วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
อเมริกันพันธุ์โหด CHEVROLET COLORADO ZR2 AEV

อเมริกันพันธุ์โหด CHEVROLET COLORADO ZR2 AEV

  • Share:

Colorado กระบะมะกันสายโหดเวอร์ชั่นล่าสุด ZR2 AEV คืองานสร้างรถปิกอัพที่ครบเครื่องเรื่องการลุยแหลก เป็นกระบะ Midside Truck รุ่นพิเศษที่ Chevrolet จับมือร่วมงานกับ AEV American Expedition Vehicles สำนักตกแต่งรถออฟโรดชื่อกระฉ่อนของสหรัฐอเมริกา ทำการดัดแปลงปรับปรุงเพิ่มอุปกรณ์สำหรับการใช้งานหนัก โดย Colorado ZR2 AEV จะขายเฉพาะในอเมริกาเท่านั้น

Colorado ZR2 AEV ติดตั้งกระจังหน้าขนาดใหญ่ทำจากพลาสติกเนื้อแข็ง ไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์มีหลอดไฟ LED Daytime ล้อมกรอบอยู่ภายในชิ้นงานไฟหน้าพร้อมไฟเลี้ยว กันชนหน้างานโลหะสีดำสลับเงินพ่นสีแบบด้าน ไฟตัดหมอกเเละชุดรอกลากจูงด้านหลังแปะเเผ่นป้ายโลโก้ AEV บริเวณด้านท้ายกระบะ ท่ออากาศสำหรับขับลุยน้ำสูง ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว ยางออฟโรด Goodyear Wrangler Duratrac ขนาด 31 นิ้ว  ภายในห้องโดยสารเบาะนั่งใช้วัสดุหนังสีดำ พนักพิงศีรษะมีโลโก้ AEV

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดตั้งเฟืองท้ายไฟฟ้า Electronic โช้คอัพออฟโรด Multimatic DSSVTM เสริมใต้ท้องรถด้วยแผ่นโลหะกันกระแทก แขนยึดผลิตจากเหล็กกล้าเพื่อรองรับงานลุยโหดๆ ติดตั้งแผ่นกันกระแทกโลหะบริเวณ transfer case เพื่อป้องกันชุดเกียร์จากการกระแทกเข้ากับก้อนหินเมื่อต้องใช้งานในสภาพภูมิประเทศที่ทุรกันดาร อัตราทดเฟืองท้ายมีการปรับจูนใหม่ เพิ่มความกว้างของฐานล้ออีก 3.5 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง Colorado ZR2 AEV ยังถูกปรับระดับความสูงใหม่โดยมีการยกความสูงของรถขึ้นอีก 2 นิ้วเมื่อเทียบกับ Colorado Z71

เครื่องยนต์ของ Chevrolet Colorado ZR2 AEV มีสองขนาดให้เลือกคือ เครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 ความจุ 3.6 ลิตร 3,649 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ direct-injection กำลัง 308 แรงม้า แรงบิด 345 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง Duramax รหัส XLDE25 LP2 Commonrail Direct Injection อัดอากาศเข้าสู่ท่อร่วมไอดีด้วยเทอร์โบ พร้อมครีบแปรผัน VGT ติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดกะทัดรัดคอยลดอุณหภูมิไอดี เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 กระบอกสูบ อัดอากาศด้วยเทอร์โบแปรผัน VGT มีปริมาตรความจุ 2.8 ลิตร เป็นเครื่องดีเซลแบบ 4 กระบอกสูบ 4 วาว์ลต่อสูบ หรือ 16 วาล์ว ฝาสูบแบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VGT – Variable Geometry Turbocharger) ความกว้างกระบอกสูบ 92.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 94.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1 มีกำลังสูงสุด 186 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดมากถึง 500 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีค่าการปล่อย CO2 อยู่ที่ 230 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้