วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เจ้าของร้านกาแฟโวยสั่งของร้านดังได้เรียนฟรี แต่โดนยื้อเวลาจนถูกตัดสิทธิ์

เจ้าของร้านกาแฟโวยสั่งของร้านดังได้เรียนฟรี แต่โดนยื้อเวลาจนถูกตัดสิทธิ์

  • Share:

เจ้าของร้านกาแฟที่มุกดาหาร โพสต์อ้างไม่ได้รับความยุติธรรม หลังสั่งเครื่องชงกาแฟและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเปิดร้านจนได้สิทธิ์เรียนฟรี ถามวันว่างกลับถูกบ่ายเบี่ยงจนโดนตัดสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแฟนเพจเฟซบุ๊ก Bake Con Cafe' โพสต์เรื่องราวประสบการณ์ที่เจ้าของเพจพบมาในช่วงเวลา 1 ปี หลังสั่งเครื่องชงกาแฟและวัตถุดิบต่างๆ จากร้านดังแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านั้นทางร้านบอกว่าถ้าซื้อเครื่องชงกาแฟจะแถมคลาสเรียนชงกาแฟให้ จึงบอกไปว่าอยู่ต่างจังหวัดหาเวลาเข้ามาเรียนยาก ทางร้านก็ตอบว่าเรียนเดือนไหนก็ได้ภายใน 1 ปี

แต่ละเดือนจะสั่งซื้อทั้งเมล็ดกาแฟ วัตถุดิบต่างๆ จากร้านนี้ และคอยถามตลอดว่ามีคลาสเรียนวันไหนบ้าง บางเดือนร้านบอกให้เข้ามาเรียน แต่ตัวเองอยู่ จ.มุกดาหาร ยังไม่สะดวกไป ส่วนช่วงไหนที่สามารถไปเรียนได้ทางร้านก็บอกว่าคลาสเต็มบ้าง ไม่สะดวกบ้าง ล่าสุดโทรศัพท์ไปเช็กกับทางร้านว่าเดือน ก.พ. มีคลาสเรียนวันไหน ทางร้านบอกวันและแจ้งว่าเข้ามาเรียนได้เลย จึงเคลียร์งานทุกอย่างเพื่อจะไปกรุงเทพฯ

กระทั่งวันที่ 5 ก.พ. 2562 ทางร้านแจ้งว่า ต้องจ่ายเงิน 12,000 บาท เป็นค่าเรียนเพราะสิทธิ์ 1 ปีนั้นหมดอายุแล้ว จึงรู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล “ถ้าผมลืมเอง หรือไม่ว่างตลอดทั้งปี จนมันเลยกำหนดแล้วมาตัดสิทธิ์ผม ผมจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ผมจะไปเรียนร้านคุณอ้างว่าคลาสเต็มบ้าง ไม่สะดวกบ้าง ดึงเวลามาจนเกิน 1 ปี เพื่อที่จะตัดสิทธิ์ผม หรืออยากให้ผมจ่ายเงินค่าเรียนเพิ่มอีก ผมไม่รู้ว่าระบบการทำงานแบบนี้มันคืออะไร ไม่รู้ว่าเจ้าของบริษัท ผู้บริหาร รู้เรื่องแบบนี้ด้วยรึเปล่า หรือเป็นนโยบายที่คุณทำกับลูกค้าแบบนี้”

(โพสต์ต้นฉบับ)

ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังเจ้าของร้าน ทราบว่า ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ จากร้านนี้เพื่อเปิดร้าน Bake Con Cafe' ที่ จ.มุกดาหาร และซื้อวัตถุดิบเป็นประจำ ทำร้านเองคนเดียว แต่ก็มีรับสอนด้วยเพราะมีสูตรที่ใช้ชงขายอยู่แล้ว ถ้ามีเวลาว่างก็จะศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หลังจากโพสต์ไปก็มีคอมเมนต์จากบางคนที่ทำให้รู้สึกหดหู่ใจ เพราะการจะปิดร้านไปเรียนเพิ่มเติมต้องวางแผนล่วงหน้า เนื่องจากจะขาดรายได้ อีกทั้งตารางของร้านก็ออกเดือนต่อเดือน สอนเดือนละ 2 ครั้ง คนที่ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้

"ในความคิดผม ถ้าลูกค้าจะมาแต่ทางร้านไม่พร้อมให้บริการ เจ้าของร้านไม่ควรตัดสิทธิ์ในเดือนนั้นครับ เพราะลูกค้าจะมาแต่เราไม่สะดวกเอง ผิดที่ร้าน ไม่ใช่ความผิดลูกค้า ก็ต้องชดเชยให้ลูกค้าไป"

ทั้งนี้ เจ้าของร้านได้มีการคุยกับพนักงานขาย ก็ได้รับตำตอบว่าน่าจะเป็นเรื่องของวันเวลาที่ไม่ตรงกัน คลาสน่าจะเต็มในวันที่ลูกค้ารายนี้สะดวก และสอบถามไปยังผู้บริหารแล้วได้คำตอบว่าต้องทำตามระเบียบ พนักงานจึงต้องแจ้งตามนั้น แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวอยากให้ทั้งสองฝ่ายเอาความจริงมาคุยกัน.

(ขอบคุณเฟซบุ๊ก Bake Con Cafe')

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้