วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ขยายเวลาช็อปแฟชั่นแบรนด์ระดับโลก

ธุรกิจค้าปลีกในย่านที่ม็อบชุมนุมทางการเมืองดำเนินกิจกรรมอย่างเข้มข้นต้องจับตาดูเป็นพิเศษและประเมินสถานการณ์วันต่อวันว่าจะเปิด-ปิดให้บริการรวมทั้งการเข้มงวดความปลอดภัยเพื่อไม่ให้ห้างและศูนย์การค้าได้รับผลกระทบจากการชุมนุม แม้ว่ากลุ่มม็อบจะแห่เข้าไปอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น

สำหรับศูนย์การค้าที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การชุมนุมเอง  ได้เร่งกระตุ้นส่งเสริมการขายอย่างหนักเพื่อดึงดูดลูกค้าไปอุดหนุนกันอย่างเต็มที่ในช่วงที่กลุ่มผู้บริโภคยังเกาะติดสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิดไม่มีอารมณ์ร่วมที่จะจับจ่ายใช้สอย

ด้านศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียมที่เตรียมยกระดับเป็นศูนย์การค้าระดับโลกนั้น ก็ได้จัดรายการใหญ่ โดย นายมนาเทศ อันนวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม กล่าวว่า ดิ เอ็มโพเรียม และธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกันในการจัดรายการ Emporium Gift Gala Showcase ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษที่เปิดโอกาสให้เหล่านักช็อป ได้ช็อปแฟชั่นและลักชัวรีแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกภายในศูนย์การค้าที่ร่วมรายการ และจุใจยิ่งขึ้นกับข้อเสนอที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในการมอบแผนการชำระเงินแบบแบ่งจ่ายรายเดือน 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน


“ตลอดระยะเวลากว่า 3 สัปดาห์ของการจัดงานดังกล่าวที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากเหล่านักช็อปที่ชาญฉลาด (Smart Shoppers) เป็นอย่างมาก ซึ่งลูกค้าให้ความสนใจเปลี่ยนยอดซื้อเป็นแบบแบ่งจ่ายรายเดือน 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน เป็นจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ค่าเงินบาทของไทยอ่อนตัวลงในระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ ทำให้แฟชั่นและลักชัวรีแบรนด์ระดับโลกที่จำหน่ายในไทยมีราคาใกล้เคียงกับในต่างประเทศ ผลักดันให้ยอดขายในหมวดแฟชั่นและลักชัวรี เติบโตสูงขึ้นกว่าปี 2556 ถึง 20% ทำให้ร้านค้ารวมไปถึงลูกค้าได้เรียกร้องให้เราขยายเวลาในการจัดรายการดังกล่าวเพื่อเป็นการร่วมฉลองความสำเร็จ จึงได้ขยายเวลาในการจัดรายการไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.57

นายมนาเทศกล่าวว่า จากการทำวิจัยและเก็บข้อมูลพฤติกรรมการจับจ่ายของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่เป็นแฟชั่นนิสต้า พบว่า กิจกรรมส่งเสริมการขายที่ลูกค้ากลุ่มนี้สนใจเป็นพิเศษคือ โปรแกรมแบ่งจ่ายรายเดือนดอกเบี้ย 0% โดยนักช็อปส่วนใหญ่ระบุว่าชื่นชอบและช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่าการลดราคาสินค้า

นอกจากนี้  ยังพบว่าจากการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสุขุมวิทและใกล้เคียงได้สร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ขึ้นมา กล่าวคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้บริหารระดับต้น-กลาง มีรสนิยม มีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน ชื่นชอบแฟชั่นและลักชัวรี  ทั้งยังรู้จักจับจ่าย อายุระหว่าง 25-35 ปี ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้รู้ดีว่าตนเองต้องการสินค้าหรือบริการแบบใดและสามารถหาช็อปได้ที่ใดอีกด้วย ดังนั้นโปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของแฟชั่นและลักชัวรี  แบรนด์หรูได้ง่ายขึ้น” นายมนาเทศกล่าว

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย เป็นลูกค้าระดับบนที่มีรสนิยมเป็นเลิศในการช็อปปิ้ง จากฐานลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 3 ล้านใบนั้น กว่า 10% ของยอดจับจ่ายเป็นยอดที่เกิดจากการช็อปในหมวดแฟชั่นและลักชัวรี โดยสินค้าที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ ได้แก่ กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับ เป็นต้น

การจัดโปรแกรมดังกล่าวเสมือนการวางแผนการชำระเงินที่มอบกำลังซื้อสูงสุดให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยทุกประเภท ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของการช็อปปิ้ง และบัตรเครดิตกสิกรไทย ถือเป็นบัตรเครดิตใบแรกที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้สามารถรับสิทธิ์ได้ง่ายๆ เพียงเลือกช็อปสินค้าชิ้นโปรดจากร้านค้าที่ร่วมรายการ จากนั้นติดต่อลงทะเบียนเพื่อเปลี่ยนยอดเป็นแบบแบ่งจ่ายรายเดือน 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน ได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของธนาคารกสิกรไทย บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม

สำหรับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองนั้น ดิ เอ็มโพเรียม ไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการชุมนุมโดยตรงจึงยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติ เพียงแต่มีการจัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมาเพื่อติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเตรียมแผนงานบริหารกรณีประสบเหตุฉุกเฉินอีกด้วย!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th