วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เปิดใจเจ้าสาวโต้จ่ายไม่ครบ ชี้งานผิดพลาดหลายอย่าง ค่าใช้จ่ายงอก 8 หมื่น

เปิดใจเจ้าสาวโต้จ่ายไม่ครบ ชี้งานผิดพลาดหลายอย่าง ค่าใช้จ่ายงอก 8 หมื่น

  • Share:

เจ้าสาวเปิดใจ ไม่ใช่จ่ายค่าจัดงานแต่งไม่ครบ แต่งานผิดพลาดหลายอย่างไม่เหมือนที่ตกลงกัน ซ้ำโดนค่าใช้จ่ายเพิ่มจากสัญญาเกือบ 8 หมื่น วอนเซลส์คุยให้เคลียร์

จากกรณีผู้จัดงานแต่งรายหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวในทำนองว่า คู่บ่าวสาวจ่ายเงินไม่ครบ ทั้งที่มีค่าใช้จ่ายราวๆ 300,000 บาท แต่จ่ายจริงเพียง 120,000 บาท พร้อมเรียกร้องให้มีการคุยกันนั้น (อ่านข่าวก่อนหน้า ออแกไนซ์เซ็ง ตกลงค่าจัดงานแต่ง 3 แสน บ่าวสาวติทุกอย่าง ซ้ำจ่ายไม่ถึงครึ่ง)

ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สุภรณ์ทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสาวของงานที่ถูกอ้างถึง ได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานแต่งเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 61 พร้อมโต้แย้งว่า สิ่งที่ผู้จัดงานโพสต์นั้นมีหลายส่วนไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้คุยกับผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทจัดงาน แทบทุกครั้งที่คุยคือกับพนักงานขาย หรือเซลส์ของบริษัทที่ชื่อ นายสุขสันต์ อีกทั้งมีการส่งแบบให้ทุกอย่าง เจ้าบ่าวก็บอกว่าเพิ่มเงินได้แต่อยากให้เหมือนในแบบ ซึ่งทางเซลส์ก็นำไปปรึกษากับทางบริษัทก่อนจะรับปากว่าทำให้ได้เหมือนแน่นอน ซึ่งทางเราก็พร้อมจะจ่าย แต่ถึงวันจริงกลับไม่เหมือนไม่ได้ตามแบบที่ตกลงกัน

ส่วนสัญญาตกลงทั้งหมด 231,000 บาท แต่หลังจบงานกลับมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเกือบ 80,000 บาท สรุปยอดเป็น 310,000 บาท โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพราะได้รับแจ้งว่ารวมทุกอย่างแล้วทำให้รู้สึกแปลกใจมาก โดยงานเช้ายืนยันว่าแขกไม่ถึง 200-300 คนตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งเซลส์ก็บอกว่าถึงจะสั่ง 50 คน แต่จัดเตรียมอาหารรองรับได้ 100 คนอยู่แล้ว แต่กลับมีเพียงบุฟเฟ่ต์ ไม่มีข้าวต้มเหมือนที่รับปาก จึงให้ญาติช่วยคุยกับแม่ครัวให้ช่วยทำข้าวต้มเพราะมีคนแก่ในงาน แต่ก็ได้เพียง 1 ถาด ขณะที่เรื่องโต๊ะจีนผู้จัดบอกว่ามีประมาณ 10 โต๊ะ ที่จัดเก้าอี้ 9 ตัว แต่ทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวช่วยกันนับกลับมีราวๆ 40-50 โต๊ะที่เก้าอี้ไม่ครบ และซุ้มถ่ายภาพหน้างานก็ไม่ใช่ไฟสีขาวล้วนอย่างที่คุยกันไว้ เมื่อขอให้แก้ก็บอกว่าไม่มีไฟเพียงพอแล้ว

หลังจบงานก็ยังได้คุยกับเซลส์ว่าเหตุใดจึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทางเซลส์ก็อ้างว่าบริษัทเขียนเพิ่มโดยไม่มีการชี้แจงอะไร กระทั่งต่อมาทางบริษัทก็มอบหมายทนายความทำหนังสือทวงหนี้ส่งมาเพื่อให้จ่ายจอดที่ค้างอยู่ประมาณ 190,000 บาท แล้วนำเรื่องไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก อีกทั้งมีการพาคนมาทวงเงินในที่ทำงาน แจ้งหัวหน้างานว่าโกงเงิน จนหัวหน้างานเรียกคุยทั้งตัวเธอและเพื่อนที่ไปร่วมงาน อีกทั้งมองว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่มีการโพสต์พาดพิงถึงพ่อแม่

“คนทำสัญญาหนึ่งในทีมงานของบริษัทโทรมาคุยว่า เราไม่รู้ว่าคุณตกลงกับสุขสันต์ว่าอย่างไรแต่ต้องจ่ายตามสัญญาที่มีการเขียนค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตอนนั้นก็ถามหาความรับผิดชอบ เซลส์เขาก็บอกว่าเขาทำอะไรไม่ได้ งานมันจบไปแล้ว เขาพูดได้คำเดียว ขอโทษ

งานแต่งก็มีได้แค่ครั้งเดียว ไม่มีใครอยากมีเรื่องหรือฟ้องร้องในงานแต่งตัวเอง หลังงานแต่งจบกลับมาบ้านก็ร้องไห้ว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราตั้งใจ เราก็เสียใจ แต่ก็ไม่เป็นไรถือมันก็ผ่านมาแล้ว แล้วเขาก็มาทำแบบนี้ หลายอย่างที่เขาโพสต์ค่อนข้างที่ไม่ได้มีความจริงเลย ส่วนเรื่องเขาบอกว่าเราเมา 2 วัน วันรุ่งขึ้นตอน 7 โมง ยังโทรหาเซลส์ว่าพี่โอเคไหม จบกันที่ยอด 120,000 บาท เพราะพี่เป็นคนบอกเองในงาน เขาก็บอกว่าโอเคเพราะเขาจัดงานผิดพลาด แต่ไม่รู้ว่าไปคุยกับบริษัทอย่างไร แต่เราชะล่าใจที่ไม่ได้อัดเสียงไว้เหมือนทุกครั้ง”

แบบที่ส่งให้
หน้างาน
แบบที่อยากได้ (รูปบน) - แบบที่ทำให้ (รูปล่าง)

พร้อมกันนี้ น.ส.สุภรณ์ทิพย์ ยืนยันว่าพร้อมจะจ่ายส่วนที่เหลือแต่อยากให้ นายสุขสันต์ มาคุยให้เคลียร์เรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเขาเป็นคนกลางที่คุยตั้งแต่แรก อยากเห็นความรับผิดชอบเพราะทางทีมงานก็จัดงานผิดพลาด ทางเซลส์กลับพูดขึ้นว่าขอให้จ่ายตามสัญญาได้หรือไม่ แล้วส่วนต่างที่บริษัทเขียนมาจะรับผิดชอบเอง ล่าสุดติดต่อกับ นายสุขสันต์ ได้เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยบอกว่าจะโทรกลับแต่ก็ยังเงียบ วันนี้โทรไปก็ไม่รับสาย.

ข้อความแชตบางส่วน

(ภาพจากเจ้าสาวและเฟซบุ๊กผู้จัดงาน)

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้