ข่าว
100 year

'ซินเน็ค' ยกเครื่องตลาดประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี

ไทยรัฐออนไลน์13 พ.ค. 2555 19:22 น.
SHARE

ซินเน็ค ปูพรมตลาดประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ เดินหน้าโปรแกรมส่งเสริมการตลาด เทรนนิ่งและสนับสนุนการขายของดีลเลอร์ หวังการเป็นตัวแทนจำหน่ายของซิสโก้ช่วยเสริมยอดขายโซลูชั่น...

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันการประชุมทางไกลเสมือนจริงมีบทบาทในการสื่อสารขององค์กรธุรกิจมากขึ้น เนื่องจากทำให้การสื่อสารระหว่างสาขามีความสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและเวลาในการเดินทางเพื่อเข้าประชุมหรืออบรม โดยในปี 2555 มีการคาดการณ์มูลค่าตลาดการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคไว้ที่ 27,200 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 14-18%

นอกจากนี้ บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ในการจำหน่ายโซลูชั่นประชุมทางไกลผ่านวิดีโอสำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี รวมถึงองค์กรขนาดกลางและใหญ่ในประเทศไทย ทั้งยังได้เข้าร่วมโปรแกรม Cisco Vidoe Value Added Distributor (VAD) ซึ่งทางบริษัทเริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางปี 2554 ในการส่งบุคลากรเข้าไปฝึกอบรม โดยมีบุคลากร 5 คน ที่ผ่านการรับรองจากทางซิสโก้ทั้งฝ่ายเอ็นจิเนีย ฝ่ายขายและฝ่ายบริการ

สำหรับโปรแกรม Cisco Video Value Added Distributor (VAD) เป็นโปรแกรมช่วยสนับสนุนการทำตลาดประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับดีลเลอร์ได้ว่าบริษัทจะให้การสนับสนุนทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการรองรับจากทางซิสโก้ในการช่วยดีลเลอร์แก้ไขปัญหาการใช้งานให้กับลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทยังได้จัดทำโปรแกรม PartnerME โปรแกรมด้านการตลาดสำหรับดีลเลอร์ที่มีความสนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวได้โดยตรงกับซินเน็ค ซึ่งมีบริการคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการแบบ 8x5 NB (Next Business Day) หมายถึง 8 ชั่วโมง 5 วันทำการ ในการแก้ไขปัญหาการใช้งานทั้งในการซ่อมบำรุง เปลี่ยนอุปกรณ์ให้กับลูกค้า เพื่อการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และสร้างความมั่นใจกับดีลเลอร์

นายอนุชิต กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่าการเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านวิดีโอจากซิสโก้ จะทำให้ยอดขายโซลูชั่นประชุมทางไกลผ่านวิดีโอเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีทิศทางการดำเนินงานโดยเน้นการขยายตลาดให้ครอบคลุมจังหวัดต่างๆ พร้อมบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ รวมถึงการอบรมการใช้งาน ความแข็งแกร่งของทีมวิศวกร ฝ่ายบริการ ฝ่ายขาย โดยในไตรมาสที่ 3 บริษัทมีแผนดำเนินกิจกรรมโรดแมปสินค้าโดยเน้นรูปแบบการสาธิต สร้างประสบการณ์ใช้งานจริงสู่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางสำคัญในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่แก่คู่ค้ารวมถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มการลงทุนด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอจะเข้ามาลดค่าใช้จ่ายในการประชุมระหว่างสาขา ซึ่งในแต่ละปีองค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 20-30% ต่อปี ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ติดตั้งผลิตภัณฑ์ประชุมทางไกลผ่านวิดีโอแล้ว 2-3 แห่ง โดยมีเม็ดเงินในการลงทุนประมาณ 1-2 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดของบริษัทคือ ลูกค้าองค์กรขนาดกลางลงมาและกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีในประเทศไทยในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตหรือโรงงานอุตสาหกรรมโทรคมนาคม หน่วยงานภาครัฐ ตลาดภาคการศึกษา สถาบันการเงิน และเฮลธ์แคร์ เป็นต้น

นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงด้านการทำงานร่วมกันในรูปแบบวิดีโอ (Video Collaboration) ที่ชัดเจนขึ้น วิดีโอกำลังเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารทางธุรกิจและการทำงาน เพื่อลดการเดินทางของบุคลากร ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย และพลังงาน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ปรับสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว รวมถึงลดความสับสนในการติดต่อสื่อสาร

จากผลการสำรวจความคิดเห็นทั่วโลกของซิสโก้ (Cisco Connected World) พบว่าหนึ่งในสามของผู้ที่ใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลเสมือนจริงผ่านวิดีโอเป็นประจำประเมินว่าเทคโนโลยีนี้ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้เกือบ 1 วัน หรืออย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับระยะเวลาทำงานเกือบ 2 เดือนต่อปี.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้