วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดหนักรับปีใหม่

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดหนักรับปีใหม่

  • Share:

ย่างก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี เป็นสัญลักษณ์เข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นสีสัน บรรยากาศที่ยิ่งใหญ่และสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่ทุกคนเฝ้ารอคอย และเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของธุรกิจรีเทล เพราะเป็นช่วงที่มีความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดในรอบปี

ถือเป็นเทศกาลสำคัญของภาคธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการด้านศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่รุกหนักจัดโปรโมชัน อัดแคมเปญแบบเต็มสูบ พร้อมสรรหากิจกรรมมาเอาใจลูกค้าเพื่อทำยอดขายให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในปีนี้ที่หลายๆธุรกิจโดนผลกระทบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงจากสภาพเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ทางภาครัฐเองก็พยายามกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจด้วยการออกมาตรการกระตุ้นมาอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญในธุรกิจนี้ก็คือ มาตรการช็อปช่วยชาติ ซึ่งที่แน่นอนว่าธุรกิจดังกล่าวได้เตรียมการไว้ต้อนรับมาตรการดังกล่าวไว้ล่วงหน้า

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยส่งเสริมจากนโยบายการท่องเที่ยวของภาครัฐ มีการลงทุนจากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น สำหรับช่วงปลายปีนี้ เทศกาลปีใหม่ถือเป็นช่วงไฮซีซันของการใช้จ่ายที่มีการซื้อสินค้า ของขวัญให้แก่กัน ซึ่งทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Happy Very New Year” ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ม.ค.62 เสริมสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในการช็อปปิ้งใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ในปีนี้ได้เนรมิตพื้นที่ภายในห้าง เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ให้เข้ากับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองพร้อมทั้งจัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “สุข ดี เฮง” พร้อมแคมเปญลุ้นรถยนต์ Lexus รุ่น CT200H มูลค่า 2.4 ล้านบาท และของรางวัลอื่นๆมากมาย

ทั้งนี้ “สุข” หมายถึง “The Mall Joy of Giving : สุขที่ได้ให้” เดอะมอลล์ตอกย้ำความเป็นอาณาจักรแห่งความสุขของครอบครัว โดยพื้นที่จะถูกเนรมิตให้เป็น Joy Studio : สุขพร้อมส่ง สำหรับลูกค้าที่ช็อปสินค้าครบ 3,000 บาท จะได้รับ “Joy Generator” เป็นตัวแทนส่งต่อความสุขพร้อมกับของขวัญให้คนที่คุณรัก

สำหรับ “ดี” หมายถึง Let’s Give Good เริ่มต้นปีใหม่ดีๆ ที่ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยเนรมิตพื้นที่กลางห้าง บริเวณ E-Space ชั้น G ให้เป็น “Let’s Give Good Studio” โดยมีไฮไลต์ 3 ส่วน ได้แก่ GIVE GOOD เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งสินค้าที่ดีต่อโลก, GOOD GIFT WRAPPING กับบริการห่อของขวัญด้วยกระดาษรีไซเคิล หรือการห่อของขวัญด้วยผ้า พร้อมบริการ Personalization ลงบนผ้าห่อของขวัญ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ศิลปะการห่อผ้า “ฟุโรชิกิ” วัฒนธรรมโบราณญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานกว่า 1,200 ปี, GOOD-TIVITY กิจกรรมเวิร์กช็อปเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย GOOD-TIVITY FOR GOOD WISHES ร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อมอบความสุขให้ผู้อื่น

ส่วน “เฮง” หมายถึง Paragon Gift of Bangkok : RED LUCK RICH ปีใหม่ ที่พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ สร้างบรรยากาศเป็น “สำนักพารากอน : Red Luck Lounge” กับการการห่อของขวัญด้วยศาสตร์แห่งตัวเลข จาก “แมน การิน” เสริมความเฮง กับเซตตัวเลขมงคลที่ช่วยส่งเสริมความโชคดีตลอดปี 2019 นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถร่วมเสี่ยงทายไปกับตู้กดน้ำทำนายโชค และร่วมเช็กดวง เสริมเฮงโดยนักพยากรณ์ชั้นนำของประเทศ อาทิ อาจารย์คฑา ชินบัญชร, คุณแมน การิน, หมอดูต๊อกแต๊ก A4 และหมอดูแมค ขั้นเทพ ฯลฯ

ทางด้าน เดอะมอลล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ มอบความสุขส่งท้ายปีในงาน “The Mall Joy of Giving × tokidoki : Merry Go Town” โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ รังสรรค์การตกแต่งเทศกาลคริสต์มาสในคอนเซปต์ MERRY-GO-TOWN ครั้งแรกในประเทศไทยร่วมสัมผัสปรากฏการณ์ความสุขแบบจัดเต็ม 360 องศากับผลงานศิลปะ tokidoki town อาณาจักรความสุขสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกจาก “ซิโมเน่ เล็กจ์โน่” ศิลปินและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ tokidoki ไอคอนนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังระดับโลก ที่เดอะมอลล์ บางแค และบางกะปิ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแคมเปญ “M Celebration QR Hunt ยิ่งล่า ยิ่งได้” ให้ลูกค้า M Card และบัตรเครดิต SCB M VISA ตามล่าสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปพลิเคชัน M Card แลกคะแนน M Point รับส่วนลดและสิทธิพิเศษสูงสุดถึง 3 เท่า อาทิ แลกคะแนน 800 คะแนน รับคูปองส่วนลดสูงสุด 300 บาท หรือซื้อสินค้าลดสูงสุด 50% และทุกการสแกนมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมาย จนถึง 6 ม.ค.62 เป็นต้น

การจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ และมาตรการช็อปช่วยชาติจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปี และจะทำยอดขายปลายปีได้รวมกว่า 7,000 ล้านบาท และส่งผลให้พิชิตยอดขายทั้งปี 2561 เติบโตเพิ่มขึ้น 4% ได้ตามเป้าหมาย 58,000 ล้านบาท!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้