วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คุณค่าข่าว 3 มิติ

“เรียนคุณแจ๋วริมจอที่นับถือ สืบเนื่องมาจากความคิดเห็นของคุณ 23 เอี่ยมวิไล ที่ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ในรายการคุยข่าว (สด) มาใช้โฆษณาแฝงอย่างออกนอกหน้าจนเกินพอดีนั้น

ผมก็เห็นด้วยอยู่ส่วนหนึ่ง เพราะว่าข่าวที่พร้อมจะนำเสนอไปนั้น มีมากมายบรรยายไม่หมด หากใช้เวลาตลอด 3 ชม.กว่าในการนำเสนอ ก็คงจะได้อยู่หลายเรื่องเหมือนกัน

โดยใช้โฆษณาในการหล่อเลี้ยงรายการเท่าเดิม โดยไม่ต้อง (เนียน) แฝงอะไรเพิ่มอีก

แต่มีช่วงข่าวอยู่ช่วงหนึ่ง ที่สามารถขายข่าวสารข้อมูลได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องง้อโฆษณาแฝงเพิ่มอีก ช่วงข่าวนี้คือ “ข่าว 3 มิติ”

เหตุผลข้อแรกคือ เรื่องข่าวสารที่นำเสนอ และทีมงานของช่วงข่าวนี้ สามารถขายตัวเองได้ จนเป็นที่ยอมรับของหลายหน่วยงานและแฟนรายการ

กับอีกข้อหนึ่งที่คุณแจ๋วริมจอ คุณ 23 เอี่ยมวิไล หรือแฟนรายการ คงจะชื่นชอบแน่ๆ คือ แนวความคิดของเจ้าของรายการ

คือคุณกิตติ สิงหาปัด ที่ยึดมั่นมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มแรก จนมาถึงตอนนี้ โดยตลอดทั้งรายการนั้น จะมีเพียงแค่ข่าวสารที่นำเสนอ และโฆษณาก่อนเข้าเบรกเท่านั้น

จะไม่มีการแฝงแว้บไปแว้บมาเพิ่มเติมอีก แต่ถ้าจะแฝงได้ ก็ต้องแฝงผ่านช่วงสกู๊ปสิ่งแวดล้อมเท่านั้น

ถึงแม้ว่าจะมีสปอนเซอร์หลายรายอยากจะให้แฝงผ่านข่าวช่วงนี้เพิ่มขึ้น ผ่านอุปกรณ์ประกอบฉากหรือป้ายแว้บไปมา แต่คุณกิตติกลับไม่รับข้อเสนอนั้น

เพราะคุณกิตติคิดว่า ด้วยจำนวนผู้สนับสนุนที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน ก็สามารถหล่อเลี้ยง และดำเนินรายการข่าวในช่วงนี้ได้มาโดยตลอด

เรื่องนี้ผมคิดว่า จำนวนโฆษณาที่มีอยู่ในรายการทุกรายการ เป็นเพียงหน่วยวัดมูลค่าของรายการด้วยจำนวนเงินเท่านั้น

หน่วยวัดที่สำคัญที่สุดของรายการคือ เนื้อหา สาระ คุณภาพ และความน่าสนใจครับ

ขอขอบคุณคุณแจ๋วริมจอที่มีคอลัมน์นี้ เป็นสะพานเชื่อมระหว่างคนดูกับคนทำทีวีให้มาแลกเปลี่ยนความเห็นที่เป็นประโยชน์กับวงการทีวีบันเทิงต่อไปครับ”

“จักรกฤษณ์ ฉายสีศิริ” ครับ, ขอขอบคุณคุณกิตติที่ยังยึดมั่นแนวทางนี้ อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมอย่างยิ่ง!!

"แจ๋วริมจอ"

10 ม.ค. 2557 12:13 10 ม.ค. 2557 12:13 ไทยรัฐ