วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

บินไทยผุดแผนอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว วันชัตดาวน์กรุงฯ

บินไทยยืนยันความพร้อมให้บริการผู้โดยสารตามปกติ โดยมีแผนเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นใน ช่วงวันที่ 13 มกราคม 57 นี้ ...

เมื่อวันที่ 9 มกราคม นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศที่ยังคงยืดเยื้อและมีแนวโน้มว่า ในช่วงวันที่ 13 มกราคม 2557 จะมีการปิดการจราจรหลายสายในเขตกรุงเทพฯ จนอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารเที่ยวบินของการบินไทยและการบินไทยสมายล์ ที่จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้มีการเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว และยืนยันความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสาร รวมทั้งไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้โดยสาร

โดยการจัดเตรียมอัตรากำลังของพนักงานส่วนหน้า (Front Line) แบบเต็มอัตรา เพื่อดูแลผู้โดยสาร และจัดพนักงานสำรองให้เพียงพอต่อการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหา การขาดแคลนพนักงาน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติงานได้ตามกำหนดเวลา

สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในส่วนของสำนักงานทุกแห่ง ในวันที่ 13 มกราคม 2557 ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ยกเว้นอาคารสำนักงานใหญ่ที่ถนนวิภาวดีรังสิต บริษัทฯ จะจัดพนักงานที่จำเป็นให้เข้ามาปฏิบัติงาน เพื่อลดผลกระทบในการเดินทางมาปฏิบัติงานของพนักงาน

นอกจากนี้ เพื่อลดผลกระทบต่อผู้โดยสารจากปัญหาการจราจร บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปิดสำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารที่สำนักงานใหญ่และที่อาคาร ศูนย์ราชการ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 ผู้โดยสารสามารถติดต่อและใช้บริการทดแทนได้ที่สำนักงานบัตรโดยสารการบินไทย สาขาหลานหลวง สีลม และที่อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยังคงให้บริการตามปกติ บริษัทฯ มิได้มีการปิดทำการหรือหยุดให้บริการตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และพร้อมที่จะดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ผู้โดยสารใช้บริการทางอินเทอร์เน็ต หรือ สมาร์ทโฟน แทนการเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสำรองที่นั่ง การออกบัตรโดยสาร การเช็กอิน ผ่านทาง www.thaiairways.com, www.thaismileair.com หรือ Call Center 02-356-1111 หรือติดต่อสอบถามข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤติ (CMOC) 02-545-3181

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในช่วงที่มีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ทสภ. ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการท่าอากาศยาน (Airport Operation Center : AOPC) เป็นศูนย์กลางประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือและ อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยศูนย์ฯ นี้ตั้งอยู่ที่ห้องโถงขาออก ชั้น 4 หลังเคาน์เตอร์เช็กอิน Row R และมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2132-9950 โทรสาร 0-2132-9951.

บินไทยยืนยันความพร้อมให้บริการผู้โดยสารตามปกติ โดยมีแผนเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นใน ช่วงวันที่ 13 มกราคม 57 นี้ ... 9 ม.ค. 2557 20:24 ไทยรัฐ