลลอยประทับตราสัญลักษณ์ Mercedes Benz
ระบบกันสะเทือนแบบ Agility Control sport
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตทรงฐานตัด
แป้นเบรก คันเร่ง ที่วางเท้าแบบสปอร์ต
เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Multicontour
ล้ออัลลอย AMG 18 นิ้ว
พรมปูพื้นหน้า-หลังสัญลักษณ์ AMG

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้