LINE ยก'เมืองไทยฯ'แชมป์ยอดสมาชิกพุ่ง7.3ล้านราย

ข่าว

    LINE ยก'เมืองไทยฯ'แชมป์ยอดสมาชิกพุ่ง7.3ล้านราย

    ไทยรัฐออนไลน์

      8 ส.ค. 2556 18:00 น.

      ผู้บริหาร LINE เผยคนไทยแชมป์โหลดไลน์หลังยอดผู้ใช้พุ่ง 15 ล้านราย จาก 200 ล้านคนทั่วโลก ชี้  LINE Official Account ของเมืองไทยประกันชีวิตยอดพุ่ง 7.3 ล้านคน โดยสติกเกอร์ "น้องรักษ์ยิ้ม" มีคนโหลดไปแล้วกว่า 5.7 ล้านครั้ง เล็งเปิดตัวเกมใหม่เพิ่ม พร้อมทั้งจะมีสติกเกอร์ที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยโดยเฉพาะด้วย...

      เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นาย ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ LINE และ LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า LINE มีผู้ดาวน์โหลดทั่วโลกประมาณ 200 ล้านคน เฉพาะในประเทศไทยมีผู้ใช้ล่าสุด ณ เดือนเมษายนถึง 15 ล้านคนมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนบริษัทเมืองไทยประกัน ชีวิต หนึ่งในองค์กรธุรกิจที่เป็นเจ้าของ LINE Official Account ที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทย คือ 7.3 ล้านคน นอกจากนี้สติกเกอร์ "น้องรักษ์ยิ้ม" มียอดผู้ใช้เฉลี่ยต่อวันมากถึง 5.7 ล้านครั้ง

      นาย สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า กลยุทธ์ของเมืองไทยประกันชีวิต คือ การเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการผสมผสานรูปแบบการให้บริการเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล ไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี

      ทั้งนี้ ผู้บริหารทั้ง 2 องค์กร ต่างก็เห็นตรงกันว่า LINE จะเป็นแอพพลิเคชั่นแชท ที่ยังเติบโตได้ดีในอนาคต เพราะตอบสนองความต้องการพูดคุยของผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ครบทั้งข้อความอักษร ข้อความเสียง รูปภาพ คลิปวิดีโอสั้นๆ และสติกเกอร์แทนคำพูด ซึ่งการันตีความโด่งดังด้วยยอดผู้ใช้แค่ไตรมาสเดียวมีคนดาวน์โหลดไลน์เพิ่ม ขึ้น 4 ล้านครั้ง

      สำหรับสติกเกอร์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดในหมู่คนไทย มี 5 แบบ คือ 1.Brown and Cony Secret Date 2.Moon Special 3.Brown Special 4.Cony Special 5.Sally Special ส่วน 
สติกเกอร์ (แบบไม่เสียเงิน) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ตัวคาแรกเตอร์เด่นทั้ง 4 ของ LINE คือ Moon, Cony, Brown, และ James

      สำหรับ การเปิด LINE Official Account นอกจากเมืองไทยประกันชีวิตแล้ว ยังมีองค์กรธุรกิจ และศิลปินมากถึง 62 ราย ที่เปิดให้บริการประเภทนี้ ผู้บริหารไลน์ เผยว่า กว่าจะเปิดให้บริการ Officail Account แต่ละรายต้องผ่านการคัดกรองที่ละเอียดและมีมาตรฐานสูงก่อน โดยวัตถุประสงค์ของการสร้าง Official Account ของธุรกิจหรือศิลปิน ก็เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมต และอัพเดทข่าวสารที่น่าสนใจให้แก่ผู้บริโภคหรือแฟนคลับ

      นายลี จิน วู กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ LINE มีเกมส์ให้บริการอยู่ 33 เกม และล่าสุดยอดดาวโหลดทะลุ 150 ล้านทั่วโลก LINE Pop และ LINE Wind runner ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 30 ล้าน และ 10 ล้าน ในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวเกมสนุกๆ อีก 50 เกม เอาใจสาวกไอที ส่วนสมาชิกในไทยที่มีออปชั่นพิเศษ เกม หรือ สติกเกอร์ที่มีรูปแบบความเป็นไทยโดยเฉพาะ เพราะไทยเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่สวยงาม

      "แอพพลิเคชั่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์ LINE อาทิ LINE Camera, LINE Card และ LINE Games นั้นจะเดินหน้าพัฒนาต่อไปเช่นกัน อย่างเช่น เราจะเปิดตัว 3-4 เกมทุกๆ เดือน โดยประเภทของเกมส์ก็จะครอบคลุมทั้ง puzzle action และ adventure แทนที่ จะให้ความสนใจกับคู่แข่งในตลาดมากเกินไป เราเน้นที่จะโฟกัสที่ความต้องการของผู้ใช้ โดยมอบช่องทางที่พวกเขาสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างใกล้ชิดและมี ประสิทธิภาพ" ผู้บริหารไลน์ กล่าว.

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 09:36 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์