วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

รถทัวร์แย่ๆ

นางรจนากร ไชยสุนทร ร้องเรียนการบริการและความรับผิดชอบของรถทัวร์ที่เธอเพิ่งได้พบมากับตัวเองเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนั้นเธอเดินทางจาก จ.ชลบุรี จะกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์รถออกเมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 10 ธ.ค. เธอไปถึงรถเมื่อเวลา 21.25น.

สักพักพนักงานเอาน้ำดื่มมาแจก ก่อนหน้านี้มีการแจกข้าวกล่องและขนมไปแล้ว เธอขึ้นมาทีหลังไม่ได้รับทั้งที่ต้องแจกทุกคน

ตรงนี้ไม่ติดใจอะไร

สิ่งที่เธอต้องร้องเรียนก็คือสภาพของรถที่ไม่พร้อมใช้งานและพนักงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ

รถที่นั่งมามีปัญหาเบรกติด พอถึงที่จอดพักรถราวเที่ยงคืนคนขับลงไปซ่อมโดยไม่บอกกล่าว ไม่แจ้งผู้โดยสาร

จากนั้นก็พยายามขับต่อไปที่จุดพักรถ “เฮียย้งโคราช”ไปถึงตีสี่เศษๆ คนขับลงไปซ่อมรถอีกครั้ง ถอดเบรกออกมาแล้วอัดจาระบีด้วยเครื่องมือเสร็จแล้วก็ฝืนขับต่อไป จนสว่างก็ยังไม่เข้าเขต จ.ขอนแก่น

ผู้โดยสารเกือบทุกคนต้องโทรศัพท์แจ้งญาติว่ารถช้ามีปัญหา ถึงจุดหมายช้า

เลยแยกเมืองพลมาประมาณ 2 กม. มีเสียงยางหน้าขวาระเบิด

รถส่ายไปมา

ผู้โดยสารทุกคนต้องภาวนาอย่าให้รถถึงกับพลิกคว่ำ พอรถจอดได้ทุกคนรีบลงจากรถ ไม่มีใครมาดูแลผู้โดยสาร ทุกคนต้องปลอบใจกันเอง คนขับก็ก้มหน้าก้มตาซ่อมรถ

ทั้งที่ควรจะรีบฝากผู้โดยสารต่อไปกับรถคันอื่น

เธอโทรศัพท์เข้าไปที่ศูนย์ของรถทัวร์บริษัทนี้ พนักงานหญิงที่รับสายบอกให้ใจเย็นๆอย่าส่งเสียงดังอย่าโวยวาย

จนกระทั่งเก้าโมงเช้ามีรถตำรวจทางหลวงมาจอดถาม เธอเล่าให้ฟังพร้อมขอความช่วยเหลือ

พ.ต.ท.วิสุทธิ์ เคร่งจริง รอง ผกก.ตำรวจทางหลวงเมืองพล บอกว่า เป็นหน้าที่ของเขา แล้วจัดการเร่งรัดกับคนขับรถจนในที่สุดมีรถมารับผู้โดยสารไปส่ง หากไม่มีตำรวจมาช่วยเร่งรัดจะเกิดอะไรขึ้น

ต้องอยู่ตรงนั้นอีกกี่ชั่วโมง

ผู้โดยสารหลายคนมีธุระต้องเสียเวลาเสียงาน บางคนจะไปขึ้น

ศาล บางคนจะไปเรียน ตัวเธอต้องไปโอนที่ดิน

เธอโชคดีที่เจ้าหน้าที่ที่ดินเข้าใจปัญหาและเร่งทำให้จนเสร็จ

ที่ต้องตำหนิก็คือการบริการของรถทัวร์สายนี้ พนักงานไม่มีจิตบริการ เอารัดเอาเปรียบผู้โดยสาร

แย่ที่สุดก็คือเพิกเฉยต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร.


“เพลิงมรกต”
pluengmorakot@thairath.co.th

2 ม.ค. 2557 11:06 2 ม.ค. 2557 11:06 ไทยรัฐ