ด้วยความเชื่อว่า พลังของการ ‘ให้’ ของคนไทยสามารถสร้างสังคมที่ดีขึ้นได้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงมุ่งมั่นสานต่อโครงการ Power of Giving ร่วมกับดีไซเนอร์ไทยเพื่อสร้างสรรค์ของที่ระลึกคอลเลกชั่นพิเศษเอาใจแฟชั่นนิสต้าใจบุญ และคนที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับช่วงปีใหม่ที่กำลังมาถึงอีกด้วย
นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมมือกับดีไซเนอร์ไทยในการออกแบบของที่ระลึกคอลเลกชั่นพิเศษภายใต้แคมเปญ Power of Giving สำหรับปีนี้มีความพิเศษตรงที่มีแบรนด์ไทยเข้าร่วมมากถึง 13 แบรนด์ ประกอบไปด้วย Disaya (ดิษยา), Greyhound Original (เกรย์ฮาวด์ ออริจินัล), ISSUE (อิชชู่), Janesuda (เจนสุดา), Kloset (คลอเส็ต), Milin (มิลิน), PAINKILLER (เพนคิลเลอร์), PATINYA (ปฏิญญา), POEM (โพเอม), Rotsaniyom (รสนิยม), Smileyhound(สไมลี่ฮาวด์), VATANIKA (วทานิกา) และ Vickteerut (วิคธีร์รัฐ)
โดยดีไซเนอร์ทุกแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเรื่องราวของการให้เกี่ยวกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นสโลแกน ‘คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด’ การส่งกำลังใจ รอยยิ้ม ความสดใส การช่วยเหลือกันและอื่นๆ จนเกิดเป็นลวดลายสวยเก๋และมีความหมายที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งไปกว่านั้นคอลเลกชั่นของปีนี้ยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทให้เลือกซื้อทั้ง เสื้อยืด เสื้อสเวตเชิ้ต ผ้าพันคอ และกระเป๋าหลายรูปทรงซึ่งเหมาะจะเป็นแฟชั่นไอเทมพิเศษคู่กายและของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับต้อนรับปีใหม่หรือขอบคุณคนสำคัญหรับปีที่กำลังจะผ่านไป
ที่สำคัญที่สุดรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะนำไปช่วยสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเพิ่มความพร้อมให้แก่โรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยได้เต็มขีดความสามารถ
ภาณุ อิงคะวัต แบรนด์ Greyhound Original พูดถึงความรู้สึกที่สามารถใช้สิ่งที่รักอย่างแฟชั่นมาช่วยเหลือสังคมไทยได้อย่างน่าสนใจว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ Greyhound ได้ร่วมทำโปรเจกต์ที่ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับผู้ป่วยซึ่งอยู่ในสังคมเดียวกัน เพราะในชีวิตจริงคนเราอาจจะยุ่งกับงานเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และทำในสิ่งที่เรารักเราชอบแล้ว จนลืมถอยออกมาดูภาพไกลๆ ว่า เราเองก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และทุกอย่างของสังคมล้วนเกี่ยวโยงกันไปหมด เราจึงจำเป็นต้องช่วยเหลือกันและกัน อีกอย่างผมยังเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อใดที่เรามอบความสุขหรือประโยชน์แก่ผู้อื่นแล้ว สักวันสิ่งเหล่านั้นจะตอบแทนกลับมาให้เราในรูปแบบใดแบบหนึ่งแน่นอน เหมือนอย่างที่ผมออกแบบไอเทมแฟชั่นเพื่อนำไปขาย และมอบรายได้ให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์แพทย์รักษาผู้ป่วย ผมเองก็ได้รับความสุขกลับมานั่นเอง”
ดิษยา สรไกรกิติกูล แห่ง Disaya พูดถึงแรงบันดาลใจสั้นๆ แต่มีความหมายลึกซึ้งว่า คอลเลกชั่นนี้ตนได้หยิบเอาลายพิมพ์ที่เน้นลวดลายดอกไม้มาเป็นไฮไลต์เพราะสื่อถึงความสุขของการให้และได้รับได้ในเวลาเดียวกัน
ไม่ต่างอะไรกับ ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ดีไซเนอร์ของ PAINKILLER พูดถึงแรงบันดาลใจได้อย่างน่าสนใจว่า สำหรับคอลเลกชั่น Give Love Give Hope ที่ได้ทำต่อเนื่องจนมาถึงครั้งนี้ เราอยากให้ทุกคนเข้มแข็ง เปี่ยมด้วยพลังกายและพลังใจ จึงขอสื่อสารผ่านข้อความง่ายๆ คือคำว่า STRONG ลงบนลายพรางกราฟิกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเป็นพลังส่งต่อให้ทุกคน
ด้าน มิลิน ยุวจรัสกุล เจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์ Milin ฝากถึงผู้สนับสนุนและขอบคุณผู้ซื้อทุกคนที่ช่วยเหลือว่า “การให้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือน้ำใจก็ล้วนเป็นสิ่งดีทั้งนั้น ยิ่งช่วงนี้ก็ใกล้เทศกาลปีใหม่ด้วย ก็อยากให้มาสนับสนุนโครงการนี้เพราะเหมือนเป็นการได้แบบทูอินวัน คือได้ของน่ารักๆ สวยๆ ไปใช้งานทำให้มีกำลังใจ มีความสดชื่น และก็ได้ทำบุญด้วยค่ะ”
ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ด้วยการซื้อของที่ระลึกคอลเลกชั่นพิเศษได้ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-201-2222 Line @RamaFoundation
#powerofgiving
#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด