วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ถามอัตโนมัติ

ร้านสะดวกซื้อ 24 ชม. กลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับคนทุกระดับชั้นตั้งแต่คนเมืองยันคนดอย ทุกวันนี้มีมากมายหลายแบรนด์ แต่ที่ สาวเปรี้ยว นก–ศิขรินทร์ธาร พลายเถื่อน เป็นลูกค้าประจำก็คือ “เซเว่น อีเลฟเว่น”

เพราะไม่ว่าจะออกไปงาน ไปกินดื่ม ไปเที่ยว หรือไปไหน เมื่อขับรถกลับบ้านย่านลาดพร้าวไม่ว่าจะมืดค่ำดึกดื่นเพียงใด นกจะต้องแวะที่เซเว่นฯกลางซอยก่อนเข้าบ้านทุกครั้ง เจ้าตัวเคยถามตัวเองว่า “ทำไมต้องแวะ?” ก็ได้คำตอบที่เคลียร์มากว่า “ไม่รู้” เลยสันนิษฐานว่าคงเป็นโรคจิตประเภทนุงฮา

แวะทีไรเป็นต้องได้ของติดมืออย่างสองอย่าง และจะอึดอัดใจทุกครั้งตอนจะจ่ายเงินเพราะเจอพนักงานขายถามเหมือนเครื่องอัตโนมัติ “รับขนมจีบ ซาลาเปา เพิ่มมั้ยคะ?”

ก็รู้นะว่าเป็นคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ แต่ถ้าไม่ตอบก็จะเสียมารยาท นก ก็จะตอบทุกครั้ง “ไม่เอาค่ะน้อง” “ไม่รับค่ะ” “ไม่ค่ะ” หลังๆเหลือแค่สั่นหน้าแบบขอไปที

จนมีอยู่คืนนึงโดน ถามคำถามเดิม พอดี๊นก หันไปดูเห็นตู้นึ่งว่างเปล่าเลยตอบ “เอาซาลาเปาใบนึงค่ะ” น้องพนักงานเงยหน้าขวับด้วยความแปลกใจ ก่อนจะหันมองตู้แล้วส่งยิ้มหวานพร้อมคำตอบสั้นๆ “หมดค่ะ”

อืมม์ นั่นสิ...แล้วถามทำไม?


“แมงกระชอน”

11 ม.ค. 2557 09:13 ไทยรัฐ