วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
หนุ่มนครพนม ไม่ทุบรถโชว์แล้ว รับไม่เข้าใจระบบเอง แถมชอบขับลากเกียร์ (คลิป)

หนุ่มนครพนม ไม่ทุบรถโชว์แล้ว รับไม่เข้าใจระบบเอง แถมชอบขับลากเกียร์ (คลิป)

  • Share:

หนุ่มนครพนม ไม่ทุบรถกระบะโตโยต้า รุ่นรอคโค่ โชว์แล้ว รับไม่เข้าใจระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ เอง เคยมีพฤติกรรมชอบขับกระชากลากเกียร์ รับติดมาจากรถคันเก่า

จากกรณี นายจำเนียร แก้วพุด อายุ 50 ปี ออกมาเรียกร้องให้ทาง บริษัท โตโยต้า เจริญศรี ตรวจสอบรถกระบะโตโยต้า รุ่นรอคโค่ ที่ได้ซื้อไปเมื่อเดือน พ.ย.61 เนื่องจากนำไปใช้งานแล้วมีเสียงดังผิดปกติในห้องโดยสาร และส่งผลให้คนที่นั่งภายในห้องโดยสารหูอื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำเข้าศูนย์หลายครั้ง แต่ช่างก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรผิดปกติ พร้อมมีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่าจะทุบรถโชว์

ล่าสุด นายธนพัต ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เจริญศรี จำกัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถกระบะโตโยต้า รอคโค่ คันดังกล่าวไม่ได้มีปัญหาขัดข้อง ไม่ว่าจะระบบเครื่องยนต์ โครงสร้าง รวมถึงระบบคอมพิวเตอร์ในตัวรถยนต์

โดยก่อนหน้านี้ ลูกค้าได้นำรถเข้ามาตรวจสอบกับทางศูนย์และเราได้ดูแลตามขั้นตอนทุกอย่าง ซึ่งก่อนนี้ลูกค้าติดใจ เกี่ยวกับระบบเสียงภายในตัวห้องโดยสาร ที่อ้างว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดความรำคาญ แต่หลังตรวจสอบจนได้ข้อสรุปว่า ลูกค้าไม่มีความเข้าใจในระบบการทำงานของเกียร์ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่

ทั้งนี้ เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมการขับของลูกค้า บางรายได้เคยชินกับการขับรถยนต์ระบบเก่า ทำให้รู้สึกว่ามีเสียงดังรบกวน โดยทางศูนย์มีการพาลูกค้าทดสอบ แนะนำระบบ ทำให้เป็นที่พอใจ และได้มีการตรวจสอบ ส่งมอบรถยนต์คืนให้ลูกค้า เป็นที่เรียบร้อย 


นายธนพัต กล่าวอีกว่า ปัจจุบันรถยนต์มีการพัฒนา และใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ทำให้ลูกค้าบางท่านไม่เข้าใจการใช้งาน จึงเกิดความกังวล อย่างไรก็ตามทางบริษัทยินดีให้คำปรึกษา แนะนำทุกกรณี เพราะเรามีบริการหลังการขายที่มาตรฐาน

ส่วนการตรวจสอบรถยนต์ที่มีอาการ ส่วนหนึ่งยอมรับว่า อาจจะล่าช้าบ้าง เพราะต้องมีขั้นตอน ซึ่งเราได้มีรถใช้งานชั่วคราว ดูแลลูกค้าอยู่แล้ว ไม่ให้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ เรายืนยันว่า ทางบริษัทไม่เคยมีปัดความรับผิดชอบ และพร้อมที่จะดูแล เปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้ท่าน หากเกิดจากความบกพร่องของบริษัท 


นายจำเนียร เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ระบุว่า ต้องขอขอบคุณทาง บริษัท โตโยต้า เจริญศรี จำกัด รวมถึงพนักงานทุกท่าน ที่ให้การดูแลแนะนำ ซึ่งก่อนนี้ยอมรับว่าไม่พอใจ เพราะเข้าใจว่ารถยนต์ตัวเองมีปัญหา จนเกิดการเรียกร้อง จนมีข่าวดังแพร่สะพัดออกไป ถึงขั้นจะทุบรถประท้วง

ส่วนหนึ่งยอมรับว่า เป็นความไม่เข้าใจในระบบการใช้งาน และเคยมีพฤติกรรมการขับรถยนต์แบบเก่าๆ ที่เป็นต้นเหตุจากการกระชากลากเกียร์ โดยอาจไม่ได้ศึกษาเข้าใจก่อนมีการใช้รถ เพราะทุกวันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา

อย่างไรก็ตามฝากขอโทษบริษัท โตโยต้า รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งทางบริษัท ได้ตรวจสอบ แนะนำ ดูแล ส่งมอบรถคืนเป็นที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันที่จะใช้รถยนต์โตโยต้าต่อไป เพราะที่ผ่านมามีความมั่นใจมาตลอด ไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่นถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้